Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Thằng rải tờ rơi mần thơ và nhà thơ đi rải tờ rơi!




Cuối năm dương lịch 2014, có một chuyện quái lạ là nhà thơ, nhà phê bình có tiếng Trần Mạnh Hảo bỗng dưng chuyển nghề hay sao ấy, chả thấy mần văn mần thơ gì cả, lại đi vác “tờ rơi” rải trên các trang báo mạng.
Các fan rân trủ chuyên rải tờ rơi trên các blog thì nhiều lắm, nhưng rải tờ rơi theo kiểu đặc biệt là "mần thơ" thì đặc biệt có một còm sĩ thường xuyên của Locliec, là một bạn Nặc danh nhưng lại có tên là Cố Nhân. Vốn trước bạn này thường ký tên dưới các comment là Văn Mạnh – Tp. HCM, sau chẳng hiểu vì sao lại lấy tên là Cố Nhân. Mặc dù thơ chủ yếu là chửi tôi, nhưng có khi cuối bài lại còn mấy chữ “cuối thu 2014, Cố Nhân cẩn bút” làm tôi sướng sướng là, thế mới hài.
Khác với “trường phái Tân Con Cóc” (là chữ  mà thi sĩ Trần Mạnh Hảo dùng để "khen tặng" thi sĩ Nguyễn Quang Thiều), hẳn là bạn Cố nhân làm thơ theo “trường phái Cựu Con Cóc”.
Ví dụ? Thôi thì cứ chép "thơ" mới toanh của nhà "rải tờ rơi" Cố Nhân lên đây, để mọi người "thưởng lãm". Chủ yếu, là xem "Tân" hay "Cựu" mà thôi, chứ còn "Con Cóc" thì quá rõ rồi, nô tế bồ, tức là miễn bàn:
 
  1. CỐ NHÂN
    Nực cười lũ ếch dư luận viên
    Thân nằm đáy giếng, tưởng lên tiên
    Ôm lý luận cùn, bi bô sủa
    Thật ra chẳng khác lũ chó điên
    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị cụ Lý đào tạo ngay thằng này cho nó bài bản chút đi, chứ cứ để nó sủa kiểu này rất là mất phong cách
    Mà anh nói thằng CỐ NHÂN này
    Con người hoặc Ông Chó khi được đào tạo cũng phải tiến bộ lên tý chút chứ, như mày anh thấy đéo tiến bộ chút nào cả
    Anh VD nè : Con chó trước khi sủa thì bắt đầu gầm gầm => gừ gừ => gâu gâu => ẳng ẳng ( là chết đấy ), còn mày anh thấy mới đầu gầm gầm, rồi tiếp theo cũng gầm gầm, rồi đến giờ vẫn gầm gầm là thế đéo nào, đéo tiến bộ được hơn à?
    Nghe lời anh bình cho có chất tý đi
    Trả lờiXóa

    Trả lời






    1. CỐ NHÂN
      Trời sinh ra một Cố Nhân
      đất nứt Thuần Việt ngu đần hết chê
      Đầu óc mày quá u mê
      Xem ra chẳng khác chó dê một loài
      Từ nay hãy cút đi ngay
      Không ông xích lại đem đày u linh
      Cho mày hết sủa linh tinh
      Thế gian mới được yên bình từ đây.
      Xóa
Thơ bạn Cố Nhân, có cái dở là nội dung comment thường không ăn nhập vào vấn đề được nêu trên entry, thật đúng như bạn tự nhận, là “chó sủa khan”. Có người đặt câu hỏi: "Sao Bác Lý "nhẫn" thế cứ để tay RÚT HẦM CẦU- CỔ NHÂN cứ đi dán tùm lum zây?". Thú thật, tôi chẳng "nhẫn" lắm đâu, nhưng chả buồn xóa. Vả lại, cũng đang muốn "chăm sóc" các "mầm non" kiểu này, mong cho mau ăn chóng nhớn, đặng sớm tham gia đội ngũ "các nhà rân trủ". Hơn nữa, là trong cái dở có khi cũng có cái "hay", biết đâu cái sự dán tờ rơi "rút hầm cầu" của ông "nhà thẩn" này lại đáng để cho các "nhà thơ" rân trủ xứ Vịt học tập.
Quả nhiên, thi sĩ lừng danh Trần Mạnh Hảo chẳng hạn, mới đây, đã noi gương bạn Cố Nhân, đi dán "tờ rơi", !
Cứ tưởng ông Hảo là nhà thơ, nhà phê bình có tiếng thì phải đi rải “thơ”, hoặc chí ít thì cũng phải đi rải “phê bình” thì mới phải đạo? Hóa ra lầm to, ngài đi rải "tờ rơi" thực thụ.
Nội dung “tờ rơi” của ông Hảo thì phải nói là rất chẳng được tỏ tường như bao tờ rơi khác mà ta vẫn hay bị dúi vào tận tay khi dừng xe chờ đèn đỏ, hoặc vẫn thường đọc thấy trên các cột điện, bờ tường.  Không, nhà thơ Trần Mạnh Hảo, từ khi lấy được vợ Tiên giáng, mà Tiên này lại có cả dấu huyền, (tức là “bà xã của chúng tôi”, hehehe, như ngài vẫn thường gọi), tới nay chưa hề bí cháo đến mức phải đi làm các công việc “khoan cắt bê tông” hay “thông hút hầm cầu”. Thực ra, vừa rồi ngài viết tờ rơi cốt để dán trên các báo mạng, mục đích là nhờ vả các “quý báo mạng” quảng bá bài viết của một ông Trịnh Hoài Văn nào đấy, nhằm “vạch mặt” “tên” Đông La và "tên" Nguyễn Chí Hiếu, kẻ “đang ném cứt” vào mẹt các nhà rân trủ, vốn cũng đang đầy cứt cả ngoài mẹt lẫn trong đầu.
Nguyên văn “tờ rơi” đây, chép lại theo blog Đông La
“Kính gửi qúy báo mạng ... 
Sáng nay, TMH vào mạng Trần Mỹ Giống thấy có bài báo này của Trịnh Hoài Văn phê bình 'HIỆN TƯỢNG VĂN NÔ ĐẢNG ĐÔNG LA" rất tốt. Nếu chúng ta cứ im lặng để tên BỒI BÚT MẠT HẠNG ĐÔNG LA lộng hành chửi bới thô tục các nhà dân chủ tự do trong nước mãi như thế này thì chính là một cách NỐI GIÁO CHO GIẶC vậy. Trần Mạnh Hảo xin gửi bài viết của tác giả trẻ Trịnh Hoài Văn vạch mặt tên ĐÔNG LA và tên NGUYỄN CHÍ HIẾU - tổng biên tập báo VĂN NGHỆ TP HỒ CHÍ MINH này tới qúy báo nhờ in lên để vạch mặt kẻ ném cứt vào các nhà dân chủ đang đấu tranh cho tự do trong nước. TMH xin thành thật cám ơn
Trần Mạnh Hảo”
Đáp lại, tên “BỒI BÚT MẠT HẠNG ĐÔNG LA” ( vẫn là chữ ông Hảo) bình luận về "tờ rơi" của "ông anh", và sau đó trình ra Bốn bài phản biện xã hội đã từng đăng trên blog của mình:
“Tội nghiệp “ông anh” một thời ngang dọc nay sa lầy, vì với tôi về tri thức nói chung Hảo ta mới chỉ là người mới biết mặt chữ, không cãi nổi, phải nói leo theo thằng Trịnh Hoài Văn nào đó. Khi dám phê phán những “ông kễnh”, trong đó có Hảo, tất nhiên tôi phải có đầy đủ chứng cớ và lý lẽ về học thuật, nếu không “chúng nó” kiện bỏ bà. Tất cả phải im lặng chịu trận bởi tôi đúng. Còn bọn vô danh tiểu tốt như hàng chó điên, sâu bọ rắn rết cắn càn thì chấp làm gì. Hót cứt thì phải chịu ngửi mùi thậm chí bị vấy bẩn nữa”.
(Đông La 16-12-2014)
