Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Ai là người yêu nước?


Đề tài các ""DLV tự phát", hay nói đúng hơn, là các dư luận viên không lương (để phân biệt với loại có lương), "phá rối" cuộc tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma của những người "yêu nước"" vẫn còn đang gây sốt trên mạng. 

Mặt khác, về vấn đề tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma, lại nhân hai chữ "tự phát" thốt ra từ "miệng nhà quan", có thể đặt ra một số câu hỏi về trách nhiệm đối với nhà chức trách. Thứ nhất, tại sao không kỷ niệm ngày này một cách có kiểm soát, mà lại để diễn ra một cách rất "vô tổ chức"? Để rồi phải mất công "trực tiếp có mặt và chỉ đạo tuyên truyền" mới phát hiện ra chỉ có hai phe, phe thứ nhất là "những người yêu nước" và phe kia là "DLV tự phát"? Thế còn những kẻ gây rối một cách "có tổ chức" thì nó lù lù ra đấy, thì lại không nhìn thấy? Thậm chí, nếu khá hơn một chút, thì chẳng cần phải "trực tiếp có mặt và chỉ đạo tuyên truyền" mới biết, vì chúng công khai toang hoác trên mạng đã từ nhiều ngày trước? Thứ hai, theo tôi, nếu tổ chức ngày này, cần phải chọn một địa điểm phù hợp với việc tưởng niệm liệt sỹ (hơn là khu vực tượng đài Lý Thái tổ). Và cần nhất là phải có sự kiểm soát và điều phối của chính quyền. Nhóm, đoàn nào cũng được, có tổ chức như No U hay "tự phát" như các DLV không lương thì cũng đều phải đăng ký, theo đúng trình tự và quy định mà làm. Được như vậy thì từ Đại tướng cho đến Thiếu tý đều nhàn.
Tuy nhiên, vấn đề ai là người "phá rối" và ai là người thực sư yêu nước thì rõ ràng và trước hết đã bị một vài chức sắc Hà Nội nhìn nhận và phát biểu một cách sai lệch, thậm chí là hồ đồ, ở cái tầm mà cá nhân tôi cho rằng còn thiếu trách nhiệm hơn cả mấy anh công an phường, ấp (Thiếu tý (thì) trưởng phường). Chí ít, tôi cho rằng, mấy anh công an ấp cũng còn biết phân biệt ai là người đi tưởng niệm với những kẻ chỉ nhăm nhăm lợi dụng tưởng niệm. 
Các phát biểu thiên lệch ấy, lập tức đã được một vài tờ báo có tính "kên kền" và các nhà "rân chủ" hồ hởi khai thác.
Đề làm rõ vấn đề "ai là người "phá rối" và ai là người thực sư yêu nước", xin trân trọng giới thiệu bài viết "Ai là người yêu nước?" từ blog cuongdaita.blogspot.com.
 Xin nói thêm, trong bài viết này, tôi rất tâm đắc với ý kiến của anh Nguyễn Chí Đức, một người đã từng tham gia nhiều cuộc "biểu tình" hay "tưởng niệm".


Ai là người yêu nước?
http://cuongdaita.blogspot.com/2015/03/ai-la-nguoi-yeu-nuoc.html

Từ câu hỏi của phóng viên “về việc ngày 14/3, một nhóm thanh niên mặc áo đỏ in logo giống của công an và dòng chữ "DLV" ngăn cản hoạt động của một số người dân, tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh khi bảo vệ chủ quyền đất nước” tại cuộc họp báo chiều 17/3 và câu trả lời của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung trả lời “một số người dân yêu nước đã tham gia đặt lẵng hoa tại tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh tại khu vực Hồ Gươm. “Công an Hà Nội và các lực lượng được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự đã tôn trọng việc thể hiện lòng yêu nước của người dân trong sáng 14.3”, đã xuất hiện một loạt bài báo trên vnexpressthanhnien,Lao động, An ninh Thủ đô …và đặc biệt là báo Giáo dục Việt Nam cho rằng “Lễ dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ Gạc Ma đã bị một số thanh niên tự xưng là dư luận viên ngăn cản”, cụ thể báo Giáo dục Việt Nam giật tít “Hành động của những kẻ vong ân bội nghĩa”, sau đó thay tên thành “Một hành động không thể chấp nhận được” và bình phẩm với nội dung:

Thiết nghĩ Công an thành phố Hà Nội cần phải huy động lực lượng, cần phải tìm ngay những kẻ gây rối tại buổi lễ tưởng niệm, cần phải đưa nhóm này, ít nhất là ra trước tòa án dư luận để những kẻ ngông cuồng đang đi ngược lại quyền lợi quốc gia, dân tộc, đi ngược lại đạo lý làm người nhận thức được hành động của chúng cũng là tội lỗi.
Việc nhanh chóng tìm ra nhóm người này không phải là để an ủi vong linh các liệt sĩ đã ngã xuống cho nước Việt, cho người Việt có cuộc sống hôm nay mà là lời xin lỗi của những người đang sống gửi tới vong linh các liệt sĩ vì đã không dạy bảo lớp người trẻ tuổi đến nơi đến chốn, để có những kẻ dám xúc phạm đến cả những điều thiêng liêng nhất trong đạo lý dân tộc. 
Nhóm người này không phải là hình ảnh đại diện cho thế hệ trẻ của đất nước, nhưng không thể để “con sâu làm rầu nồi canh”, không thể để dư luận xã hội bức xúc vì việc làm của một nhóm người như vậy”.

DƯ LUẬN NHÌN TỪ NHIỀU PHÍA…

Ngay lập tức dư luận trên facebook tràn ngập nội dung bình phẩm. Những người ủng hộ các bạn trẻ cờ đỏ (mặc áo có chữ “DLV”) cho rằng, đây là sự đổi trắng thay đen, những kẻ nhân danh tưởng niệm kia ai quan tâm đều biết họ chuyên biểu tình, quậy phá Hồ Hoàn Kiếm và Thủ đô với khẩu hiệu chống Đảng, Nhà nước dưới đủ danh nghĩa “chống Trung Quốc”, “đòi trả tự do cho Bùi Hằng”, “tưởng niệm”, “ủng hộ Luật biểu tình”, “phản đối các phiên tòa xử đồng bọn” của họ như Lê Quốc Quân, đòi bạch hóa Hội nghị Thành Đô…Nhiều kẻ từng bị Công an Hà Nội xử phạt hành chính về tội gây rối TTCC sau các cuộc biểu tình đó, một số kẻ đã bị đi tù vì các hành động chống Nhà nước khác nữa.Nhiều người lo lắng các bạn trẻ sẽ bị sốc, sẽ rời bỏ “lý tưởng” và chôn vùi nhiệt huyết vạch mặt những kẻ phản bội dân tộc, tay sai cho những kẻ chống Cộng ở hải ngoại, thậm chí quay lưng lại với chính quyền vì cảm giác “bị phản bội”, “bị lừa” khi trắng đen đảo lộn. Rất nhiều người đã viết thư gửi các tòa soạn báo, gửi ông Giám đốc Công an Nguyễn Đức Chung bảo vệ các bạn trẻ nhóm Cờ Đỏ. Bản thân những bạn trẻ này bắt đầu chia sẻ bị người thân, bạn bè, trường lớp lên án, hiểu sai về hoạt động và động cơ của họ.





                                         Một số hình ảnh tại buổi tưởng niệm 14/3/2015

Ngược lại, phía các báo chí nước ngoài và những kẻ đang tự xưng “nhà đấu tranh dân chủ”, “tổ chức xã hội dân sự độc lập”, trang tin của các tổ chức phản động lưu vong… vốn muốn lật đổ thể chế chính trị này suốt 40 năm qua hoan hỉ ra mặt, phụ họa báo chí trong nước, tha hồ bình phẩm, sỉ nhục thanh niên Cờ đỏ kia như “Phá lễ tưởng niệm Gạc Ma là dơ bẩn”, hoặc nhắn tin, đăng facebook cho rằng nhóm Cờ đỏ kia là tốt thí, bị “vắt chanh bỏ vỏ”, lãnh hậu quả nhục nhã vì “cuồng Đảng” hay màn đấu đá nội bộ…

Trung lập hơn là những người như Nguyễn Chí Đức, cựu thành viên No-U (nhóm chuyên khởi xướng biểu tình, tưởng niệm” cho rằng:

