Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

MH370 và những “lời đồn”, từ Tây tới Tàu



Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion được xác nhận là thuộc về máy bay MH370. Nhưng vẫn còn một câu hỏi liệu đây có phải là âm mưu đánh lạc hướng của quân khủng bố?
Sáng nay (6-8-2015), VTV thông báo: Thủ tướng Malaysia chính thức xác nhận mảnh vỡ trôi dạt vào bờ hòn đảo Reunion, Pháp, thuộc về chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Réunion, tiếng Pháp có thể dịch là họp mặt hay đoàn tụ, nhưng với người Việt Nam thì đó là nơi vào thế kỷ trước, người Pháp đã lưu đày hai ông vua yêu nước là Thành Thái và Duy Tân. Lại nữa, trên chuyến bay ngày 25-12-1945, từ Paris về Reunion, chiếc máy bay chở cựu hoàng Duy Tân bất ngờ gặp tai nạn. Đến giờ, nhiều người Việt vẫn cho đó là một vụ mưu sát do người Pháp đạo diễn.

Chuyến bay MH370 của Hàng không Malaysia mất tích một cách bí ẩn ngày 8-3-2014, cùng 239 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Còn nhớ, ngày 25-3-2014, cũng thủ tướng Malaysia cho hay: Vị trí cuối cùng của chiếc máy bay MH370 trước khi mất tích là ở phía Tây thành phố Perth (Úc), trên khu vực phía nam Ấn Độ Dương. Bây giờ thì có vẻ là đúng như thế thật.  
 
Vị trí đảo Réunion, đúng là ở phía Tây thành phố Perth (Úc)
Hãng thông tấn AFP dẫn lại thông báo của hãng hàng không Malaysia Airlines như sau:
"Đây chắc chắn là một bước đột phá lớn đối với chúng ta trong quá trình tìm kiếm lời giải cho sự mất tích của chuyến bay MH370”.
Tuy vậy, con đường tìm kiếm phía trước còn lâu dài và còn nhiều khó khăn. Cho dù có tìm thấy toàn bộ xác chiếc máy bay xấu số, thì nguyên nhân vụ tai nạn đã và sẽ còn tạo ra nhiều “lời đồn”.
Hãy cùng điểm lại:
Tác giả Nigel Cawthorne trong cuốn Flight MH370: The Mystery (Chuyến bay MH370: Bí ẩn) cho rằng máy bay MH370 đã bị bắn nhầm trong cuộc tập trận của Mỹ và Thái Lan diễn ra ở khu vực Đông Nam Á diễn ra lúc đó.
Một tin đồn khác nói chiếc máy bay đã đáp xuống một căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Diego Garcia, nằm giữa Ấn Độ Dương, cách Malaysia 3.500 km.
Cựu thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ám chỉ người Mỹ khi cáo buộc CIA hẳn phải biết MH370 ở đâu. Trên blog của mình, ông cho rằng nếu hệ thống GPS của máy bay ngừng hoạt động thì hãng Boeing hay chính phủ Mỹ phải biết tại sao.
Tờ báo Nga Moskovsky Komsomolets dẫn một nguồn tin quân sự nói MH370 đã bị bắt cóc và đưa sang Afghanistan, gần biên giới với Pakistan. Phi hành đoàn và các hành khách đang bị bắt làm con tin. Tương tự, ở Việt Nam, một “nhà ngoại cảm” cũng phát biểu rằng máy bay và hành khách vẫn còn nguyên vẹn.
Khalid Abu Bakar, người phát ngôn của chính phủ Malaysia còn cho rằng, có khả năng chiếc máy bay mất tích từ những toan tính nhằm thu lợi các khoản tiền bảo hiểm kếch xù.
Đổ tai vạ cho người ngoài hành tinh hoặc tam giác Bermuda là các cách giải thích đơn giản nhất và phổ biến đối với nhiều người dùng mạng xã hội. Trang diễn đàn Reddit còn đưa ra giả thuyết đây là âm mưu của Hội Khai sáng (Illuminati), với lý do là chiếc máy bay gặp nạn này là chiếc thứ 404 được hãng Boeing sản xuất. Mà, “lỗi HTTP 404 nghĩa là lỗi không tìm thấy trên mạng, rất phù hợp với tình trạng mất tích của chiếc máy bay”.
Dứt khoát phải liên quan đến đặc vụ CIA nổi tiếng Edward Snowden, đó là ý kiến của Dark Spectre. Câu hỏi khó trả lời là tại sao trên máy bay mất tích lại cùng lúc có mặt hai chục ông chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin. Đó là các chuyên viên của hãng linh kiện điện tử Freescale Semiconductor (Texas), trong đó có tay giám đốc bộ phận lưu trữ dữ liệu của IBM ở Malaysia, tay này đã từng thuê Snowden hỗ trợ Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) trong mục tiêu do thám Trung Quốc?
Trang mạng Natural News đưa ra một giả thuyết là “có một loại vũ khí mới mà ai kiểm soát có khả năng thống trị cả trái đất”, vì chỉ có nó mới có thể khiến cho chiếc máy bay biến mất mà không để lại chút dấu vết gì.