Xem ra rất có thể ông Hảo sẽ vinh dự nắm giữ cái kỷ lục lịch sử văn hóa là thi sĩ đầu tiên áp dụng chiêu rải “tờ rơi” để có thể kích bác và hạ gục đối thủ, thay vì dùng các chứng cớ và lý lẽ để tranh luận. Tuy nhiên, cục cứt có đầu, nếu mai sau ông Hảo có được khắc tên vào “ngàn năm bia miệng”, tưởng ông cũng không thể lờ đi bậc “sư phọ” của mình, ông này là một ông thi sĩ khác.
Ngài "sư phọ" này là ai? Xin đọc tường trình của ông Hảo, đã đăng trên Trannhuong.com, (hoặc ở đây ) sẽ rõ:
 “... anh Tạo đã dùng “đội quân còm- phản hồi” của anh để ném đá chúng tôi một cách rất chi là đầu đường xó chợ, thậm chí còn làm giả một email mang tên Giangtien@gmail.com ( là tên bà xã của chúng tôi) để chửi bới chúng tôi là chó, như sau :
 “giangtien@gmail.com, on 22.07.2013 at 21:36 said:
Gặp ai cũng chưởi, cuộc thi của các em trẻ cũng chưởi. Chưởi quá quen thói rồi. Chó cắn càn. Riết rồi như chó điên, gặp ai cũng cắn. Trang web uy tín này pót lại lời chưởi này làm gì?”
( hết trích)
“Phản hồi” này in dưới bài : “Ỏng eo Trần Mạnh Hảo” trên trang Nguyễn Trọng Tạo. Chúng tôi chỉ xin lấy một dẫn chứng trong nhiều “ phản hồi” chợ búa mà trang Nguyễn Trọng Tạo đã và đang ném đá chúng tôi búa sua từ vài ngày nay.
Tay Tạo này rất phức tạp. Bề ngoài, tay thi sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ, rượu sĩ…này có vẻ “lề trái”…nhưng bên trong thì toàn đi nhậu với các qúy ông nhất nước như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang, Hồ Đức Việt ( đã mất) và các tướng lĩnh công an …Chính vì mối quan hệ với các cán bộ cao cấp và các tướng công an mà anh Tạo đã xì ra cho làng báo “lề trái”một tin sét đánh rằng : đảng ta sắp cho “ nhập kho” 20 blog đấy nha…Nếu căn cứ vào một số bài bề ngoài rất có vẻ chống đối đảng của anh Tạo, thì đảng chắc thù Tạo lắm ? Nhưng sao Tạo được đảng cho lên tivi rầm rầm như thế, là sao ? Sao Tạo vừa chửi đảng vừa được nhận giải thưởng văn học quốc gia 200 triệu đồng do chủ tịch nước trao tặng ?
Có bạn còn hồ nghi, với cuộc thi thơ về tình yêu đầu đời tưởng vớ va vớ vẩn này trên Facebook nhưng việc có hai ông cốp Quang và Tạo chấm thi, thiết tưởng cũng là nhiệm vụ chính trị trên giao cả đấy thằng Hảo ngây thơ ạ…
Nghe bạn bè rót vào tai những lời ghê gớm trên, Trần Mạnh Hảo tôi bắt đầu ngồi rét. Hóa ra, mình gà mờ thật, ngu thật lại nhát hơn cáy…Và những trận ném đá từ sau ngày tôi phê bình thơ được giải trên Facebook tới tấp réo sủa vào điện thoại của tôi với những từ ngữ “ qúy hóa” giống như vừa trích trong “phản hồi” trên mạng Nguyễn Trọng Tạo : rằng mày là đồ chó, đồ ngu như lợn, thậm chí có kẻ còn chửi tôi bằng những lời tục tĩu không thể trích ra đây. Nửa đêm, lúc 2 đến 3 giờ sáng chúng réo tôi dậy chửi rủa. Đến nỗi ngày hôm nay tôi đã tắt luôn điện thoại. Chúng còn gửi cả email chửi tôi là đồ mặt …này mặt nọ rất kinh khiếp…”

Sở dĩ tôi nói ông thi sĩ Tạo là "sư phọ" của ông thi sĩ Hảo, thậm chí có thể nói bạn Cố Nhân nặc danh, (cho dù bạn có cái chuyên nghề là rải tờ rơi hoặc dán quảng cáo bờ tường cột điện trên clóc tôi), lại chính là “đại tổ sư” của hai ông thi sĩ trứ danh Tạo và Hảo kia nữa, thì cũng vẫn cứ đúng như thường ...
Vì, mặc dù địa điểm dán tờ rơi có đôi chút biến cải, bậc thợ văn, thợ thơ từ ông Hảo, ông Tạo mà xuống đến ông Cố nhân tất nhiên có kẻ cao vòi vọi, người lùn tìn tịt, nhưng xem ra vẫn rặt một đám “đầu đường xó chợ” - như chính ông Hảo đã nhận xét về ông Tạo mà thôi.


4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính mời bạn cố nhân đem thơ dán cột điện nhá. Bao giờ kha khá thì trở lại đây.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Cố nhân làm dc gì khi ba que tắt vậy Hảo ngu

    Trả lờiXóa