Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Thần “điêu” đại hiệp và Thiên Lý ám thị gia điêu nốt

Tuần vừa rồi, vì phải dành chỗ PR cho Cậu Giời, tôi tạm ngưng vật nhau với anh Quân, nay xin trở lại chuyện Thôi miên. 

Trong một entry trước, tôi đã trót dại đọ hàng khủng với thầy Thôi miên cứu nhân độ thế Nguyễn Mạnh Quân, rằng: so với năng lực ám 4 vạn người của thầy, thì tôi đã từng ám hàng ngàn người
Thưa, quả vậy, tôi không dám nói khoác, nhưng để tôi kể sau, còn trước tiên ta cần biết ám thị là gì đã.
Muốn biết “ám thị” là gì thì như thường lệ, ta hỏi cụ Gúc gù, nhưng không nên gõ hai chữ “ám thị”, nhà quê lắm, lại không mấy hữu dụng. Ta nên gõ hai chữ “thôi miên” hoặc nếu gõ hẳn “Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân” thì cụ Gúc đùn ra một đống gồm hơn 21.000 kết quả trong vòng ¼ giây. Tôi xin cẩn thận dặn trước, xin bạn đọc cứ từ từ, chia làm nhiều lần mà đọc, có thể bị choáng chứ chưa đến nỗi ngất. Ai không nghe tôi cố đọc hết một lần, có lăn đùng ngã ngửa thì rán mà chịu.

