Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Chuyện mốt "áo dài váy đụp"



Thời trang dậy sóng của chị em năm Đinh Dậu: Áo dài váy đụp

------------

Cụ Lý rất ngạc nhiên khi thấy vào đầu năm Đinh Dậu, việc chị em diện mốt mới du Xuân (gọi là mốt “áo dài váy đụp”) bỗng trở thành sự kiện gây xôn xao dư luận và cũng là đề tài bàn tán nóng hổi của cư dân mạng.
Những chiếc áo dài vạt được cắt ngắn trên đầu gối, diện cùng chiếc váy bồng bềnh xếp ly xinh xắn làm nảy sinh nhiều quan điểm và tranh luận trái chiều.
Đa phần các bạn nữ cho rằng thiết kế này đẹp, năng động, trẻ trung, tiện dụng mà lại có tính thời trang. Thực tế, các cửa hàng thời trang năm nay cho biết bộ váy áo này đã được rất nhiều bạn gái trẻ mua về sử dụng.
Những người không ủng hộ thường là những người lớn tuổi, các nhà thiết kế thời trang hoặc cũng có khi đó là các vị mang danh “chuyên gia thời trang”, dĩ nhiên các “chuyên gia” này cóc cần đến bằng cấp.
Nhưng họ nhân danh đủ thứ để ném đá chị em, nào là “truyền thống” để đâu?; “văn hóa” thế à; nào là “phản cảm”, là “phá hoại trang phục Việt Nam”, nào là “xúc phạm quốc phục”. Thậm chí có ông còn bảo chị em ta mặc như thế là “làm nhục quốc thể”.
Họ bảo mặc như thế thì “Tấm Cám chẳng ra Tấm Cám, Xuý Vân chẳng phải Xuý Vân, Thị Nở không ra Thị Nở, chả ra làm sao cả”, giống như “mắm tôm pha với ca cao”. Nghĩa là rặt một đám “lai căng, mất gốc”.

Thời trang "truyền thống" thời Annamite


Nghe đến mấy chữ “lai căng, mất gốc”, cụ Lý bỗng giật mình, chống suy thoái, tự kiểm thảo, chỉnh đốn trang phục, củ soát lại toàn bộ từ chân lên đến đầu. 
Bỏ mẹ thật, thì rõ dưới chân đang dận đôi tông Lào, chứ không đi chân đất hay dép mo cau. Lại còn mặc quần “gin” (Mỹ), bụng thì thắt cái “xanh – tuya” (Pháp) cho quần khỏi tụt chứ không xài cái “giải rút” theo truyền thống cha ông. Đi sâu đi sát hơn nữa vào quần chúng thì bên trong còn cái quần “xà-lỏn” (Pháp), trong cái “xà-lỏn” còn cái “xì-líp” (cũng Pháp nốt) chứ không đóng khố hoặc cởi truồng như các thanh niên thời Annamite. Trên thì có cái áo “sơ-mi” mặc trùm ra ngoài cái “may-ô”, còn may cụ Lý là giống đực rựa chăm phần chăm nên không phải đeo thêm cái “xu-chiêng” còn gọi là cooc- xê (Pháp) như chị em.

Vậy thì các vị anh hùng trên mặt trận thời trang nên học tập và làm theo cụ Lý, trước hết cần phải nhòm lại mình từ đầu tới chân cái đã rồi hẵng tiếp tục hiên ngang mạt sát cái model “áo dài váy đụp” Xuân Đinh Dậu của chị em mình.
TB: À mà còn quên, trong số các vị đại lão anh hùng, có vị nào còn giữ được bộ răng đen hoặc răng cải mả, cụ Lý tôi xin được mua lại nguyên hàm với giá cao ngất ngưởng!
---------
Mốt Cave Đồ Sơn
Mốt thanh niên Hà Nội

2 nhận xét: