Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Dân Hà Nội "hưởng ứng" lời kêu gọi của bà Lê Hiền Đức

Ngày 1/10/2014 bà Lê Hiền Đức "Chủ tịch ranh rự" Hội Dân oan ra một "tối hậu thư" kêu gọi dân chúng cả nước biểu tình, ngăn cản Thành phố Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô:
"Tôi, công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức chính thức kêu gọi toàn thể nhân dân xuống đường phản đối việc bắn pháo hoa này. Đến đúng ngày 10/10/2014, nếu chính quyền Hà Nội không huỷ bỏ ngay việc bắn pháo hoa vô cùng tốn kém, chúng ta hãy cùng nhau xuống đường diễu hành vòng quanh Bờ Hồ để phản đối việc này.
Nếu tôi gục ngã xuống, xin các bạn cứ tiến lên!"
Lời kêu gọi và cũng là tối hậu thư đối với chính quyền của bà Lê Hiền Đức đã được đông đảo "dân oan" "hưởng ứng nhiệt liệt" dưới nhiều hình thức, rất phong phú và sáng tạo, đặc biệt vào tối 10/10/2014, có khoảng hơn 50.000 dân đã "xuống đường biểu tình" tại 30 điểm trong thành phố Hà Nội.
Dưới đây là tổng hợp tin tức qua những hình ảnh trên in tờ nét.
1. Gần như cùng lúc, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, người từng được cụ bà Hiền Đức trổ tài cứu khổn phò nguy bằng cách "giang hồ đánh lộn" (ở đây không cấm nói lái) trong vụ làm việc với Thanh tra Sở TTTT Hà Nội hồi đầu tháng 6/2012 cũng đã lên tiếng:
"Tôi cực lực phải (sic) đối việc TP Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 60 năm, ngày giải phóng thủ đô 10.10.2014. Việc này rất lãng phí trong thời buổi khó khăn, kinh tế suy thoái. Chẳng vui vẻ gì xem bắn pháo hoa khi người dân đang rất đói khổ!"
Tưởng cũng nên nhắc lại, tiến sĩ Diện là người luôn tiên phong trong việc thực hành tíết kiệm, chống "lãng phí trong thời buổi khó khăn, kinh tế suy thoái", chính vì thế, mấy năm trước, anh đã rất kiên định trong việc "giữ lại" 150 triệu đồng của vợ "dân oan" Đoàn Văn Vươn, việc này có "công dân chống tham nhũng" Lê Hiền Đức "làm chứng".
2. Sát cánh cùng "cặp đôi hoàn hảo" Hiền Đức và Xuân Diện, từ hải ngoại, đảng Việt Tân cũng tung ra lời kêu gọi sinh viên học sinh biểu tình vào ngày 10/10/2014.
3. Lực lượng "dân oan" và các "phong trào cuốc nội" cũng không hề kém, phát động phong trào rất là nhí nhảnh:
Đầu tiên, là những người thuộc phong trào "Chúng tôi muốn tắm".

Sau đó là những "dân oan" thất học và không quen ăn cơm. Cho nên họ phải đi đá bóng để trừ bữa. Đá bóng xong thì họ phải đi uống bia ở nhà hàng nào đó. Cực khổ không bút mực nào tả xiết.
Thậm chí, "trẻ em nghèo" như "em bé" này, thiếu ăn, thiếu học, lại còn thiếu cả dao cạo râu nữa chứ. Đau đớn quá!

Chị gì đây thì cần cơm là phải, chị nên ăn nhiều cơm và ăn thịt ít đi. Pháo hoa không thể giúp giảm béo được đâu!  
"Dân oan" này từng bị vỡ mặt vì .... nhồn trong quá trình "đấu chanh", nên anh biết rõ hơn ai hết, là anh cần cái gì hơn ai hết. Vì thế, anh thật là tế nhị hơn ai hết khi không ghi cụ thể lý do anh phản đối bắn pháo hoa!