Nếu còn chưa bị choáng thì nghe tôi nói tiếp đây:
Trong hai chữ thôi miên, thì chữ “thôi” có nghĩa là thúc dục còn “miên” có nghĩa là "ngủ". Gốc gác từ chữ Hi lạp “hipnos” của thôi miên, cũng là "ngủ".
Nhưng mà nếu “ngủ” thật, thì Nhà Khoe học kiêm Thần y thôi miên chỉ có nước ăn cám. Nhớ là nếu bạn được (hay bị) thầy Quân thôi miên, thì đừng có “ngủ” nhá, nhưng mà cũng không được “thức”. “Thức” thật thì thầy cũng lại ăn cám luôn, thế mới hiểm.
Bởi vì, như thầy bảo: "Trạng thái thôi miên không thật sự liên quan đến giấc ngủ. Thật ra thì thôi miên có thể giống như một trạng thái nằm ở giữa giấc ngủ và thức nhiều hơn”
Tâm thần học định nghĩa thôi miên như một trạng thái tinh thần được đặc trưng bởi trí tưởng tượng, sự tập trung và sự thư giãn được đẩy lên cao độ. Nếu bạn bị thôi miên, bạn sẽ đẩy sự tập trung của mình lên đến mức cao nhất, và bạn hoàn toàn mất sạch ý niệm về những gì đang xảy ra xung quanh.
Làm cách nào để một nhà thôi miên có thể tác động vào lý trí của bạn? Họ có hai phương thức, đó là thông qua lời nói (ám thính) và/hoặc thông qua hành vi của họ (ám thị).
Thông thường thì để bắt đầu, nhà thôi miên thường gợi ý để bạn nhìn tập trung vào mắt họ, hoặc một vật gì đó, một quả cầu nhỏ hay một vật sáng nào chẳng hạn. Những tế bào thần kinh “chịu trách nhiệm” về thị giác của bạn sẽ bị mệt mỏi, trong não xuất hiện quá trình ức chế bảo vệ, quá trình này được truyền đi khắp vỏ hai bán cầu não và gây nên giấc ngủ thôi miên.
Khi đã ở trạng thái bị thôi miên rồi thì (thông thường) ám thị sẽ phải nhường việc dẫn xuất thông tin cho ám thính để nhà thôi miên áp lệnh.
Trong quá trình cơ thể ở trạng thái bị thôi miên, bạn vẫn có cảm nhận rõ rệt về địa điểm, không gian và thời gian, cũng như những sự việc đang xảy ra bên cạnh lúc đó, chỉ có điều những chuyện đó không thể ảnh hưởng được tới bạn mà thôi. Khi mà con người ta ở trạng thái ý thức bình thường, thì lúc nào bạn cũng có thể cùng lúc nhận thức và cảm nhận nhiều những tác động và các kích thích khác nhau của môi trường xung quanh, còn khi ở trạng thái được thôi miên, thì ý thức chỉ nhắm vào một loại hoặc một ý tưởng nhất định, do nhà thôi miên gợi ý hay chỉ thị.
Nhà thôi miên có thể đưa ra những đề xuất để bóp méo hoàn toàn những suy nghĩ logic của bạn.
Khi đắm mình vào giấc ngủ thôi miên, bạn không phản ứng lại những kích thích bên ngoài, không trả lời các câu hỏi của những người có mặt, nhưng lại tiếp thu tất cả những gì thuộc về nhà thôi miên. Bạn nghe thấy giọng nói của nhà thôi miên và chỉ trả lời riêng anh ta. Mỗi lời nói của anh ta đều gây ra trong ý thức của bạn những ấn tương có thể biến thành các ảo tưởng và ảo giác. Chẳng hạn, anh ta có thể đưa một xấp tiền cho bạn và chỉ thị rằng bạn đang cầm một mớ giấy báo, hoặc ngược lại, đưa cho bạn một mớ giấy và bảo đó là tiền và điều kỳ quặc là bạn hoàn toàn tin như vậy mà không hề có chút hoài nghi.
Như vậy, có thể nói thẳng rằng bản chất của sự thôi miên là chính là sự lừa đảo. Lừa đảo từ phía nhà thôi miên, thông qua việc ám thính và ám thị, tác động đến đối tượng bị thôi miên.
Nhưng trong một phạm vi nào đó, thì việc lừa đảo này được xã hội chấp nhận, vì nó mang lại nhiều ích lợi trong lĩnh vực y tế hay điều tra tội phạm hoặc có thể đơn thuần là chỉ để trình diễn (giải trí). Hơn nữa, bản thân việc thôi miên (lừa đảo) lên bạn chỉ có thể thực hiện được khi có sự a tòng của chính bạn.
Vì,  muốn thôi miên thành công thì phải đảm bảo những điều kiện tiên quyết sau:
·         Bạn phải muốn được thôi miên
·         Bạn phải tin rằng mình có thể bị thôi miên
·         Bạn phải cảm thấy thoải mái và thư giãn.
Do vậy, trước khi thôi miên một ai đó, nhà thôi miên cần kiểm tra sự tin tưởng, cũng như khả năng bị thôi miên của đối tượng. Thông thường, họ sẽ đưa cho bạn một vài gợi ý đơn giản, ví dụ như “Hãy nhìn vào mắt tôi”, “Hãy thả lỏng cánh tay của mình”, “Hãy tưởng tượng rằng bạn hoàn toàn vô trọng lượng”.
Còn nếu bạn không chịu hợp tác hoặc không thể hợp tác với kẻ lừa đảo (ý tôi là nhà thôi miên) thì sẽ rơi vào trường hợp “thức” thật hoặc “ngủ” thật như tôi đã nói ở đoạn trên, và nhà thôi miên sẽ chỉ có nước chào thua.
Xin dẫn ví dụ từ kinh nghiệm của một phóng viên đã từng chi tiền để “đi học thôi miên”, lớp do Thần y đại hiệp Nguyễn Mạnh Quân trực tiếp truyền đạt. Bài viết trên báo An ninh thế giới (http://antg.cand.com.vn/vi-vn/phongsu/2013/1/80005.cand) :
“Giọng nói ra lời ám thị cứ đều đều, chầm chậm, trầm bổng cộng với nền nhạc êm êm, u tịch khiến đôi lúc người ta quên cả việc mình đang ở trong lớp học mà như đang ở một nơi nào đấy cực kỳ thư giãn, thoải mái…
Chỉ có điều, mặc cho điệu nhạc êm ái cùng tiếng thì thầm to nhỏ của Quân “thôi miên”, tôi là một trong số những người không thể vào được trạng thái. Ngoảnh lên nhìn lớp, thấy nhiều khuôn mặt toát ra vẻ thỏa mãn, có người thi thoảng lúc lắc cái đầu, mắt nhắm nghiền trong khi chuyên gia Nguyễn Mạnh Quân thì vẫn tiếp tục nói và không ngừng các điệu bộ, cử chỉ ngôn ngữ cơ thể y như đang diễn thuyết trước hàng trăm con mắt đang chăm chú theo dõi vậy…
Ngoảnh sang bên cạnh, thấy ông phó tổng giám đốc đang… ngáy! Một vài người khác cũng ngủ, gục đầu xuống rồi lại lúc lắc gượng ngóc lên, ngáy khá to… ông khách mời phó tổng giám đốc cũng là một trong số những người không thể vào được trạng thái, giống như tôi và một vài người khác trong lớp”.
Ấy đấy, thật là dở khóc dở cười! Với những học sinh cá biệt như cái anh phóng viên «thức» suốt thế này hoặc như cái ông phó tổng «ngáy» triền miên thế kia thì lạy các trò, Thầy đi mua cám đây! À mà mới đây, anh Quân cũng đã ngỏ ý muốn áp dụng thôi miên trong vụ Thẩm mỹ Cát Tường (xem ở đây), thiết tưởng trước khi được phép thực hành thôi miên, anh cũng nên tìm hiểu xem tay thợ xẻ bất hảo kia có thuộc dạng học sinh cá biệt hay không chứ nhỉ?
Và bây giờ xin hỏi với cái giá gần 300 triệu cho đợt học 16 ngày, bạn có muốn trở thành một ngôi sao trong làng "lừa đảo" hay không? Ấy ấy, mặc dù nói vậy cũng không sai nhưng để cho phải phép, tôi sẽ lịch thiệp sửa lại, rằng: bạn có thực sự muốn trở thành nhà “tâm linh”, nhà “nghiên cứu tiền kiếp”, nhà “thực hành Thánh đạo”, hoặc là nhà "cứu nhân độ thế", cứu hàng triệu người Việt Nam thoát khỏi bệnh tâm thần hay không???