Tôi có thâm niên đi biểu tình chống Trung Quốc với nhóm người đi tưởng niệm kia. Thực ra cái chuyện tưởng niệm các anh hùng dân tộc, các liệt sĩ hi sinh về tổ quốc là chính đáng và cũng là truyền thống tốt đẹp. Chính ra chính quyền các cấp của CA, Thành Ủy phải chủ trì và tạo ra một nếp truyền thống như lễ hội gò Đống Đa hôm mồng 5 Tết.
Về chuyện tưởng niệm hôm 14-03-2015, không phải ai trong số đi tưởng niệm cũng thực sự là người có lòng thành. Trong khi tướng Chung ca ngợi họ là "yêu nước" thì rất nhiều trong số họ là những kẻ đang chỉ trích ĐCS, mỉa mai lực lượng công an hàng ngày, hàng giờ trên facebook. Cái này tôi nắm rõ và chắc nhất và chắc chắn hơn cả AN.
Bên phía thanh niên gọi là DLV "tự phát" kia, xét về bên ngoài thì quả thật họ có gây lộn xộn, huyên náo do các em còn thiếu kinh nghiệm và mục đích các em là bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền XHCN. Hôm 13-3-2015, một trong số các em DLV đã gợi ý tổ chức cho một nhóm người về Thái Bình thăm các gia đình thân nhân liệt sỹ Gạc Ma. Nhưng vì thời gian có hạn, điều kiện khiêm tốn nên chúng tôi chỉ đi thăm được một số gia đình.
Video clip đây: https://www.youtube.com/watch?v=lxdhOF2yyy4
Nếu về mặt thành tâm với những liệt sĩ hi sinh vì tổ quốc (nói chung), khách quan mà nói thì các em thanh niên DLV tự phát có thành tâm và thực tế hơn.
Cách đưa tin và giật tít kiểu này thì về bể nổi thì đúng nhưng bản chất chưa chắc đã thật.Chính báo chí và tướng Chung đã làm tổn thương, sỉ nhục rất nhiều người gia đình có công với cách mạng, những người sẵn sàng tòng quân khi có chiến sự. Còn những thành phần kia, một số là thực tâm có tấm lòng vì người ngã xuống nhưng không thiếu những kẻ "yêu nước trên xác của người khác".
Đành rằng chúng ta sống phải thượng tôn pháp luật nhưng người Việt có câu "100 cái lý không bằng một tí cái tình"
Nếu với cái kiểu đưa tin này thì đến lúc có biểu tình đòi lật đổ chế độ, đập lăng Hồ Chí Minh, phủ nhận các cuộc chiến tranh vệ quốc thì chính những kẻ mà tướng Chung và báo đài đưa tin là "tưởng niệm yêu nước" trong số đó sẽ có những kẻ đầu tiên làm điều đó hoặc hò reo cổ vũ

Có thể nói từ phát biểu củacó tính "chính trị" của tướng Chung cho rằng hành động tưởng niệm Gạc Ma là yêu nước, bình luận của báo chí trong nước lên án những thanh niên Cờ đỏ “ngăn cản tưởng niệm yêu nước” và đòi chính quyền xử lý những thanh niên này đã bùng nổ tranh cãi trên mạng Internet và sự phẫn nộ từ nhiều phía. Những người dân tiếp cận thông tin trên báo chí thì phẫn nộ các bạn Cờ đỏ lại đi ngăn cản hành động “yêu nước” là tưởng niệm kia, đòi công an sớm vào cuộc. Vấn đề căn bản nhất, làm ranh giới xác định đúng sai, chính tà vẫn là: AI LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC và BÀI HỌC TỪ CÁC PHÍA
(Còn nữa)
Các bài tham khảo


9 nhận xét:

  1. Từ xưa tới nay tôi chưa bao giờ đọc "giáo dục Việt nam" nên không biết cái người viết xằng bậy là ai.Nhưng trong ảnh "tưởng niệm " ở bờ hồ có cái người cầm tờ giấy viết:"đả đảo Nông đức Mạnh bán nước"là người yêu nước à?Người của báo Giáo dục vn à?Người của thằng Nguyễn đức Chung giám đốc CA hà nội à?Thôi.Chế độ này sắp chết rồi.

    Trả lờiXóa
  2. TRÍ NHƯ BẠCH TUYẾT, TÂM NHƯ HỢI
    CHẲNG KHÁC GIANG HỒ - DƯ LUẬN VIÊN

    Trả lờiXóa
  3. Có thên báo Nông Nghiệp vào cuộc chửi bới nữa cụ Lý

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ cơ quan chức năng nên vào cuộc mở một cuộc điều tra với quy mô rộng rãi. Tìm ra những kẻ cầm đầu, xúi giục và lôi kéo biểu tình.

    Trả lờiXóa
  5. Gửi bác vài dòng (2 dòng thôi - thông cảm, em dốt văn)

    "Chứa đầy nhiệt huyết, tim vững bền
    Vạch mặt kẻ gian, phím chẳng mòn"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả là dốt thật, thơ lạc điệu. Tặng lại cháu 2 câu :
      Nhiệt huyết đầy tim, đi phá rối
      Kẻ gian chưa thấy, chủ quăng xương
      VĂN
      (Vũng Chùa - Ninh Bình)

      Xóa
  6. Thương các bạn DLV quá

    Trả lờiXóa
  7. NỰC CƯỜI CHỦ TỚ NÓ CHỬI NHAU
    KHEN CHO CON TẠO KHÉO CƠ CẦU
    BÍ THẾ, CHỦ QUĂNG CÂU : TỰ PHÁT
    HẬN ĐỜI, TỚ CHỬI ĐỔNG VÀI CÂU
    VĂN
    (Vũng Chùa - Quảng Bình)

    Trả lờiXóa
  8. Nhục thật. Bình thường được sự chỉ đạo khuyến khích, này lại vô thừa nhận, bị dư luận lên án. Không thấy nhục thật à. Hỏi thật đấy may cháu tự phát. Tự phát hay phát điên.

    Trả lờiXóa