Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Những con Ruồi

Những con ruồi

Những con ruồi tưởng tượng Thượng Đế của chúng. Đó là một con ruồi khác. 

Thượng Đế của những con ruồi là một con ruồi, có lúc màu xanh, có lúc màu đen và vàng kim, có lúc màu hồng, có lúc màu trắng, có lúc màu tím, một con ruồi bất khả tư nghị, một con ruồi tráng lệ, một con ruồi quái đản, một con ruồi kinh khủng, một con ruồi tốt bụng, một con ruồi ưa trả thù, một con ruồi công chính, một con ruồi trẻ trung, một con ruồi già nua, nhưng ngài vẫn mãi mãi chỉ là một con ruồi.

Có những con ruồi thêu dệt rằng ngài to kềnh như con bò mộng, có những con ruồi khác nghĩ rằng ngài cực nhỏ đến nỗi không thể nhìn thấy. Trong một số tôn giáo, ngài không có cánh ("Ngài bay", chúng biện luận, "nhưng không cần cánh"), nhưng trong những tôn giáo khác, ngài có vô số cánh. Có nơi cho rằng ngài có cặp xúc tu to như cặp sừng, và nơi khác lại cho rằng ngài có những con mắt mọc quanh hết cả cái đầu. Có những con ruồi cho rằng ngài không ngừng kêu vo ve, và những con khác cho rằng ngài bị câm, nhưng dù thế nào đi nữa thế giới ruồi vẫn thông tri với ngài một cách hữu hiệu. Tất cả ruồi đều tin rằng, khi có những con ruồi chết, ngài sẽ mang chúng lên thiên đường. 

Thiên đường là một đống thịt ươn, thối và rữa, và linh hồn những con ruồi chết có thể nhấm nháp suốt cả một vĩnh cửu vẫn không hề suy suyển; vâng, cái mớ rác rưởi linh thiêng này sẽ không ngừng tái sinh và phục hồi bên dưới đống ruồi nhung nhúc - toàn là những con ruồi tốt. Bởi đối với những con ruồi xấu, đã có một cái địa ngục. 

Cái địa ngục dành cho lũ ruồi bị trừng phạt là một nơi không có cứt, không có rác rưởi, không có mùi hôi thối, không có bất cứ thứ gì cả; đó là một nơi bóng nhoáng vì quá sạch sẽ, và mọi vật sáng ngời dưới ánh bạch quang; nói cách khác, một nơi ghê tởm!

---------------

Bài viết của một Tây lông nghi là "Dư luận viên"(?), hay đấy chứ các bạn? hehehe!




Chuyện phọt phẹt:

Phọt và Phẹt là đôi bạn thân thiết từ thời để chỏm. Lớn lên, trong khi Phọt siêng năng đi lễ nhà thờ và cực kỳ ngoan đạo, thì Phẹt chỉ dành thời gian cho gái gú rượu chè. Tuy tính cách trái ngược nhưng đôi bạn vẫn thân thiết như thuở ấu thơ.

Khi chết đi, Phọt, phọt thẳng lên thiên đàng, còn Phẹt, tất nhiên là phẹt xuống địa ngục. Cho dù xa cách, đôi bạn vẫn ước mong có ngày hội ngộ.

Ở địa ngục nhiều năm, khỏi cần cai cũng tiệt chuyện gái gú rượu chè nên nhân Rằm tháng Bảy, Phẹt được thưởng một chuyến đi phép, Phẹt quá giang xe mô tô ba bánh trực chỉ thiên đường thăm Phọt.

Vừa bước qua cổng thiên đường, Phẹt đã thấy Phọt ôm gái ngồi nhậu, trên bàn lênh láng một đống chai rượu các loại, vây quanh Phọt là mấy em chân dài, Oh my God, xinh còn hơn Ngọc Trinh cạp đất.

Gặp nhau tay bắt mặt mừng, Phẹt nhìn cảnh bạn ôm gái ngắm rượu mà tủi thân mình, mếu máo tâm sự:

- Tao ở địa ngục khổ lắm mày ạ, bao nhiêu năm nay mới lại được nhìn thấy gái và rượu đấy, chả bù cho mày, ngày nào cũng sẵn gái với lại rượu thế này ư?. 

Phọt bỗng đập bàn khóc rống lên: 

-  Huhuhu, ừ, ở đây lúc nào cũng sẵn gái và rượu, nhưng mày xem cho kỹ đi, chai rượu nào cũng có một cái lỗ to tướng ở dưới đít, hễ nhấc lên một cái là rượu nó tuột ra bằng hết! Còn gái thì cả đống, nhưng thề có Chúa, chả đứa đéo nào có lấy một cái lỗ ở đít! Huhuhu, bố mày thà xuống địa ngục còn hơn!.

Phẹt tranh thủ lúc bạn khóc nhắm tịt mắt, lẳng lặng chuồn thẳng một mạch ra xe, về, không dám ngoái cổ.



10 nhận xét:

  1. quái! nghĩ đến con ruồi thượng đế, tôi lại nghĩ đến bài thơ của ai đó:
    "Đảng ta đó, trăm tay nghìn mắt
    Đảng ta đây, xương sắt da đồng'
    đúng là cái gì của đảng cũng đều là kim loại cả, dưng trừ MÕM và MÔN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, đày quách cái bọn vô thần ấy xuống "địa ngục" nhẻ.

      Xóa
  2. Nghe như vẻ bác đang sút phạt vào thần thánh của chúng nó rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Lý đang viết dở, nhưng chắc là sắp trêu anh Tập đây mà. Chuyện con ruồi và con hổ của đồng chí đại láng giềng phỏng ?

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời
    1. Trả lời chung:

      1. Thưa, đây không phải văn tôi, văn tôi ... thối lắm, không được thơm như thế này. Hề hề.

      2. Thực ra, tôi chỉ "trêu" mấy con ... ruồi mà thôi.

      Xóa
  5. :v Câu chuyện thứ 2 là chế từ 1 câu chuyện cười khác, trong đó vụ 'chai thì có lỗ, gái thì không' kia là ở địa ngục nhá :v

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện 1: của "dư luận viên" Marco Denevi, nhà văn Argentina. Bản dịch của Hoàng Ngọc Tuấn.

    Chuyện 2: Phọt Phẹt nó bảo thế! Kèm theo xác nhận của vài người bạn Vịt kiều xứ "thiên đường".

    Trả lờiXóa
  7. Há hà, thế bây giờ hiểu ra đúng là bác Lý trêu mấy con...ruồi thật !

    Trả lờiXóa
  8. Nếu ai đã đọc thánh kinh và có chút hiểu biết về kito giáo thì tác giả quả là quá thông minh và có đầu óc châm biếm khôi hài hạng nhất. Thượng đế của con ruồi là 1 con ruồi, thượng đế của 1 con người cũng là 1 con người với những thêu dệt và đặc tính giống nhau như con ruồi tưởng tượng

    Trả lờiXóa