Hai năm trước ngày xảy ra tai họa, một ông Tây, là ca sĩ nhạc rap nổi tiếng Pitbull trong bài hát Get It Started, được coi là có cái miệng ăn mắm ăn muối khi hát những đoạn: “giờ hãy tới Malaysia” với “hai hộ chiếu, ba thành phố, hai quốc gia, một ngày”. Vài điều đã được “diễn giải” như sau: “hai hộ chiếu” là ám chỉ các hộ chiếu Áo và Italy (giả) của 2 người Iran trên chuyến bay, hành trình dự kiến đi qua “ba thành phố” thủ đô của Malaysia, Việt Nam và Trung Quốc, còn “hai quốc gia” thì là Malaysia và Việt Nam, nơi máy bay mất thông tin.
Hai hộ chiếu, ba thành phố và hai quốc gia
Lại một có một ông người Tàu chết từ tám hoánh, nhưng “tiên tri” vụ MH370 từ  khoảng 1400 năm trước.
Đó là ông nhà thơ nổi tiếng Lý Bạch (Li Bai, 701-762), dân Tàu đang “đồn là” ông này, từ xưa xửa xừa xưa, đã viết bài thơ Đằng vân
Nguyên văn và phiên âm chép từ tuancuonghn.blogspot.com như sau:
騰雲                                        Đằng vân
 馬騰駕祥雲                           Mã đằng giá tường vân,
航行闊海郡                            Hàng hành khoát hải quận,
失于蓬萊閣                            Thất vu Bồng lai các,
蹤迹無處尋                            Tung tích vô xứ tầm.
Đằng vân, dịch là Lên mây, (mà dịch là Chầu trời cũng được). Bốn câu dưới, dịch tạm như sau:
Mây lành ruổi vó câu,
Tàu lượn vượt biển sâu,
Gác Bồng lai mất điện,
Tung tích, biết tìm đâu?
“Dự đoán” của nhà thơ họ Lý, là nằm ở 4 chữ đầu câu: Mã, hàng, thất, tung. Nghĩa đen là Hàng không Malaysia mất tích. Hai chữ Mã hàng (馬航) đang được người Tàu hiện đại dùng để chỉ hãng hàng không Malaysia Airlines.

Chẳng hạn, hãy vào google dịch từ tiếng Tàu hai chữ 馬航 (Mã hàng) thì ra ngay chữ Ăng lê là Malaysia Airlines :

Còn ai thông thạo chữ Tàu thì có thể đọc thêm ở đây:
Chả chịu thua chị kém em nhường Lý Bạch về "lời đồn", hồi đầu năm, một cụ Lý khác là Lý Locliec cũng đã từng mời mọi người trổ tài Gia Cát Dự, bằng cách “chiết tự” chữ MH370, sau khi đổi từ font Times New Roman hoặc bất kỳ, sang font Wingdings, rồi phóng to lên cỡ chữ 48. Điều kiện là máy tính (iPad) phải có cài font chữ Wingdings.
Hãy thực hiện ba bước: (1) (nhấn Caps Lock để) viết chữ in MH370, (2) đổi sang font Wingdings, rồi (3) tăng cỡ chữ đến 48, thì được một chuỗi các biểu tượng âm mưu và khủng bố.
Theo đúng trình tự trên, thì MH370 sẽ thành:
Gồm một quả bom, một ngón tay chỉ xuống dưới (ồ à, rớt là cái chắc), một bản danh sách, một bàn phím vi tính. Những biểu tượng này bao gồm toàn bộ các "giả thuyết" từ Tây đến Tàu đã nói ở trên. Cụ Lý Bạch, à không cụ Lý Locliec ghê thật, ghê thật, hã hã!
Và hình ảnh sau cùng, là một hồ sơ (file) về những "lời đồn", rồi sẽ được khép lại. 
Muốn biết toàn bộ bí kíp đồn nhảm của Lý tiên sư thì xem lại ở đây:


MH370, xin trở lại!

----------------------

4 nhận xét:

  1. Cho tới nay thì chưa có những chứng cứ rõ ràng và cụ thể giải thích được nguyên nhân của vụ mất tích máy bay MH370. Và những mảnh vỡ này cũng không thể thuyết phục điều gì đã xảy ra

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, đúng vậy, toàn là những giả thuyết.

    Trả lờiXóa
  3. Công cuộc tìm kiếm xác máy bay để xác định nguyên nhân của vụ mất tích kinh hoàng đã tốn không ít công sức của nhiều quốc gia. Hi vọng với những manh mối chắp ghép thì ánh sáng sẽ mở ra cuối đường hầm

    Trả lờiXóa
  4. Malai luôn muốn chối bỏ trách nhiệm của mình với MH370 nhưng Úc, hay Trung lại không muốn điều đó. Với nhiều nước trên thế giới thì đó là một bài toán cần có câu trả lời và họ đang cố gắng làm điều đó

    Trả lờiXóa