Hồi thứ năm
Rạch mặt
la làng, ngựa quen đường cũ
Trước đã nhắc chuyện cô Chí thảo một
lá thư tố chính anh Dõng mới là kẻ bạc tình, vừa “mới” ca ngợi cô hết lời, “nay”
đã chửi bới cô hết lời … cuối thư lại tha thiết xin anh Dõng đừng có mà vu vạ
cho cô.
Thì tang chứng lù lù một đống, là bản
chụp hai lá thư của anh Dõng được lan truyền trên mạng.
Chuyện đếch liên quan gì đến Lý tôi,
nhưng thấy nhiều cô đồng cảnh ngộ với cô Chí “lải nhà lải nhải như Hồ Hải phải nước sôi”, nên tự nhiên tôi cũng
ngứa …râm ran như anh Dõng.
Bởi vậy tôi xin được làm trạng sư, thu
thập và xem xét chứng lý, cãi không công
cho anh Chí, tôi xin nhấn rất là mạnh chỗ “không
công”, là vì có lý do của nó.
Thứ nhất là về
chứng:
Cô Chí trưng ra
hai cái thư, một cái anh Dõng viết cho cô Chí ca tụng cô là « nhà thơ
« lon » (tôi vẫn chưa biết điền
dấu gì), cái thứ hai anh viết cho nhà chồng cô, tố cô tội tác quái, ó o cục
tác bậy bạ, phản bội nhà chồng.
Vụ án này đối
với tôi không khó, xưa tôi đã từng xem xử một vụ kỳ án, đó là vụ Trương Chi –
Mỵ Nương từ đời vua Hùng thứ mấy mấy, cô Mỵ Nương cực kỳ yêu anh Trương Chi ở
cái giọng hát và chê anh vì « cái mặt không chơi được », hai thứ tách
bạch phân minh. Anh Chi hoàn toàn không oán thán cô Nương, anh vui vẻ trích nửa
cát sê cho cô và nửa còn lại cho thẩm mỹ viện. Từ bấy đến giờ chưa có ai dám
bảo cô Nương là kẻ bạc tình.
Thì cũng tương
tự, anh Dõng có thể khen cô về cặp mắt hiếng và có hoa tay, nhưng điều đó không
ngăn cản quyền của anh được chê cô, về tật ăn cắp vặt, ấy là tôi ví dụ thế, cho
nó trực quan sinh động. Cô muốn anh ta « yêu » nhất quán thì phải cô
bỏ ngay thói ăn cắp vặt đi, có thế thôi.
Vậy thì hai cái
chứng của cô Chí là vất đi.
Thứ hai là về
lý:
Trước hết, bản
luận tội của cô Chí đã cố tình tung hỏa mù về mặt thời gian, nhẳm làm hội đồng
xét xử bối rối: Cái năm anh Dõng “ca ngợi hết lời” là năm 1988, còn cái năm
“chửi bới hết lời” là năm 2006, cách nhau có “mỗi 18 năm”, thế mà cô
lại mập mờ bảo đó là « mới »
(1988) với lại « nay » (2006). Đã vậy, 18 năm, cô không trách, cô lại
để đến 25 năm mới tố cáo là cớ làm sao ?
Sau nữa, ngay
trong thư của cô, cô đã tố cáo anh Dõng ngoài sự bạc tình còn « kể công xin
tiền » trong bằng chứng thư hai. Trước hết, mời quý tòa chịu khó đọc hết
bản chụp lá thư này, rồi chỉ ra, ở chỗ nào, anh Dõng « kể công », và
ở chỗ nào anh Dõng « xin tiền ». Đọc hết, quý tòa cũng sẽ như tôi,
kết luận : động cơ dẫn đến việc anh Dõng viết thư này, chẳng phải để « kể
công », cũng không « xin tiền », sự thực rất đơn giản, là cô Chí
gáy cục tác cục ta làm anh Dõng ngứa … dái, như tôi đã nói ở phần trước. Rõ
ràng cô Chí đã mượn bọn lái buôn mớm lời để ngậm máu phun người.
Đấy, cho nên
khi tôi tự nguyện làm trạng sư bào chữa cho anh Dõng, tôi phải cẩn thận, tôi
nhấn thật là mạnh hai từ « không
công », đề phòng bọn lái buôn và cô Chí thối mồm vu cho tôi là
« kể công » và « xin tiền » anh Dõng. (Nếu quý tòa thấy bọn
ngậm máu phun người này ở đâu thì cứ ị vào mồm chúng giúp, tôi xin chân thành
cảm ơn !).
