Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Gửi "các cụ" - (Rận không cần phải đọc, đọc xong khôn ra ráng chịu)

Em Lý, thương gửi đến 20 cụ cựu sĩ quan cao cấp và 61 cụ Đảng viên lão thành liều thuốc "giải độc" sau, của cô Tiên xứ Lãng. 

Chúc các các cụ KHỎE!

Bài đã đăng trên trang Google. Tienlang. TẠI ĐÂY



Thứ Năm, ngày 16 tháng 10 năm 2014


"BÍ MẬT HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ" LÀ TIN VỊT- LỜI THÚ NHẬN CỦA NGƯỜI TUNG TIN

Từ ngày 17/9/2014, Google.tienlang đã đăng bài LÃO THỢ CẠO VẠCH TRẦN VỤ "BÍ MẬT HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ", theo đó, Lão Thợ cạo đã chỉ rõ: Chả có cái "Bí mật" nào cả. Chuyện VN và TQ ký "Biên bản tuyệt mật" về thỏa thuận sẽ trở thành khu tự trị của TQ chẳng qua do tên Kami bịa ra. Chính anh ta đã thú nhận như vậy.
Những tưởng sau bài đó, những suy diễn bậy bạ về vụ này sẽ chấm dứt. Thế nhưng, mới đây, mấy anh chị zận trủ đứng đầu là Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy còn rình rang dẫn hơn chục rận xĩ đến trụ sở Ban Dân nguyện của Quốc hội đời trao Kiến nghị "chúng tôi muốn biết" về bí mật Hội nghị Thành Đô. Tất nhiên, chả cơ quan nào thèm nhận cái kiến nghị này. Tuy vậy, mấy anh/chị phởn động có những cái loa phởn động cuốc tế như BBC, RFA... và những hình ảnh mấy nhà zận này lập tức được tung lên "truyền thông cuốc tế" cùng hàng loạt trang web, blog của các nhà zận chủ cuốc nội như quechoa, nguyenxuandien, basam, nguyentuongthuy với những lời bình loạn "nhân dân thủ đô" yêu cầu được biết Bí mật Hội nghị Thành Đô...

Thật hài hước khi các nhà zận chủ lại cứ thích ăn quả lừa khi mà từ lâu, chính người tung ra cái tin này đã công khai thú nhận rằng đó chỉ là tin vịt do anh ta tự bịa ra. Đó là KAMI- một cái nick không xa lạ với cư dân mạng- Chủ blog Tin tức Hàng ngày và Người Đưa tin. Anh ta cũng là cây bút chuyên viết cho tờ báo phởn động cuốc tế RFA, nơi mà từ BÀ TỔNG RFA CŨNG QUEN THÓI BỊA ĐẶT.
Một trang mạng khác là trang "báo Tổ quốc" cũng vừa đăng lên bài "Hội nghị Thành đô thỏa thuận những gì?" của tác giả Bùi Anh Trinh. Một blog bè bạn của chúng tôi là blog Canhsat4sao chép về và lại sửa tít thành "CÓ HAY KHÔNG "HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ"? Kính thưa anh Lương Ngọc Trọng- chủ blog Canhsat4sao, anh sửa tit như vậy là sai với nội dung bài viết và cũng sai với vấn đề mà mọi người quan tâm. Anh hỏi: CÓ HAY KHÔNG "HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ"?  thì ai chả biết là CÓ. Nhưng Nội dung cái Hội nghị đó bàn về việc bình thường hóa quan hệ giữa VN và TQ chứ không có cái "Biên bản tuyệt mật" như mấy anh zận rêu rao. Hơn nữa, cái bài mà anh chép về đó, lẽ ra anh phải có lời dẫn rõ ràng. Vì vậy, chúng tôi vừa gửi 1 ý kiến trao đổi bên Canhsat4sao như sau

"Báo Tổ quốc của Nhà zận chủ hải ngoại Nguyễn Gia Kiểng- ông chủ đầu tư. Nhà Zận chủ cuốc nội Nguyễn Thanh Giang làm Tổng biên tập nên nhìn chung, báo này không đáng tin.

Riêng bài này, tác giả có công chỉ ra rằng không có cái bản tin nào trên Tân Hoa Xã về cái "Bí mật Hội nghị Thành Đô như RFA hay các ông Lê Duy Mật, Bùi V Bồng... nói.
Tác giả có công chỉ ra cái tên KAMI là người đầu tiên nói về vụ này.

Tuy nhiên, đến dây có một trong 2 khả năng:

- Tác giả vẫn cố tình úp mở rằng có cái bản tin đó trên Wikileaks thật. Kami chỉ là người dịch bản tin từ Wikileaks.

- Hoặc là tác giả không biết hết vụ này.

Trên thực tế thì chẳng có bản tin trên Tân Hoa Xã hay Hoàn Cầu Thời báo hay Wikileaks cả.
Bởi ngay trong bản tin đầu tiên khi Kami đưa về vụ này, bên dưới bản tin đó hắn đã viết: "Đoạn tin đầu nói trên về Biên bản họp kín tháng 9/1990 tại Thành Đô giữa lãnh đạo cao cấp Việt nam và Trung quốc, cũng chỉ là một tin mang tính chất giả thiết của tác giả mà nó có nhiều khả năng khi bị bạch hóa có thể xảy ra mà thôi, chứ đó không phải tin chính thức của Wikileaks...."

Bị nhiều người comment truy vấn trang nguồn, chỉ sau một tuần 06.12.2010 Kami lên tiếng khoe thành tích bịp được vô số người, hắn cho là mình viết chuyện phiếm chơi, không một lời xin lỗi vì đã cho độc giả ăn "món vịt cồ Bắc Kinh". (ý Kami là ngu ráng chịu)."
Thực ra, theo chúng tôi, thì cũng không nên quá nặng lời với Kami vì anh ta chỉ là một blogger. Trên mạng internet ngày nay có biết bao những tờ báo cuốc tế còn tung tin vịt huống chi một chủ blog như Kami? Cái cần đáng trách chính là những người sử dụng thông tin trong bài viết "trên mạng xã hội" đó như Thiếu tướng Lê Duy Mật, như Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Bùi Văn Bồng và những nhà zận chủ cuốc nội, không hiểu vì vô tình hay hữu ý, tuy chưa kiểm chứng nhưng đã vội vàng coi nhưng thông tin giời ơi "trên mạng xã hội" như một chân lý. Hơn nữa, mấy vị này cũng chả thèm đọc kỹ ngay bài đầu tiên mà Kami đăng trên blog của anh ta. Tại đó, phần gần cuối bài viết anh ta đã chèn một đoạn:

"Đoạn tin đầu nói trên về Biên bản họp kín tháng 9/1990 tại Thành Đô giữa lãnh đạo cao cấp Việt nam và Trung quốc, cũng chỉ là một tin mang tính chất giả thiết của tác giả mà nó có nhiều khả năng khi bị bạch hóa có thể xảy ra mà thôi, chứ đó không phải tin chính thức của Wikileaks...."


Dưới đây, Google.tienlang xin công bố nguyên văn bài viết của Kami- nơi lần đầu tiên anh ta tung lên mạng cái tin vịt về Bí mật Hội nghị Thành Đô và một bài anh ta đã nói thêm cho rõ, theo đó, Kami đã khẳng định cái thông tin "Bí mật Hội nghị Thành Đô" ở bài viết trước chỉ là tin vịt.

Bài gốc của Kami


Dưới đây là comment của Kami khi bị mọi người chỉ trích vì bịa chuyện:


Dưới đây là nguyên văn bài viết của Kami muốn "Nói thêm cho rõ" 


Trong bài có sử dụng một số tài liệu của trang blog TTXVA

Nguyễn Thúy Hoa
===============

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét