Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Văn tế John Mccain




 -------------


Tin đâu như sét đánh xuôi, Giôn Mắc Kên đệ tam, cựu giặc lái, người bạn lặn suýt mất tăm của hồ Trúc Bạch, khách siêu VIP của Đại khách sạn Hanoi Hilton, tức Hỏa Lò nhà mát, nguyên nghị sĩ đảng Cộng Hòa, con Diều hâu hung hăng của nước Mỹ, vừa đi hưởng nhan Chúa vào ngày 25/8/2018, nhằm ngày 15/7 Âm lịch năm Mậu Tuất, cũng là ngày cúng cô hồn các đẳng trên toàn cõi Việt Nam.
Thời có văn tế rằng:

Ô hô, A ha!
Nghe tin bên Mỹ, Giôn Mắc Kên III
Trước còn ngắc ngoải, nay bỗng ra ma
Rót chén trà nguội, miệng ta xuýt xoa, 
Ngươi có khôn thiêng, chứng giám cho ta.

***
Nhớ ngươi khi trước, dòng dõi thế gia
Hải quân Đô đốc, này ông, nọ cha (*)
Tính ngươi mất nết, từ thủa lên ba
Học hành lớt phớt, quậy tưng cả nhà
Nhớ ngươi tuổi trẻ, cậy thế ông già
Nhảy vào Học Viện, Hải quân chuồng gà
Ngươi bị kỷ luật, ngót nghét 100 ca
Chả thằng nào dám, đuổi ngươi về nhà
Rồi ngươi tốt nghiệp, gớm, giỏi giỏi là
(Thứ 5 đếm ngược, từ dưới lên nha) (**)
Ngươi thành giặc lái, lái S4A
Ba lần cẩu thả, bốc cháy cả ba (***)
Rồi năm 67, chiến dịch mở ra
Ném bom nước Việt, Dân chủ cộng hòa
Ngươi cưỡi phản lực, Thần Sấm Con Ma
Giở trò cắn trộm, trẻ em người già
Bay vào Hà Nội, lần thứ 23
Máy bay ăn đạn, giặc lái nhảy ra
Xuống hồ Trúc Bạch, bốn vó gẫy ba (****)
Dân ta xuống vớt, dô tá dô tà
Vỗ ngươi béo ú, trả ngươi về nhà
Ngươi vào Bạch Ốc, thành chính trị gia
Ủng hộ hàn gắn, quan hệ nước ta
(Vài con lợn Việt, gọi mày bằng cha
Mày là thằng giặc, lật lọng điêu toa
Công mày một tẹo, tội mày hà sa)


***
Công sao bù tội, ấy thế nhưng mà
Nghĩa tử nghĩa tận, dân Việt Nam ta
Nhân Rằm tháng Bảy, khắp chốn gần xa
Gầm cầu góc chợ, ngã tư ngã ba
Một mâm thịnh soạn, tất tả bày ra
Nào bỏng, nào mía, nào hương nào hoa
Nào vàng nào mã, nào nước nào trà
Nào gạo nào muối, nào cháo lá đa...
Ngươi ăn cho nhanh, 
Ngươi cút cho xa......
Hỡi ơi thượng hưởng,
Là lá la la...



0
Cuộc trục vớt John Mccain tại hồ Trúc Bạch năm 1967 (ảnh AP)
----------
Chú thích:
(*)    Cha và ông John Maccain đều mang lon Đô đốc Hải quân Mỹ
(**)  John Mccain tốt nghiệp Học Viện Hải Quân năm 1958, xếp thứ 5, tính từ dưới lện, cụ thể là hạng 894 trong tổng số 899 học viên
(***) Tổng cộng phi công Hoa Kỳ John McCain đã 5 lần ... nướng máy bay Mỹ, trong đó 1 lần bị tên lửa Mỹ đốt ngay trên tàu sân bay và 1 lần trúng tên lửa Sam trên bầu trời Hà Nội ngày 26/10/1967 . Còn lại 3 lần do y tự gây tai nạn.
(****) Khi ấy  (26/10/1967) John bị gãy 2 tay và một chân lúc ghế dù bung khỏi máy bay và suýt chết đuối khi rơi xuống hồ Trúc Bạch, đã có ít nhất 12 người mới có thể trục vớt y lên (xem ảnh).

