Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

ThiÊn tỬ nhẤt ngÔn

Bác hàng xóm Tập thề thốt: “Nhà chúng tôi không có cái "gen" xâm lược”. 
Người ta thường bảo quân tử nhất ngôn, nhưng với bác Tập thì phải gọi là Thiên tử nhất ngôn, vì các tiền bối nhà bác ấy vẫn tự coi mình là con ông Giời.
Con Giời nói đấy nhá, ấy thế mà dưới Giời, (tức là Thiên hạ) lại cười ồ. Có vẻ chưa tin tưởng lắm?
Nhiều người bảo, chỉ có ai mù lịch sử thì mới tin lời bác Tập nói, rằng tông môn nhà bác không có cái "gen" xấu ấy.
Từ từ đã nào, hãy bình tĩnh!
Theo tôi, muốn biết bác Tập nói điêu hay không cũng không khó, nhưng mà chuyện này liên quan đến "gen", thì phải dùng công nghệ sinh học mà khảo cứu. Tôi tin các nhà khoa học xứ ta có thể làm được.
Đơn giản thôi, bằng cách xét nghiệm ADN. Các nhà khoa học sẽ lấy các mẫu vật cần thiết, tách ADN và so sánh đối chiếu với ADN của bác Tập, là xong.
Vấn đề then chốt là bới đâu ra mẫu đối chứng? 
Dễ ợt, ra ngay chỗ gò Đống Đa mà bới, có tới 12 đống!
Và nếu kết quả cho thấy đúng là bác Tập không có quan hệ huyết thống với đống xương tàn quân xâm lược vùi vội mấy trăm năm nay ở đấy, thì ta nên minh oan để thiên hạ thêm tin tưởng lời bác Tập.
Tạm gác chuyện bác Tập nói đúng hay sai, ta hãy chờ khoa học kết  luận. Trước mắt, tôi cứ hoan nghênh cái đã, vì rõ ràng, với tuyên bố ấy, bác đã thể hiện thiện chí hòa bình, dẫu là bằng mồm.
Bây giờ, cái tôi lo lại là cái khác kia.
Đó là cái “gen” xảo trá, lừa lọc của nhà bác Tập. Viết hết ra thì không blog nào đủ chỗ, như người xưa đã bảo là có "chặt hết trúc Nam Sơn (cũng) không ghi hết tội". Vì thế đây chỉ tạm nói đến lĩnh vực sản xuất thực phẩm giả của nhà bác Tập.
Đây là chuyện ngày nay:
Quy trình chế biến gạo, thịt, trứng "rởm" gây hoang mang 7

Trứng giả tổng hợp từ canxi cacbonat, bột thạch cao và sáp nến. Lòng đỏ bên trong, gồm gelatin, phèn và axit benzoic được trộn với nhau, sau đó, thêm vào màu vàng chanh thực phẩm và canxi clorua.
Quy trình chế biến gạo, thịt, trứng "rởm" gây hoang mang 3
Gạo giả được làm từ hỗn hợp khoai lang, khoai tây đúc thành hình dạng cùng kích cỡ với hạt gạo. Sau đó, nó được bổ sung thêm polime làm tăng độ cứng, giống “nguyên si” gạo thật.