4.Trong khi đó, "nữ thánh" Lê Thị Công Nhân, chủ tịch hội "Bầu bí tương nhau" lại tỏ ra thờ ơ với phong trào. 

Chị tất nhiên không cần đến sách vở với nước sạch. Vì thậm chí, cả nhà cửa, xe hơi và hàng hiệu chị đều đã có cả rồi. “Tôi đấu tranh cho dân chủ tốt đẹp thế này thì xã hội phải có trách nhiệm nuôi dưỡng tôi”, sau khi liếc ngang không thấy bà hàng nước, chị điềm tĩnh phát biểu.
 5. "Hưởng ứng" lời kêu gọi của bà Đức và tiến sĩ Diện, tối 10/10/2014, hàng vạn dân Hà Nội đã chen chúc nhau xuống đường "biểu tình" (tức là biểu thị tình cảm, thái độ) :
Không đợi tới tối, dân Hà Nội tranh thủ đi "biểu tình" từ 3 giờ chiều để cố gắng chọn được vị trí tốt.

Vì nếu đi trễ một chút, thì sẽ bị kẹt xe như thế này.

Chưa đến giờ G, thì lượng người "biểu thị thái độ, tình cảm" với "lời kêu gọi" của bà Lê Hiền Đức, tiến sĩ Diện và đảng Việt Tân đã đông khủng khiếp ...

Tại đài phun nước Hồ Gươm, nơi bà Đức có ý trực tiếp chỉ đạo, trước giờ G, dân chúng đã tập trung đông nghẹt, đúng như "yêu cầu" của bà: "Đến đúng ngày 10/10/2014, nếu chính quyền Hà Nội không huỷ bỏ ngay việc bắn pháo hoa vô cùng tốn kém, chúng ta hãy cùng nhau xuống đường diễu hành vòng quanh Bờ Hồ để phản đối việc này". Tuy nhiên, không ai thấy mặt bà Đức, có lẽ bà đi lạc đâu đó.
Trong số đó không ít người là "dân lầm than", "cơ nhỡ", ta nhận ra họ là vì (họ) bốn năm người phải đi chung mỗi một cái xe.



Học tập "phương pháp" của cái chị gì quê Nam Định, "dân oan" Hà Nội mang theo rất nhiều cháu bé đi "biểu tình"...

Một cháu bé hô vang " Chúng tôi cần sữa", bố cháu bổ sung: "và cần nhất là bình!". "Chúng tôi" nghi lắm, "thằng" này rất có thể là một nhân viên an ninh trà trộn...


Trong lúc "đấu tranh", "dân oan" và dân thường, đều một lòng "biểu thị thái độ, tình cảm", đúng như lời tiến sĩ Diện than thở: "Chẳng vui vẻ gì xem bắn pháo hoa khi người dân đang rất đói khổ". Hehehe, ĐCM thằng nhọ mõm! 


Và như thường lệ, trong khi "dân chúng" biểu tình ôn hòa, lực lượng "an ninh" (bao gồm các bà bán quán nước có chổi hoặc bán bún kèm mắm tôm) đã ép một số "dân oan" lên nóc xe ô tô, bắt cóc đưa đi đâu không rõ, hiện "chúng tôi" vẫn chưa liên hệ được.
6. Kết quả, dưới sức ép của hàng vạn nhân dân Thủ Đô và cả nước tham gia "biểu tình", chính quyền thành phố Hà Nội đã buộc phải ngưng bắn pháo hoa và chuyển sang bắn pháo bông tại 30 điểm trên địa bàn thành phố. Hơn nữa, để tiết kiệm theo đúng yêu cầu của bà Đức, thời lượng cũng được giảm thiểu từ 15 phút xuống chỉ còn có 1/4 giờ.