Như vậy về mặt
chứng và lý mà cô Chí trưng ra, không đủ để kết luận anh Dõng bạc tình. Hết phần bào chữa.
Thực ra thì các
đòn tung hỏa mù hay ngậm máu phun người của cô Chí nói trên chỉ là trò ăn quẩn,
dụng lại một vài chiêu trong hệ thống « tạp
cẩu pháp » mà cô từng thi triển trước đây, mà từ năm 1998, các Giáo sư
lừng danh đã vạch rõ trong tác phẩm «Về
một phương pháp cắn càn », gồm “xuyên tạc, đả kích cá nhân làm mục đích”, “bình tán rẻ
tiền”, “quy chụp chính trị”, « lưu manh », « đâm thuê chém mướn »,
« rạch mặt la làng", « lý luận đầu cơ », « cắt xén »,
« xáo trộn thứ tự », « đảo lộn cấp độ », « đánh tráo
chủ thể », « xuyên tạc về tư tưởng » ….
Bây giờ xét về
phía cô Chí, tôi xin nêu vài mối tình của cô trong thời gian từ « mới »
đến « nay » gọi là tiêu biểu điển hình, cho bạn đọc thông tỏ, ai mới thật
sự là kẻ bạc tình ? Ai là kẻ vu vạ ?
Cô Chí đã từng « viết
vào sổ tay cụ đồ Nguyễn Đăng Mạnh, xưng tụng cụ như bậc thánh », mà sau đó
lại khoe « quất » cụ đến 25 lần, và dọa nếu cụ không biết điều thì
còn « quất nữa », cô lại tố cáo có « một
ý đồ chung của nhóm gọi là Văn học cởi trói do Nguyên Ngọc, Hoàng Ngọc Hiến,
Nguyễn Đăng Mạnh, Phạm Xuân Nguyên ...trong nước "bảo kê" » âm
mưu dìm hàng cô Chí bên hải ngoại.
Cụ đồ Mạnh mắng lại cô Chí là “tư tưởng thấp
kém, động cơ xấu, ngụy phê bình”...”
Tâm lý đố kỵ của kẻ học hành dở dang
không có bằng cấp gì “...” Ăn
nói bừa bãi, quy kết chụp mũ một cách văng mạng”...”Nghĩ một đăng, nói một nẻo”... ” và « không muốn hạ thấp mình để tranh
luận với cô”, cụ lại « lột trần bộ mặt » của cô Chí là: ”...con khỉ
núp bóng con hổ như sau: “Giống như khỉ mượn oai hùm, người ta không sợ khỉ mà
sợ hổ”. Mà theo ông Nguyễn Thái Lai, « con hổ đây ngoài đồng chí Nguyễn Khoa
Điềm kính mến ra còn ai xứng đáng được nhận danh hiệu đó ».
Đồng chí Nguyễn Khoa Điềm gần đây mới được cô Chí nâng
như nâng trứng, hứng như hứng hoa, không biết đã quên chưa cái lúc bị cô Chí kết
tội cùng ông Hữu Thỉnh, chơi trò « ném đá giấu tay cấm không cho cô
viết báo ».
Ông Hữu Thỉnh
từng được cô tụng ca thi pháp lên tận mây xanh. Sau đó, cô lại chửi thơ Hữu
Thỉnh đến « không
còn lời lẽ nào hơn nữa », và cô lại tố cáo « anh Thỉnh »
có « biệt danh là "thùng phiếu di động"- kiêm tới gần chục chức vụ khác, đã « Thỉnh hoá, số nhà ngon nhất Sài Gòn
là số 43- Đồng Khởi, quận Nhất, để mấy ông "sếp văn" chia nhau bỏ túi
riêng », có lẽ vì đã tổ chức Hội Thỉnh à quên hội thảo cho anh Quang
Thiều lắm râu .
Anh Quang Thiều lắm râu bị cô tố thêm là « công an
chui », do đó lại liên quan đến anh Hữu Ước là công an thật.
Anh Hữu Ước công an thật thì khốn nạn với cô đủ thứ vì dám vẽ cô bên
cạnh anh Lý Tống, mà lại là Lý Tống lúc tỏ tình bằng nước mắm với mợ Đàm…
Chuyện tình cô rắc rối lắm, cắc ké là mẹ kỳ nhông, kỳ
nhông là ông kỳ đà, kỳ đà là cha cắc ké…, bạn đọc đã thấy hoa mắt, chóng mặt, ù
tai chưa ? Thôi thì :
“Mối tình chung rắc rối lung tung
Gỡ giúp cùng nhau, gỡ giúp cùng
Gỡ giúp cùng nhau cho khỏi rối
Cho nhau khỏi rối mối tình chung”
Bây giờ lại mời bạn đọc xem cuộc tình gần đây nhất (vào cuối
tháng 7/2013) của cô với tay “dân chơi” đồng
lề với cô là anh Nguyễn Trọng Tạo.
Nguyên một hôm, anh Tạo thấy cô
Chí
« buồn và cô độc », anh bèn mời cô Chí sang nhà chơi, nói
chuyện thơ phú, anh Tạo là người được cô Chí coi là cùng “chiến tuyến lề trái”
với nhau, anh dặn trước cô rằng « đi
khẽ nói nhẹ » thôi nhé.
Chẳng biết anh chị tý toáy tý mẻ thế
nào, cô Lê Huy Mậu, bạn cùng sông quê với anh Tạo trông thấy, buông lời dèm cô
Chí là “ỏng
eo”.
Cô Chí nổi giận đùng đùng, bèn tự
rạch mặt, xé áo, tụt quần, chạy tít sang nhà hàng phố (danchimviet.info), la
toáng lên rằng anh Tạo bày mưu hiếp dâm gái nhà lành :
Nguyễn Trọng Tạo “đã dùng “đội quân còm- phản hồi” của anh để ném đá chúng
tôi một cách rất chi là đầu đường xó chợ, thậm chí còn làm giả một email … để
chửi bới chúng tôi là chó, như sau :
“giangtien@gmail.com, on
22.07.2013 at 21:36 said:
Gặp
ai cũng chưởi, cuộc thi của các em trẻ cũng chưởi. Chưởi quá quen thói rồi. Chó
cắn càn. Riết rồi như chó điên, gặp ai cũng cắn.
Tay Tạo này rất phức tạp.
Bề ngoài, tay thi sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ, rượu sĩ…này có vẻ “lề trái”…nhưng bên
trong thì toàn đi nhậu với các qúy ông nhất nước như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn
Sinh Hùng, Trương Tấn Sang, Hồ Đức Việt ( đã mất) và các tướng lĩnh công an
…Chính vì mối quan hệ với các cán bộ cao cấp và các tướng công an mà anh Tạo đã
xì ra cho làng báo “lề trái”một tin sét đánh rằng : đảng ta sắp cho “ nhập kho”
20 blog đấy nha…Nếu căn cứ vào một số bài bề ngoài rất có vẻ chống đối đảng của
anh Tạo, thì đảng chắc thù Tạo lắm ? Nhưng sao Tạo được đảng cho lên tivi rầm
rầm như thế, là sao ? Sao Tạo vừa chửi đảng vừa được nhận giải thưởng văn học
quốc gia 200 triệu đồng do chủ tịch nước trao tặng ?
Và những trận ném đá tới
tấp réo sủa vào điện thoại của tôi với những từ ngữ “ qúy hóa” giống như vừa
trích trong “phản hồi” trên mạng Nguyễn Trọng Tạo : rằng mày là đồ chó, đồ ngu
như lợn, thậm chí có kẻ còn chửi tôi bằng những lời tục tĩu không thể trích ra
đây. Nửa đêm, lúc 2 đến 3 giờ sáng chúng réo tôi dậy chửi rủa. Đến nỗi ngày hôm
nay tôi đã tắt luôn điện thoại. Chúng còn gửi cả email chửi tôi là đồ mặt …này
mặt nọ rất kinh khiếp…”.
Cô Chí lại còn lôi thêm anh đầu gấu Bùi Chí Vinh và phi công trẻ Lê Duy
Phương vào cuộc đánh ghen rửa hờn với anh Tạo.
Chả có cái ngu nào giống cái ngu nào, anh Tạo ngẩn tò te, vội vàng phi
tang chứng cứ (xóa hết các comment) và lầm bầm chữa ngượng : “Với
một bài viết la làng, ăn vạ, vu đồng nghiệp “chống đảng” kèm những thông tin bịa
đặt…”, cô Chí “đã tự rạch mặt mình”.
Đấy, đến anh Tạo “rân chủ” còn
bị cô “vu” cho như thế, cho nên chuyện cô với anh Dõng có đếch gì là lạ ?