Quy trình chế biến gạo, thịt, trứng "rởm" gây hoang mang 9
Thịt cừu giả được chế biến từ thịt chồn, chuột, được trộn với phẩm màu đỏ, chất tạo hương vị, dùng gelatin để tạo ra lớp mỡ trông giống thịt cừu. Đáng lưu ý ở chỗ, với công thức tưởng chừng như đơn giản này, người ta có thể sản xuất hàng loạt nhiều loại thịt khác như thịt vịt, thịt lợn,…
Quy trình chế biến gạo, thịt, trứng "rởm" gây hoang mang 13
Bánh bao nhân giấy, sử dụng bìa các tông cũ, ngâm với xút (NaOH), băm nhỏ, tẩm ướp các loại hương liệu tạo mùi vị, trộn cùng các nguyên liệu thông thường khác.
Thôi thì trăm thứ bà giằn, thượng vàng hạ cám được nhà các bác làm giả, từ sữa cho trẻ em, thuốc omega3 cho người già, đến dầu ăn được tái chế cho đại chúng.... thật không thể tả xiết, tôi chỉ tạm kê vài thứ thực phẩm thiết yếu mà các bác sản xuất, trước hết, dùng để đầu độc lẫn nhau (dẫn theo nguồn này, bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: The Guardian, YouTube, BBC, Xinhuanet...).
Nhưng đến đây, có khi bác Tập lại cãi, rằng bây giờ lũ trẻ nó làm bậy, chứ các cụ nhà tôi không có cái "gen" lừa lọc ấy?
Bởi vậy tôi lại phải chép lại chuyện do chính danh nho Kỷ Hiểu Lam (1724 -1805), thuộc hàng cụ cố nhà bác Tập, kể lại trong cuốn Duyệt vị thảo đường bút ký:
"Nhân tình xảo trá, lừa lọc, giả giối thì không ở đâu vượt mặt được kinh thành (Bắc Kinh).
Ta từng mua mười sáu thoi mực đen La Tiểu Hoa. Tất cả được đựng trong một cái hộp rất đẹp, thật giống y như thứ hàng được để lâu đời rồi. Đem vế nhà, mài viết thử thì mới rõ thực ra mực được ép bằng một loại bùn đất dẻo mịn, bên ngoài được phết một lớp mực đen loại tốt, lại điểm những hạt bạc long lanh rất thích mắt, phủ kín những bùn đất giả dối ở bên trong.
Năm Đinh Mão niên hiệu Càn Long, ta đến kinh thành dự thi hương, trọ trong một khách điếm nhỏ, ra phố, mua một cây nến. Nhưng đem về khách điếm, đốt thế nào cũng không cháy. Nguyên do, thì lại cũng bên trong được làm bằng bùn đất, bên ngoài phủ một lớp mỡ dê óng ánh, thơm tho.
Buổi tối, đi trên phố chợ, tiếng mời gọi mua vịt quay rất là nhiệt tình. Ông anh họ ta, Vạn Chu mua ngay một con. Đem về nhà, lăn ngang đặt dọc trên thớt để chặt, thì mới thấy, thịt bên trong đã bị moi sạch. Chỉ còn lại khung xương. Phần thịt moi đi, được thay bằng bùn đất. Bên ngoài dược bao một lớp giấy tô phẩm màu và dầu mỡ, khiến không khác gì lớp da của vịt quay thật. Chỉ có đầu cổ, hai cánh và chân vịt là thật mà thôi.
....
Những chuyện giả dối để làm những hàng sinh hoạt như vậy, thật kể không hết, ... mà đến ma quỷ không nghĩ ra được".
Đến đây, thì đã rõ, tông môn nhà bác Tập vốn đã là bậc cao thủ về môn lường gạt xảo trá, tuy vậy so với con cháu ngày nay thì mức độ tinh vi và thâm hậu còn kém hơn nhiều.

Bởi vậy, tôi đâm ra "quan ngại sâu sắc", rằng thì là cái vụ Thiên tử nhất ngôn như đinh đóng cột kia của bác Tập, chưa biết chừng lại là một thứ đệ nhất hàng “rởm”, bên ngoài thì óng ánh phẩm mầu và thơm tho dầu mỡ, nhưng bên trong đích thị toàn là bùn đất?
Các cháu nhà em không có cái gen xâm lược, em thề!

9 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Hẹ hẹ, Dao này đi đâu mà để l... (og) nhà mốc meo thế cụ K?

      Xóa
    2. Em dạo này chả nghĩ được gì để viết, mấy cái 01 nó múa tưng bừng chiếm hết đầu rồi!

      Xóa
  2. Vinh hiển quá tông môn nhà bác Tập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng thực là "vinh hiển"! Cũng may là mấy thứ thực phẩm ấy các bác ấy dùng để hại chính dân trong nước trước.

      Nói về sự nghiệp lừa đảo hiện nay của nhà bác Tập, có một cuốn do người Mỹ viết, đó là cuốn "Death by China" đã Việt dịch thành "Chết dưới tay Trung Quốc".

      Xóa
  3. Bác Lý nhà mình điểm huyệt bác Tập đây. Cái hình cuối mang nhiều nghĩa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, hình ấy có nhiều nghĩa.

      Mà Thiên Lý điểm thế nào được huyệt nhà bác Tập? Chẳng qua gãi ngứa cho hắn thôi. Đang chờ bác Giao "điểm" trúng cái chỗ CH PVĐ đấy. Theo mình, hiện tại (vì chưa biết bác Tập còn ủ những gì nữa) chỗ đấy chính là yếu huyệt.

      Xóa