Mà làm cách nào để thầy Thần y đại hiệp Nguyễn Mạnh Quân có thể «áp vong» 4 vạn người trên sân Mỹ Đình hoặc cứu hàng triệu người Việt Nam thoát khỏi bệnh tâm thần đây? Hay là thầy nói thách để ta còn trừ hao???

Mặt khác, tôi lại đâm lo rằng, cứ đà này, với sự tuyên truyền rầm rộ của Thần y và các đệ tử, kết hợp cùng với các quảng bá ầm ĩ của nhà báo PND (VTC news) thì 90 triệu dân ta vừa mới may mắn qua được trận lụt «ngoại cảm», nay chắc lại sắp chìm ngỉm vào cơn lũ « thôi miên » mất thôi ! Thập cấp, chí nguy, thậm chí nguy !!!.
Tôi đâm ra lo lắm, lo đến mức phát sầu, suýt bị tầu hỏa nhập ga, bèn cầu cứu đến Võ hiệp kỳ tình tiểu thuyết gia Kim Dung tiên sinh. Tiên sinh dụi mắt gãi đầu lầm bầm văng tục, mãi rồi mới cho mấy chữ:

Tận vấn thế gian
Thôi miên thị hà vật???(*)

Tôi dịch, kết hợp nhuần nhuyễn tinh thần văng tục của tiên sinh, thành:

Hỏi thế gian cho dứt
Thôi miên là cục ... mứt???