7 nhận xét:

  1. Ok. Cụ Lý! Nhưng ngoại giao Việt Nam vẫn theo tập quán Á Đông
    https://dantri.com.vn/chinh-tri/lanh-dao-chinh-phu-quoc-ho-chia-buon-thuong-nghi-sy-my-john-mccain-qua-doi-20180827202351975.htm

    Trả lờiXóa
  2. Theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, được tin Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ John McCain qua đời ngày 25/8/2018 tại nhà riêng sau một thời gian lâm bệnh nặng, hôm nay (27/8), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có điện chia buồn.

    Điện chia buồn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi gia đình Thượng nghị sỹ John McCain và Lãnh đạo Thượng viện Hoa Kỳ.

    Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới gia đình Thượng nghị sỹ và ký Sổ tang tưởng niệm Thượng nghị sỹ John McCain tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

    Ghi sổ tang mở tại Đại sứ quán, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh viết: “Đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, ngài Thượng nghị sĩ John McCain luôn là biểu tượng cho thế hệ nghị sĩ - cựu binh chiến tranh Việt Nam, là người đi đầu và có nhiều đóng góp to lớn trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh, bình thường hóa và thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ. Chúng tôi luôn trân trọng những nỗ lực của ngài Thượng nghị sĩ trong việc xây dựng và phát triển quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ trong những thập kỷ qua”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OHN McCAIN- KẺ HOẠT ĐẦU CHÍNH TRỊ, GIAN GIẢO & LƯƠN LẸO!

      Bản chất của John McCain là kẻ hoạt đầu chính trị, gian giảo & lươn lẹo. Vì lẽ đó, nó nhận được sự đồng cảm sâu sắc của lũ phản bội, trở cờ & cơ hội chủ nghĩa ở VN.

      "Sự nghiệp chính trị" của J. McCain là thành quả của 1 chuỗi dài các dối trá, lật lọng & vô liêm sỉ.

      Giai đoạn 1973 ÷ 1975, hắn liên tục vu khống, bôi nhọ, sỉ nhục chính sách nhân đạo đối với tù binh Mỹ của chính phủ VNDCCH.

      Từ 1976 ÷ 1978, hắn điên cuồng thu thập chữ ký các cựu binh diều hâu nhằm phản đối việc tổng thống Gerald Ford có ý định bình thường hóa quan hệ với VN & đền bù chiến tranh (3,25 tỉ usd).

      Giai đoạn 1979 ÷ 1989, J. McCain nhiệt tình ủng hộ TQ đánh VN. Ít nhất có hơn 5 lần, y làm kiến nghị đòi LHQ đưa VN vào danh sách "Tội phạm chiến tranh cấp nhà nước" vì đã xâm lược & tàn sát người Campuchia.

      Khi Liên Xô & khối CHCN Đông Âu sụp đổ, VN đã chủ động tháo gỡ các mâu thuẫn với CHND Trung Hoa rồi bình thường hóa quan hệ năm 1989, các nước EU đổ xô vào VN đầu tư kinh doanh.. Để lấy lòng (& kiếm phiếu) từ đám chủ tư bản Mỹ đang sốt ruột trước cơ hội kiếm tiền tại VN, J. McCain lại trở giọng: Hô hào bình thường hóa ngay lập tức với VN! Miệng mồm xoen xoét lời hữu nghị nhưng ngay lập tức nồng nhiệt bắt tay với các phần tử chống đối chính phủ VN.

      Với sự đồng lõa, thỏa hiệp, dung túng của ban tuyên giáo trung ương - truyền thông VN đã biến kẻ tội đồ thành ân nhân, sứ giả chiến tranh thành thiên thần hòa bình, vô đạo đức thành vị thánh.

      Xóa
    2. John McCain là người như thế nào?

      Theo các nhà báo phương tây có mặt tại Hà Nội vào thời điểm John McCain bị bắt (26/10/1967) thì y gãy (hở) xương 2 cánh tay & 1 chân khi bấm ghế phóng nhảy dù.

      John McCain trả lời báo chí Anh, Pháp, Mỹ vào dịp lễ Giáng Sinh 1967: "Tôi được đối xử tử tế, chữa lành các vết thương & phục hồi sức khỏe tốt".

