Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Thầy Bói xem voi, Thày Bòi luận ma (tiếp)

Phần 2: Thày Bòi luận ma
Thầy Bói xem voi là thế, vậy còn Thầy bòi luận ma ra răng hè?
Trước hết tôi xin phép dùng chữ “ma” cho dễ hiểu, vì nó có tính chất bình dân học vụ lại kiêm cả bác học hàn lâm.
Bình dân thì vẫn hiểu “ma” là cái thứ gì đó tồn tại sau cái chết. Mà bác học thì cũng vậy thôi, họ cũng gọi ngôi sao “ma” là ngôi sao mà chúng ta vẫn hằng đêm có thể nhìn thấy trên bầu trời, đôi khi nó lại còn nhấp nháy với ta như trêu ngươi, nhưng thực chất thì nó đã chết từ đời tám hoánh nào rồi. Lý do ta còn nhìn thấy là bởi khoảng cách đến ngôi sao ấy là quá xa, mà vận tốc ánh sáng thì tuy lớn nhưng vẫn là hữu hạn.
Nhưng nếu các bạn muốn gọi “ma” là “trường” hay “bức xạ ” hay gì gì đó cho hoành, xin cứ tùy hỷ.
Các luận giải của một số nhà khoa học về chuyện "ma" dường như còn rôm rả hơn các thầy bói phán voi. 

Ở entry trước, chúng ta đã xem xét việc 4 ông Thầy Bói bàn voi. Ở entry này, chúng ta sẽ cử ra 4 nhà Khoa học, trổ tài luận về "ma". 

Mục đích của tôi là để hai phe Tân Cổ giao duyên, so tài cao thấp. Trong khi đó chúng ta chỉ việc chiêm ngưỡng và tranh thủ học hỏi võ công siêu tuyệt của các Thầy.

Để tạo sự bình đẳng giữa hai bên tôi trộm phép đổi dấu sắc thành dấu huyền trong từ Thầy Bói, vậy bốn nhà khoa học này được gọi là các ông Thầy Bòi. Như vậy cuộc đấu đảm bảo có sự tương đồng về danh cũng như lượng. 

Các Thầy Bòi phán về “ma” như thế này:
Thầy Cảm xạ học hay còn gọi là ngài Tiến sĩ tia đất thì bảo chắc chắn có tồn tại một trường vong, đó là một trường vật lý và nó khá mạnh.
"Việc các ngoại cảm vẫn tìm được hài cốt, mộ, thậm chí là mộ tập thể là do những mồ mả, hài cốt đều có những trường vong hay nói cách khác luôn luôn tồn tại một trường vật lý và nó khá mạnh.
Cơ thể người  ngoại cảm này phản ứng nhạy bén hơn người bình thường và khi rơi vào trường đó người ta sẽ có những phản ứng, biết ở đó sẽ có mộ, hài cốt”.
 Những chỗ có mồ mả, hài cốt thì trường vong, trường vật lý rất khác lạ nên những loại côn trùng lại ưa tia đất xấu sẽ tìm đến...”
Ngài Tia đất đã khẳng định cái trường (vong) đó là khá mạnh, có nghĩa là ngài đã từng đo được nó? Bằng dụng cụ đo tia đất, bằng cảm xạ học? Tất nhiên. Có nhẽ nào ngài lại chịu mượn dao nhà cô hàng xóm để bửa củi, trong khi nhà ngài đang bán rìu và rìu nhà ngài, tốt lắm, nhưng lại ế?.