Tóm lại, phong trào "đấu tranh" phản đối Thủ Đô bắn pháo hoa ngày 10/10/2014 do Việt Tân tài trợ và cặp đôi hoàn hảo là bà Hiền Đức và tiến sĩ Diện đồng đạo diễn đã thành công ngoài sức tưởng tượng.
Các hình ảnh trên cho thấy, đó là một thành công rực rỡ, rất rực rỡ, hết sức rực rỡ... 



8 nhận xét:

  1. Em gốc Ba Vì - Hà Nội cụ Ný ạ, hàng năm cứ khi Tết đến thì năm nào em cũng từ Bình Dương về quê ăn Tết, làng em ở cạnh bờ đê Sông Hồng, đêm gia thừa nào em cũng thấy bà co tràn lên trên đê để ngắm pháo hoa được bắn từ TP Việt Trì. Thậm trí em thấy một số đông bà con còn khao khát có 1 ngày pháo hoa sẽ được bắn lên từ làng quê mình. Làng em không hẳn là giầu có nhưng cũng không phải là làng nghèo đói, em thấy đây là một món ăn tinh thần rất cần được phúc đáp
    Thế mà tiên sư cái thằng nhọ mõm và bọn Việt Tân nó lại phản đối, chắc chỉ mình chúng nó là nghĩ đến dân nghèo hay sao
    Mà nghèo vật chất thì phải quẩy tinh thần lê chứ nhỉ ?
    Tiên nhân cái anh nhọ mõm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là bác Cu tít có cái vinh dự là đồng hương với Tiến sĩ Diện rồi nhé.

      Nhọ mõm hình như quê Đường Lâm thì phải.

      Nông dân bây giờ không nghèo đâu, tất nhiên là trừ vùng sâu vùng xa. Bác Giao mới có entry nói về nông dân nơi bác ấy từng "du lãng" năm xưa. Họ đua nhau sắm xe hơi đấy, trong khi Đại gia Trầm Bê lại xuất thân từ chăn vịt. Như vậy có thể nói là chính sách "đổi mới" (một đề tài quen thuộc của Giaos blog) đem lại cơ hội thực thụ cho người nghèo, đặc biệt là chính sách "nông thôn mới" về quê thấy rõ thay đổi ngay thôi.

      Xóa
  2. hay cụ lý ạ, hôm đấy em cũng đi biểu tình, cái con mụ khọm già ấy mà xuất hiện hôm ấy có khi lại được xuống hồ gươm thăm cụ rùa chứ đùa ý à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đoán là dọc đường, cụ bà Lê Hiền Đức đã "ngã xuống", ở một cái cống nào đó, cho nên "các bạn" Hà Nội, thậm chí cả Vĩnh Yên ... mới "tiến lên" đông quá trời là đông như vậy.

      Bà Lê Hiền Đức: "Nếu tôi gục ngã xuống, xin các bạn cứ tiến lên!"

      Xóa
  3. Viết thế này, xứng đáng là một tuyên truyền viên có nghề, một cộng tác viên định hướng dư luận sắc sảo. Còn DLV? Quái từ!

    Trả lờiXóa
  4. Bác khen, em nhận, sbgl!

    "Xắc xảo" hơn cả DLV thế mà bên "tiên ráo" trả có ba củ rưỡi, lại mùa này không phải mùa su hào, thế mới đau!

    Trả lờiXóa
  5. DCM thằng nhọ mõm
    Câu này hay, khen cụ Lý phát cho sướng
    Ờ mà mấy thằng nhọ mõm thì nó có huyền đề và đốm lưỡi không cụ Lý nhờ? Cái này em chưa nghiên cứu nha nhưng theo phỏng đoán thì chắc là không quá

    Trả lờiXóa
  6. Ai chứ anh Diện nhọ nhà em thì nhọ cả lưỡi nữa bác Thuần ạ. Bác có thể xem thêm ở bài Cả họ mày ngu trên loc này, ở phần comment ây bác ạ.

    Trả lờiXóa