      Nhưng cũng là John McCain, ngày 25/04/1973 - khi đã được trao trả: "Cộng sản Bắc Việt từ chối chữa trị các vết thương của tôi. Thậm chí, họ còn đánh vào những nơi bị gãy xương để buộc tôi cung khai". "Dưới sức ép của thế giới văn minh, cộng sản Bắc Việt buộc phải đưa tôi vào bệnh viện nhưng không hề chữa trị, không cung cấp thuốc men.. Các vết thương của tôi đều.. #tự_lành! "Để gây áp lực với Bố tôi (tư lệnh quân Mỹ tại Nam VN), cộng sản Bắc Việt trói ngược 2 tay tôi về phía sau rồi treo lên bằng dây thừng. Mỗi lần treo 120 phút, 6 lần mỗi ngày suốt 6 tháng. Tôi vẫn kiên cường, không phản bội nước Mỹ - vậy là họ biệt giam tôi vào ngục tối cùng với rắn rết trong 2 năm"

      John McCain quả là siêu nhân Mỹ! Và y đã được tặng 3 huy chương cao quý về lòng dũng cảm kiểu siêu nhân. Có điều, từ 1974, siêu nhân John McCain không dám tham dự các cuộc họp mặt, chiêu đãi dành cho các tù binh chiến tranh VN bởi ở đó có hàng trăm bạn tù đủ can đảm chỉ tay vào mặt người hùng: "Mày là thằng bốc phét, xạo lồn & bố láo!"

      Ở Mỹ, hễ có 1 chút đàng hoàng thì chả ai làm chính trị. Nếu làm, cũng bị bùm nát gáo như John F. Kennedy. Bởi thế, chính trường Mỹ là nơi thích hợp cho những kẻ như John McCain.

      Y trục lợi chính trị bằng cách triệt để khai thác vết thương của nước Mỹ: HỘI CHỨNG VIỆT NAM! POW-MIA là sản phẩm của John McCain. Y nổ như Lê Mã Lương: "Chính mắt tôi nhìn thấy các tù binh sỹ quan Mỹ bị giam giữ trong hệ thống đường hầm dưới lăng mộ của Hồ Chí Minh!"

      Bị treo lơ lửng rồi bị biệt giam trong phòng tối mà chuyện gì cũng biết thì bó chym Ngọc Trinh rồi. Vậy mà lưỡng viện quốc hội Hoa Kỳ tin sái cổ. Và Hà Nội đã chứng minh: Những đứa ngu thường tin lời thằng ngáo!

      Những thằng ngáo thường rất to mồm. Thay vì tụng niệm thánh kinh diễn biến hòa bình, John McCain hô hào: "VN là người bạn của nước Mỹ trên trận tuyến chống Trung #cộng!", hoặc: "Chính phủ & nhân dân Mỹ luôn bên cạnh VN trong cuộc chiến chủ quyền trên Biển Đông".

      Vâng, Biển Đông - nơi bố của hắn đã trực tiếp ra lệnh cho hạm đội 7 không được can thiệp (19/01/1974) & chính quyền SG "không được làm phức tạp hóa vấn đề Hoàng Sa"

      Từ 2002 đến 2017, John McCain tiếp đón, chiêu đãi hơn 40 đoàn dâm chủ Việt qua Mỹ tập huấn về kỹ năng tranh đấu dưới các vỏ bọc nhà báo, luật sư, du học tự túc.. John McCain cũng là kẻ hung hăng & to mồm nhất trong các chiến dịch đòi tăng cường cấm vận Cuba, Triều Tiên, Nga.., các ân nhân của Việt Nam.

      Hôm nay, thằng chó đẻ đó chết già. Lẽ ra, tôi không viết những dòng này nhưng chiều nay lướt báo liếc tivi thì hỡi ôi, người ta khóc than đau khổ đến độ đề nghị treo cờ rũ để thể hiện lòng kính trọng dành cho người bạn lớn của VN!

      Xóa
    3. Lập luận rõ ràng, đanh thép. Dân mình đúng là khổ, bị bọn báo chí chúng nó thao túng, chả biết đúng sai gì cả. Nó chạy 1 chiến dịch truyền thông thì đến mả bố bị cuốc mất chắc cũng cười tươi cả lũ.

      Xóa
  3. 3/, dâm chủ cờ vàng nó bẩu.
    CS cho thuê ĐKKT là bán nước , còn VNCH rước Mỹ , Pháp vào cai trị bắn giết đồng bào thì là đồng minh.
    CS lãnh đạo đầy đủ ban ngành dân bầu lên thì là độc tài, 3/ có mỗi thằng tự xưng thủ tướng Đào Minh Quần thì gọi là dân chủ.
    CS đánh Pháp, Mỹ, Trung Quốc , Khơ me đỏ, Úc , Nam Hàn thì bảo hèn với giặc.
    QLVNCH tụt quần , đu càng thì bảo là kiêu hùng.

    Trả lờiXóa