Thì vừa rồi, ngài Tia đất đã vác máy đi dò tàn dư thi thể nạn nhân trong vụ giải phẫu thẩm mỹ Cát Tường, xuýt nữa thì thấy.
Nhà “ma học” chuyên nghiệp, Tiến sĩ giám đốc UIA thì bảo ….đó là “trường vong”, và tất nhiên UIA là cơ quan lĩnh ấn tiên phong, được nhà nước cấp chi phí để nghiên cứu.
À mà thôi, tôi sẽ không mất công nói nhiều về các luận giải của nhà “ma học” này, vì, theo nhà  Khoa học Vật lý y sinh kiêm chiến binh kiên cường Tiến sĩ Đại tá đã nói:
“Ông tiến sỹ giám đốc UIA hoàn toàn không biết ngoại cảm là gì, cho dù ông rất hăng hai nghiên cứu và tung hô giới ngoại cảm. Nếu không tin, xin bạn đọc hãy tìm lại hai loạt bài viết cũ của tôi.
Năm 2002, tôi đã từng báo cáo chủ đề Các hiện tượng ngoại cảm và tâm linh dưới ánh sáng khoa học tại Viện Vật lý thuộc Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam nên tôi biết”.
Bạn đọc có thấy cách nói của anh giai Đại tá có một cái gì đấy lạ lạ mà lại hơi quen quen không? Nếu bạn đã đọc entry trước,  bạn có nhớ cái đoạn tra từ điển lòng vòng “con heo” ăn theo “con lợn” và ngược lại con "lợn" lại mượn con "heo" không. Nếu chưa, xin mời bạn đọc.
Cái lỗi con heo ăn theo con lợn đó, người ta gọi là “tham chiếu vòng”, (nghĩa là vô tình, hoặc cố ý đưa giả thiết lồng vào kết luận hoặc ngược lại, do đó việc chứng minh trở thành vô giá trị). Bạn nào hay thao tác trên bảng tính Exel thì quá biết “tham chiếu vòng” là gì. Bạn nào chưa biết cứ gõ cụm từ “tham chiếu vòng” vào Google để tìm hiểu vậy.
Ở đây cũng vậy, hai thầy Ma học và thầy Khoa học tranh luận với nhau, đúng sai có lẽ nên nhờ bên thứ ba nào đó, hiểu biết hơn hơn và khách quan phân giải chứ nhỉ, đằng này thầy Khoa học cứ khăng khăng rằng: không tin các cậu cứ hỏi … các bài viết của … tôi, tôi đã tham luận nên … tôi biết.
Ô hô ai tai! Đó chính là “tham chiếu vòng” đấy.
Cũng như thầy “Tia đất”, thầy “Khoa học” chưa đồng ý rằng có “ma”, ngài chỉ chấp nhận cái “trường vật lý” mà thôi, tên nó là “bức xạ tàn dư” và các nhà “áp vong” chỉ là những người có kỹ năng “đọc” cái “bức xạ” đó hoặc đọc các thông tin sẵn có mà thôi, kỹ năng “đọc” ở đây gồm: “đọc nóng”, “đọc ấm” và “đọc nguội”, còn thua cả con ngựa Hans của thế kỷ trước. Chấm hết.
Hết là hết thế nào? Thưa nhà Khoa học, xin chờ một phút, còn một thầy nữa, chuyên ngành thôi miên đang chờ đến lượt phát biểu.
Mà chữ Hán, Khoa, có một nghĩa nữa là Khoe, như trong từ Khoa trương  : Khoe khoang, khoác lác.
Nhưng nói gì thì nói, cho dù tôi có chọc ngoáy gì đó thì vẫn phải công nhận anh giai Kiên Cường của tôi trước sau vẫn là một nhà Khoa học đáng mến, duy chỉ có cái thuyết "bức xạ tàn dư" thì hơi bị cũ, vốn trước đây có tên là "bức xạ hoại tử" của một ông người Lỗ Mã Ni. 

Nhà Khoe học đích thực, chính là ngài Thôi miên, tôi xin cẩn trọng núp mình trong lô cốt mà giới thiệu:

Đây, ngài Thạc sĩ Thôi miên Nguyễn Mạnh Quân (kèm theo 17 chức danh của ngài tại đây, mời các bạn thưởng lãm)

Đến lượt luận giải của thầy Mạnh Quân thì tất nhiên, việc “áp vong” hoàn toàn có bản chất thôi miên, thôi miên có thể đưa người ta từ trạng thái có ý thức trở về trạng thái vô thức, từ đó tận dụng được cái phần hơn 90% khả năng của não bộ còn đang ở dạng tiềm thức.
Thầy Thôi miên phán rằng:
 “Về hiện tượng áp vong, hiện tượng này không có gì là mới. Bởi vì, thế kỳ XVII và XVIII, các “thầy phù thủy” ở Châu Âu đã thực hiện việc này rồi. Hiện tượng “áp vong” chỉ có được khi con người ta rơi vào trạng thái vô thức. Ở trạng thái này, cơ thể con người hành động, ứng xử theo ám thị là những hình ảnh, âm thanh,…từ bên ngoài tác động vào (ám thị ngoài) và những niềm tin, hi vọng, những suy nghĩ và cảm nhận của họ trước đó (tự ám thị) tạo nên.
Thầy nhấn mạnh, “áp vong ở Việt Nam hiện nay chỉ là một thủ thuật của thôi miên cổ điển”.
“Có điều, nếu là người có chuyên môn về thôi miên mới có thể đưa thân chủ (người bị vong nhập) ra khỏi trạng thái một cách an toàn. Còn nếu không,  những người tham gia áp vong sẽ mang bộ não của mình ra để đùa giỡn như đùa giỡn với quả bóng. Lúc đó, trò đùa này nguy hiểm như chơi với lựu đạn vậy”.
Chết, chết, vậy thế giới tâm linh có thật không, thưa thầy? Có:
“Dựa vào khoa học để lý giải những hiện tượng này không đồng nghĩa là phủ nhận thế giới tâm linh. Nó vẫn là sự huyền bí và cần các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu và giải thích”.
Ngoại cảm có thật không, thưa thầy? Có luôn:
“Khả năng ngoại cảm của con người không những có thể có mà còn có chắc chắn. Cho đến nay, con người mới sử dụng được 8-9% khả năng của bộ não, tức là chúng ta mới chỉ sử dụng và phát huy được có khoảng từ 8 đến 9% những khả năng của chính chúng ta. Vậy, cũng có nghĩa là, còn tới những 91-92% khả năng của chúng ta chưa phát huy và sử dụng được. Tất cả phần tiềm ẩn đó chính là khả năng ngoại cảm của con người”.
Thế còn Tiền kiếp có không, thưa thầy? Có tuốt:
“Nhưng cũng bởi vì tôi luôn dẫn người ta quay lại những ký ức của tiền kiếp khi họ tin, cũng vì thế mà không thể nói là cá nhân tôi không tin vào thế giới tâm linh được và cũng chính bởi vậy mà tuy tôi không nói rằng, tôi đã có kinh nghiệm nghiên cứu về tâm linh nhiều nhưng dẫn người khác về ký ức của tiền kiếp thì tôi và tất cả mọi người đã học và nghiên cứu về thôi miên lại hoàn toàn có thể thực hiện một cách dễ dàng, còn riêng với tôi thì việc này xảy ra thường xuyên vì đó cũng là những việc mà chúng tôi đang nghiên cứu!”
Thầy bảo (nhà báo PCD, VTC news)  rằng: “Tôi về đây vì một việc trọng đại nhà báo ạ. Tôi muốn cứu hàng triệu người Việt Nam thoát khỏi bệnh tâm thần. 

Như vậy là trong số 4 thầy, chỉ có duy nhất thầy Thôi miên chịu công nhận tuốt tuồn tuột, những "vong", "tâm linh", "tiền kiếp", "ngoại cảm" ... nôm na gọi là có "ma", như các nhà "ngoại cảm" (dạng thầy bói sờ voi cổ điển) đã từng công nhận. Chúc mừng các nhà "ngoại cảm" có thêm đồng minh khoa học, với đa số áp đảo trong cuộc chiến ngoại cảm - báo chí hiện nay! 

Ấy khoan khoan, xin đừng có mừng vội, bởi tuy có thế thật, nhưng đó ("vong", "tiền kiếp", "tâm linh" ...) không phải là việc của các nhà "ngoại cảm". 

Theo thầy Quân, đó là việc  thuộc lĩnh vực Khoa học thôi miên, nghề của chàng. Các các "nhà ngoại cảm" nên biết điều tránh ra một bên, cấm cãi. Và cứ liệu cái thần hồn, nói ấm ớ là thầy Quân "cắt lưỡi" đấy.
Thầy Khoe học Thôi miên lại bảo, và câu này được ghi trang trọng là Danh ngôn, trên trang web của thầy:  "Liệu pháp thôi miên không chỉ là Thánh đạo trong ngũ lộ y đạo mà còn là chía khoá để mở ra cánh cửa của mọi sự thành công”. 
Nào, thế thì 90 triệu người Việt chúng ta còn chờ gì nữa mà không thửa cho mình, mỗi người một chiếc "chía khóa" ? Nghĩa là cùng nhau đi học thôi miên, lớp do thầy đích thân đào tạo. 

Này nhé, thời gian chỉ tốn có 16 ngày, đầu vào chỉ cần đóng học phí, còn đầu ra, đương nhiên tương lai sẽ là 90 triệu “nhà ngoại cảm”, à mà không chúng ta đang dị ứng với mấy chữ “ngoại cảm”, bởi vậy chúng ta sẽ gọi nhau là nhà “thôi miên học”, nhà “tâm linh”, nhà “nghiên cứu tiền kiếp”, nhà “thực hành Thánh đạo”, hoặc là nhà "cứu nhân độ thế", cứu hàng triệu người Việt Nam thoát khỏi bệnh tâm thần v…v… !
Tôi xin quảng cáo giúp thầy: Khóa học dạy thôi miên của Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân đang tuyển sinh tại Trung tâm nghiên cứu phát triển Tâm- Thể- Trí với giá học phí là 299 triệu đồng/ khóa học 16 ngày (tin thật đấy, tôi không bịa, tôi chỉ thắc mắc sao thầy không lấy chẵn 300 triệu cho tôi ké một triệu)

Rẻ đấy chứ ạ? Vậy nếu có phải ăn khoai cả vỏ thay cơm thì đồng bào ta, nam phụ lão ấu ai cũng nên đi học. Phỏng ạ?
Thưa bạn đọc, trong suốt nửa giờ vừa qua, tôi đã trình bày một cách sơ lược giảng luận của 4 nhà khoa học, về vấn đề "ma".