Ây dà, ngộ piết dồi, thì ra Kim lão tiền bối khéo gặm dò tại hạ bằng ba chữ "Lý - mạc sầu" (**) vậy đó mà

Hốt nhiên tôi trực ngộ sáng bừng, lại biết ngay được Thần y Nguyễn Mạnh Quân và tài năng của ngài là cái giống gì? Khà khà khà, phải phải, tương lai dân ta còn tươi đẹp lắm, chả việc cóc gì mà phải lo.
Tôi phục Kim Dung tiên sinh quá đi thôi, quả ngài đã có một nhãn quan vượt xa thời đại, đặc biệt khi đặt gạch từ hàng mấy chục năm trước bốn chữ «Thần điêu đại hiệp», nay đã từ tiểu thuyết giang hồ kiếm hiệp Háng Koỏng bước ra rơi bụp một phát vào hiện thực khoa học nước nhà. 

Nguyễn Mạnh Quân, Nguyễn Mạnh Quân, còn ai xứng đáng là Thần Điêu hơn Đại hiệp Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân nào??? 

Một lần, hai lần, ba lần... Mãi không có ai giơ tay, 100% tán thành, vậy tôi đập cục gạch chốt hạ. Nhưng nhớ rằng «điêu» ở đây phải hiểu là điêu ngoa láo khoét đấy nhá !
Anh Quân đâu ra đây thụ "chuyên" (***) nào! Gớm, đầu siêu nhân có khác, cứ như cái chuông...

Cạch! Ái ôi ... boong ...! 

Giờ đến chuyện tôi, Thiên Lý, ám thị gia đại tài, ám một phát nghìn người.
Thôi tôi thú thật, tôi cũng «điêu» nốt, tuy chưa được thành thần như thầy Quân! 

---------------
(*) Nguyên văn "Vấn thế gian, tình thị hà vật?" trong cuốn "Thần điêu đại hiệp" của Kim Dung tiên sinh. 
(**) Hai câu này (hỏi thế gian, tình là cái chi chi?) là câu cửa miệng của ác phụ Xích luyện tiên tử Lý Mạc Sầu trong "Thần điêu đại hiệp". Trong truyện, hai câu này thường xuất hiện trước nhân vật (chưa thấy người đã thấy tiếng). Từ mấy chữ Lý mạc sầu, tôi "ngộ" ra tiếng Việt, thành: Lý ôi, việc cóc gì phải lo!
(***) Chuyên, chữ Hán, nghĩa là cục gạch, nhưng mà gọi thẳng là cục gạch e thần điêu trốn tiệt, hehe.
(À mà cái ảnh trên không phải ảnh động hay ảnh có tác dụng thôi miên đâu, nó là ảnh bình thường, và nếu bạn không nhìn thấy nó ... "điêu", thì nên đi khám mắt!)

8 nhận xét:

  1. Ấi ái ôi!!! Ối ồi ôi!

    Trả lờiXóa
  2. Há há. Thần điêu Đại hiệp được bác giải thích như vậy, cụ Kim Dung chắc cũng ngã bổ chửng đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Thì cụ Kim Dung cũng là bậc "thánh điêu" mà, chắc có choáng tý chưa chưa đến nỗi bổ chửng.

    Nhưng cụ mà biết đường vào trang web anh Quân, có khi cụ bổ chửng thật!

    Trả lờiXóa
  4. mình bị mất ngủ lâu năm muốn đi thôi miên nhưng không biết có thực sự có kết quả?

    Trả lờiXóa
  5. mình bị mất ngủ lâu năm muốn đi thôi miên nhưng không biết có thực sự có kết quả?

    Trả lờiXóa
  6. mình bị mất ngủ lâu năm muốn đi thôi miên nhưng không biết có thực sự có kết quả?

    Trả lờiXóa
  7. mình bị mất ngủ lâu năm muốn đi thôi miên nhưng không biết có thực sự có kết quả?

    Trả lờiXóa
  8. rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ. qua đây mình cũng muốn chia sẻ đến bạn địa chỉ cung cấp dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ uy tín chuyên nghiệp trên toàn quốc: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, ...........

    Trả lờiXóa