Trở lại tình cảnh cô Chí, sau khi
phóng hỏa “đốt đền” nhà chồng rồi thì gần như tách ra hẳn bên ngoài để tiện bề giao lưu tạp cấu với đám lưu manh ngoài
bãi biển.
Thoạt đầu, chúng hoan nghênh cô lắm,
phong cô làm “anh hùng”, và bảo nhau “anh hùng thì không nên hỏi xuất xứ”, nghĩa
là thôi, ta cùng giấu biến cái quá khứ
“tương phong đảo diện” của cái con nặc nô ấy đi nhá.
Nhưng khổ nỗi đám lưu manh ngoài đó
chỉ giỏi đánh lộn lẫn nhau chứ làm gì có thằng nào bảo được thằng nào, vả lại,
cái quá khứ làm đĩ “có tàn có tán, có hương án thờ vua, danh giá lẫy lừng …”
của cô thì giấu đếch được ai.
Được ba bữa, "anh em cô ở hải ngoại"
lại ào ào chửi cô là đồ “điếm”, là đồ
“sớm đầu tối đánh”,
đồ “mặt dày trâng tráo”, là “văn nô” , là “gác chợ”, “tên lính gác trung
thành”, “tên biệt kích văn nghệ”, “đội đít mẹ chồng”, “công an”, “bạc bịp chuyên nghiệp”, “vừa ăn
cướp vừa la làng”, “một tay cầm còi, một tay cầm sổ phạt”, đồ “lục súc”, đồ “lợn”…, nghe rất là vui tươi và ngẫu hứng.
Cô Chí lâm vào cảnh khốn nạn, đã
trong làng ai cũng thấy cô là đánh bài lảng, vì không muốn “dây với hủi” mà bọn
ở ngoài cũng rụt rè, chẳng biết cô đã “hủi’ thật hay chưa, nên cũng chẳng mặn
mà, cô buồn rầu than thở (với cô LTH ở
Gió –o) rằng, sự “Ly Thân của tôi
bị "anh em ta ở hải ngoại" ghẻ lạnh hay bởi vì nó dở quá, không có ma
nào đọc? Chúng ta cần phải lên tiếng về cái thói bè phái chơi xỏ nhau, đố kỵ
ghen tài nhau, bầu xô bầu chậu đút lót nhau, giành giật tên tuổi nhau trong văn
học ”.
Cô buồn và cô đơn, tình cảnh cô bây
giờ ai oán lắm, có thơ làm chứng rằng:
“Đón gió tưởng lọt miền mơ ước,
Trở cờ mong vớt chút cơ may.
Đành lòng ngậm đắng nuốt cay,
Cho cam công kẻ nhúng tay thùng chàm.
Tình hải ngoại mỗi năm một nhạt,
Nghĩa làng Văn chẳng tát mà vơi.
Ngẫm ra mới biết cơ trời,
Chẳng không mà hóa ra người vị vong”
Trở cờ mong vớt chút cơ may.
Đành lòng ngậm đắng nuốt cay,
Cho cam công kẻ nhúng tay thùng chàm.
Tình hải ngoại mỗi năm một nhạt,
Nghĩa làng Văn chẳng tát mà vơi.
Ngẫm ra mới biết cơ trời,
Chẳng không mà hóa ra người vị vong”
Ngẫm ra, cái phận làm gái của cô quả
thực là một chuỗi dằng dặc những “oan tình”, cái nọ nối cái kia: Cô bán bố
đẻ họ Phạm, đổi bố nuôi họ Trần (theo
Nguyễn Thái Lai), bán Chúa, lấy lý lịch sạch, lấy chồng, Ly thân rồi lại
tái hợp, tái hợp rồi lại tái ly, tái mãi mà vẫn chưa chin, tưởng chín hóa
ra vẫn tái….
Đừng hỏi vì đâu nên nỗi, cứ lần
ngược theo cái chuỗi “oan tình” ấy, thế nào cũng đến … một cái lò gạch cũ.
Thì
tôi đã bảo là cơ Trời mà lỵ!
--------------
Lốc liếc viết hay ra phết giống như chuyện trưởng ba tàu.
Trả lờiXóaNói đến chuyện chưởng ba Tàu hiện đại thì phải đọc tiên sinh Đông Tuyền học sĩ, chủ blog Kịch bản quảng cáo bác ạ, bài mới nhất đây: http://kichbanquangcao.blogspot.com/2013/10/tam-kieu-ky-an.html
Trả lờiXóa