Bốn nhà Khoa học luận ma liệu có thông hơn bốn ông Thầy bói luận voi?

Và điều quan trọng nhất là, sau cuộc luận kiếm của các nhà khoa học, bạn đã thu hoạch được gì? Đã tường minh về vấn đề "ma" hay chưa?

Nếu rồi, thì tôi xin lạy các anh các chị! Tiên sư CACC giỏi thật, giỏi thật, giỏi đến thế là cùng!

Nếu chưa, thì tôi cũng xin lạy các thày mớ bái, tôi xin vô phép, cụt hứng! 
Tôi là tôi thật, CACC ạ, chỗ 3 chấm dưới đây tôi điền từ "báo", cho nó nho nhã, còn thì tùy CACC:
Ngồi buồn vạch .... ra coi
Còn hơn nghe đám Thầy Bòi luận“ma”.


---------------------------------------
* Kính thưa: Những chỗ màu xanh là tôi chép lại từ trên các báo mạng. Trong số đó tôi có đọc nhiều bài của anh nhà báo PCD, anh này trước đây quảng bá cho ngoại cảm tìm mộ ghê lắm, thậm chí viết cả sách. Bây giờ anh phản tỉnh, anh quay sang quảng bá cho dòng Thôi miên cứu thế nhà anh Quân. 

Rảnh rỗi, tôi sẽ viết về tài ám thị của tôi, anh Quân dọa ám 40 ngàn người trên sân Mỹ Đình, còn tôi đã ám khoảng hơn ngàn người rồi, ám sỉ một lần chứ không ám lẻ đâu nhá, thề không nói điêu!

17 nhận xét:

  1. Bác Lý viết thì tôi mới để ý đến anh Quân. Liếc qua trang web của anh này, cũng phát tá hỏa đây bác ơi. Anh Quân ấy chính là một Thầy Bòi to đùng, đúng như định nghĩa của bác rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Để ít bữa nữa sẽ trở lại chuyện thôi miên, bác G và K nhớ ghé đọc.

    Trả lờiXóa
  3. UIA đích thị là cái ổ chứa!!!

    Trả lờiXóa
  4. Bác R3 có biết bằng TS của ông K là về chuyên môn gì không?

    Tôi lục trên mạng cũng không rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai đó có nói bằng TS của ông K là vừa mới có cách nay dăm ba năm. Ông K trước hay nhận là KTS và KS bi giờ thì khoe TS.

      Xóa
    2. À nhớ rồi, Kiến trúc sư, từng giảng dạy tại ĐHKT Hà Nội. Cám ơn bác.

      Chuyên ngành KTS thì chỉ liên quan đến Kỹ thuật xây dựng và nghệ thuật, hoặc cùng lắm là Phong thủy (môn tham khảo).

      Xóa
  5. Chết thật! Tôi có tật xấu là hay viết sai tên người.

    "Anh nhà báo trước đây quảng bá cho ngoại cảm tìm mộ ghê lắm, thậm chí viết cả sách. Bây giờ anh phản tỉnh, anh quay sang quảng bá cho dòng Thôi miên cứu thế nhà anh Quân".

    Là anh Phạm Ngọc Dương, tôi đem Ngọc nấu thành Cao nên viết tắt PCD. Bố khỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Chắc bị cái tên này ám ảnh: Phạm Chí Dũng hehe

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thì vừa đọc thấy cụ Quýnh bụp Ts Bằng đới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TSKH Phan Văn Quýnh lột mặt nạ trò bịp bợm của GS Vũ Văn Bằng là việc nên làm, đáng hoan nghênh. Nhưng rõ ràng TS Quýnh không đủ tự tin vào kiến thức & bản lĩnh khoa học của mình nên đã phải đích thân gặp gỡ những người chế tạo chiếc máy đo "tia đất" (là máy GS Bằng dùng để tìm xác nạn nhân) để điều tra xác minh nằm làm căn cứ vạch mặt GS Bằng.

      Tuy nhiên phương pháp "khoan địa tầng, phân tích các tầng chứa nước" của ông Quýnh cũng chẳng khá hơn ông Bằng bao nhiêu hihi.

      http://www.nguoiduatin.vn/vu-cat-tuong-cong-an-va-gia-dinh-chi-huyen-bi-qua-mat-a118269.html

      Đúng như ai đó bên kia nhận xét, trí thức XHCN toàn là đồ ba vớ hihi.

      Xóa
  8. Ông Quýnh chê cái máy của ông Bằng Tia đất là "máy lắc cổ tay", aha!

    "Theo TSKH Quýnh, có thể tìm kiếm chị Huyền bằng phương pháp khoan địa tầng, phân tích các tầng chứa nước". Lạy bố!

    Lại thêm một ông thầy bòi nữa rồi, trời ạ!

    Ông Bằng chịu thua chưa, để ông Thôi Miên vào cuộc sau đó mới đến lượt ông Quýnh khoan địa tầng.

    Trả lờiXóa
  9. Không biết phóng viên viết đúng không (tôi không tin lắm bọn kền kền), rằng: "TSKH Quýnh: có thể tìm kiếm chị Huyền bằng phương pháp khoan địa tầng, phân tích các tầng chứa nước"

    Nếu đúng vậy thì quả này mới phiêu đây, hỏi ông Quýnh, mong ông đừng quýnh:

    Thứ nhất, khoan chỗ nào? ra tọa độ X,Y

    Thứ hai khoan sâu bao nhiêu? ra chiều sâu Z

    Ông Quýnh hỏi ai? lại phải hỏi Ngoại cảm, Tia đất, Thôi miên, hay Đại tá à?

    Còn nếu ông Quýnh trả lời được hai câu hỏi này thì xong mẹ việc rồi, cần chó gì "khoan địa tầng, phân tích các tầng chứa nước".

    Đúng là toàn đồ ba vớ thật, bác Trần Võ Hoàng và R3 ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Quýnh còn có đề xuất dùng máy siêu âm quét dọc sông Hồng tìm thi thể:

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131204/vu-tham-my-vien-cat-tuong-de-xuat-dung-may-sieu-am-quet-doc-song-hong-tim-thi-the.aspx

    "Cụ thể, máy siêu âm với nguyên lý phát sóng thu hồi lại sóng điện từ phản xạ gọi là giá trị phổ phản xạ, từ đó nếu phát hiện thấy xương, hài cốt dưới lòng sông sẽ tiến hành phân tích tìm vị trí chính xác vì bản chất bề mặt lòng sông là sóng cơ.

    Dùng phương pháp máy siêu âm đồng thời phối hợp với việc lập quy hoạch trầm tích lòng sông sẽ biết địa hình dòng sông từ đó có nghi vấn thi thể nạn nhân bị vùi lấp ở vị trí nào rồi sẽ tiến hành tìm kiếm ở khu vực đó.

    Tuy nhiên, phương pháp này có hiệu quả hay không còn phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố nguyên tắc dòng chảy, sự tác động của con người, chẳng hạn như hoạt động khai thác cát ven sông làm thay đổi địa hình lòng sông..."

    Lạ thật, đã xác định vị trí xác nạn nhân rồi thì quan tâm gì đến địa hình lòng sông nữa nhỉ.

    Tuổi già tàn phá con người ta ghê thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể báo dẫn lời ông Quýnh sai, chứ người bình thường không ai ăn nói lạ lùng như vậy:

      - Sóng siêu âm là sóng âm, phát sóng siêu âm thì sóng phản xạ thu được là sóng âm, sao sóng phản xạ lại là sóng điện từ?

      - Bề mặt lòng sông là do bồi lấp của con nước mà thành, sao bề mặt lòng sông lại là sóng cơ?

      - Ngay cả khi bề mặt lòng sông có dạng sóng cơ, bề mặt này giúp gì cho việc tìm xác bằng sóng siêu âm (cũng có bản chất là sóng siêu âm)?

      Trừ khi báo viết sai, cần cấm những người như ông Quýnh, ông Bằng phát ngôn với tư cách là nhà khoa học!

      Xóa
    2. (cũng có bản chất là sóng siêu âm) = (cũng có bản chất là sóng cơ)

      Xóa
  11. Thôi bác ạ, tôi quyết rồi:

    Ngồi buồn vạch .... ra coi
    Còn hơn nghe đám Thầy Bòi luận“ma”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À mà trong ba chấm không phải là chữ "báo" đâu, tôi quyết rồi! Hehe.

      Dành dức tuần sau vật nhau với thầy thôi miên một phát (về thôi miên)

      Xóa