Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Từ hiện tượng Donald Trum đến trò hề của A sẹo và Vượn mõm lông



------------
Xin bái phục, về tài chém gió thì tại hạ thua xa đại ca Công Vượng!
 Trong cuộc bầu cử sơ bộ nhiều tiểu bang ngày Siêu Thứ Ba (Super Tuesday) hôm 1-3-2016, ứng cử viên thuộc phe Cộng Hòa là tỷ phú Donald Trump thắng lớn tại 7 trong số 11 tiểu bang.
Donald Trump chiến thắng nhờ tranh cử không theo bất kỳ bài bản truyền thống nào. Ngoài việc thể hiện năng khiếu làm“thằng hề” trên sân khấu chính trị thì Trump còn có cách nói năng bỗ bã, ngang ngược, gây sốc, và không hề kiểm soát bản thân. Có lần, phát biểu trên truyền hình, Trump phọt ra rằng nữ phát ngôn viên truyền hình Megyn Kelly của Fox sở dĩ truy hỏi ông những câu hóc búa là vì cô... đang có kinh.
Với các ứng cử viên Cộng hòa, Trump chê Jeb Bush là “người có năng lượng thấp”, còn Marco Rubio thì “ra mồ hôi nhiều quá”chắc chắn sẽ lúng túng khi gặp “những lãnh đạo mạnh mẽ như Vladimir Putin”. Về đối thủ Hillary Clinton (đảng Dân chủ), Trump nói: “Nếu Hillary Clinton không thể làm chồng bà ấy sướng thì điều gì khiến bà ấy nghĩ rằng bà ấy có thể thỏa mãn cả nước Mỹ?”. Với John McCain, Trump nhận xét: “Ông ta không phải là anh hùng. Chẳng qua ông ta trở thành anh hùng nhờ vào việc bị đối phương bắt. Tôi thích những người không bị bắt”. Nhận định trên được Ben White của tờ Politico nhại theo: "Chúa Giêsu là một kẻ đần độn vì đã bị người La Mã đóng đinh. Tôi thích những ông cứu chúa xuất sắc không để mình bị đóng đinh – có lẽ Donald Trump chăng?"
Cổ vũ cho bạo lực, Trump nói rằng: “Nếu tôi đứng giữa Đại lộ số Năm (Fifth Avenue) và bắn ai đó thì tôi cũng sẽ không mất bất kỳ lá phiếu cử tri nào, phải không?”.
Đầu tháng 1-2016, tại sân vận động Đại học Winthrop (Nam Carolina), nơi có 6.500 người ủng hộ đứng nghe Trump diễn thuyết, một phụ nữ Hồi giáo là Rose Hamid cùng các bạn bày tỏ phản đối. Họ lập tức bị đám đông vây kín chửi rủa và chỉ thoát ra được nhờ hộ tống của cảnh sát. Lần khác, được phóng viên hỏi rằng liệu ông có nghiêm túc không, khi nói cần“xử luôn” cả vợ lẫn con những kẻ khủng bố, Trump trả lời: “Chúng ta phải cảnh giác hơn và phải dữ dội hơn” và lập tức đám đông gào lên thích thú. Tờ Der Spiegel (1-2-2016) thuật lại, những người ủng hộ Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở Las Vegas đã tấn công một người da màu, gào to "Thiêu cháy thằng khốn ấy đi",“Bắn nó đi” và  hét lên câu chào của Đức quốc xã“Sieg Heil”
Trump nói: “Chúng ta mệt mỏi vì bị đẩy quanh và bị lãnh đạo bởi những kẻ ngu xuẩn… Chúng ta cần những người lãnh đạo thông minh. Chúng ta cần những người lãnh đạo vĩ đại. Chúng ta cần tái tạo sự vĩ đại cho nước Mỹ!”…
“Hãy tái tạo sự vĩ đại cho nước Mỹ” là phương châm tranh cử của Trump. Hãng CNN (24-2-2016) cho biết, tại cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada, Trump có được 57% số phiếu từ những người chưa học đại học. “Tôi yêu những người thất học” – Trump nói. Khảo sát của tờ The Atlantic (1-3-2016) cho thấy các “fan cuồng” của Trump hầu hết là những người thuộc “chiếu dưới” vì không theo kịp cơn lốc khoa học-kỹ thuật toàn cầu, những người này luôn mặc cảm rằng họ bị đẩy ra ngoài lề xã hội và không có tiếng nói.
Vì thế, chính các chính trị gia thuộc đảng Cộng Hòa lại đang là những người điên đầu nhất về sự thành công của Trump. Chuyên gia bầu cử hàng đầu của đảng Cộng Hòa Ford O’Connell, nhận định: Chiến thắng của Trump là tín hiệu một tai họa lịch sử của đảng Cộng Hòa. Hãng tin Reuters hôm 2-3-2016 cho biết, vấn đề cốt lõi hiện nay của đảng Cộng hòa là làm sao chặn đứng Trump, quái nhân do chính họ sinh ra. Nhiều tổ chức được thành lập với mục đích đó, chẳng hạn, “Club for Growth Action” đã chi 1,5 triệu USD để tống cổ Trump khỏi Florida.
Và hôm 4-3, một trong những lãnh đạo gạo cội của đảng Cộng Hòa là Mitt Romney đã phải công khai ra đòn triệt hạ:
“Donald Trump là một kẻ giả mạo, gian lận. Những lời hứa của ông ta chẳng có giá trị gì, cũng như tấm bằng của trường đại học Trump. Ông ta đang đối xử với công chúng Mỹ y như họ là những người ngu xuẩn. Để cho ông ta thênh thang tiến vào Tòa Bạch Ốc thì chúng ta chỉ có được một kẻ gây rối”.
“Ông ta hướng sự căm phẫn của chúng ta vào những mục đích không tử tế gì. Ông ta đem người Hồi giáo và di dân Mexico ra làm vật tế thần. Ông ta kêu gọi sử dụng biện pháp tra tấn. Ông ta kêu gọi giết hại trẻ em và thân nhân vô tội của những phần tử khủng bố”.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madelein Albright than phiền trên Fox Business ngày 2-3-2016 rằng thế giới “đang nhìn chúng ta như thể chúng ta bị mất trí”. Còn tờ Washington Post (1-3-2016) đăng lời của giáo sư Lawrence H. Summers, đại học Harvard, nhận định “khả năng bầu Trump làm tổng thống là mối hiểm họa lớn nhất cho sự thịnh vượng và an ninh của nước Mỹ” và hiện tượng Donald Trump cho thấy “tiến trình dân chủ nước Mỹ đã mất phương hướng và trở nên độc hại một cách nguy hiểm”.
Theo Lawrence H. Summers, rõ ràng tiến trình dân chủ Mỹ đã đẻ ra quái nhân Trump và bây giờ họ lúng túng trong việc kiểm soát ông ta. Đối với đảng Cộng hòa, “thằng hề” Donald Trump hiện nay là khúc xương nuốt vào không xong mà nhả ra cũng khó.
Đấy là chuyện bầu cử tổng thống bên Mỹ. Còn ở ta, dạo này cũng có vài anh rân trủ nhảy ra diễn trò hề “tự ứng cử”. Xem ra chiến thuật không ăn (thì) đạp đổ đang được đám này áp dụng triệt để và ráo riết, với mục đích “phá hôi” cho được cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14 sắp tới.
Anh A thẹo, tức thiến xĩ Nguyễn Quang A, cả đời chẳng thấy đếm xỉa đến hàng xóm, mồng 4 Tết vừa rồi bỗng dẫn vợ đi lì xì trẻ con khắp khu phố, rồi thì tranh thủ bỏ nhỏ, xin xỏ tý chữ ký để đem đi tự ứng cử.
Ăn theo hiện tượng Donald Trump, đám nhà trò rân trủ còn lôi được anh mõm lông Công Vượn, một anh hề thứ thiệt, lăng xăng nộp đơn tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.
Biết chẳng thể có cơ may trúng cử, A thẹo thú nhận với BBC tiếng Việt rằng “Việc tham gia tự ứng cử chỉ nhằm tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa 14” mà thôi. Đầu gấu mặt thẹo mà còn thảm hại như thế, thì nói gì đến đám lau nhau dấm dớ đầy tai tiếng như Thụy, Bích, Dũng, J. Vinh....? Có mà trúng... gió!
Nhưng, thông qua hiện tượng "anh hề" Donald Trump bên Mỹ, thì phen này, các nhà rân trủ xứ ta hoàn toàn có thể lạc quan với tiềm năng lông lá của anh Vượn. Xem ra anh hề Vượn còn trên tài anh hề Trump ở nhiều mặt.
Này nhé:
Cùng là tỷ phú cả. Nhưng, tinh ý thì chỉ cần so tiếng nổ, là ta đã thừa hiểu anh Vượn mõm lông còn tỷ-tỷ phú hơn anh Mẽo kia rồi. Với lại, ta cũng biết anh Vượn chỉ có một nửa làm hề, còn nửa kia tuyền... làm ông hoàng bà chúa, ai khéo nịnh thì anh ấy ban lộc cho thành tỷ phú là chuyện thường. 
Tấu lạy cô, cô đẹp chín nghìn!
Và đã nói tới hề, thì dẫu cả hai cùng tấu hài cả, nhưng anh Trump chỉ là dân nghiệp dư, còn anh Vượn bên ta lại là hề thứ thiệt, lại vừa tự ứng cử vào ngôi vị “danh hài số 2 đất Bắc”(mà không có số 1 đâu nhé). Cho nên anh Vượn hoàn toàn có quyền bĩu môi nguýt anh Trump rằng: “Không thể nghiệp dư cũng gọi là nghệ sĩ”.
Lại nữa, hai anh cùng có cách ăn nói vung vít, bạt mạng, hồ đồ theo kiểu “dân chơi cầu ba cẳng”. Riêng khả năng tự khen đến mức không biết ngượng thì anh Trump còn phải gọi anh Vượn lông mõm bằng bố tướng, nhé!
Đây, anh Trump chỉ nổ được có một phát trong buổi tranh luận hồi tháng 8-2015 rằng: 
Rất khó để mọi người có thể tấn công vào vẻ ngoài của tôi bởi vì tôi quá là ưa nhìn".
Chứ còn anh mõm lông thì cứ gọi là bắn la phan (liên thanh). Xin liệt kê một tràng:
Tôi tốt nghiệp hai bằng cử nhân nhưng không làm Nhà nước mà vẫn sống được, mà “sống khỏe” nên tôi không vào Quốc hội để oai hơn vì hiện đã rất “oai” rồi. Tôi có “quyền sinh quyền sát” trong mảng nghệ thuật của tôi nhưng tôi vào Quốc hội vì đây là trách nhiệm của tôi.
Tôi là người rất bận về thời gian. Tôi làm tự do nên bận hơn cả những người làm ở cơ quan Nhà nước.
Người ta học đủ bằng cấp mới lên được đại biểu Quốc hội thì đi thực tế rất ít, còn tôi ít học nhưng đi thực tế rất nhiều.
Tôi đi nhiều, biết nhiều về văn hóa, giải trí, lễ hội, đền chùa, miếu mạo tôi nắm rất rõ vì tôi được “lộc” đi rất nhiều nên vào Quốc hội thì tôi điều hành về mảng văn hóa sẽ rất tốt.
Ai có tâm, có hiểu biết thì ra ứng cử chứ có phải “đóng thuế” đâu mà không dám thể hiện...Như sau vụ này, chắc chắn là cát-xê của Vượng râu sẽ tăng cao đấy. Cứ chờ đó mà xem. Đã có bầu show đang mời tôi diễn rồi. Còn nói là đắt mấy cũng phải mời Vượng râu bằng được, dù chỉ để xem dân tình người ta chửi thế nào..."
Nhưng xem chuyện đảng Cộng hòa xứ Mẽo sinh ra quái nhân Donald Trump rồi phải chật vật tìm cách "triệt hạ" lại nhớ cuộc chiến làng rận diễn ra cách đây mấy năm. Anh A thẹo chính là người có công nhào nặn ra quái vật Hằng Bòi. Lúc đầu thì thị được làng rân trủ phong là “người phụ nữ của năm”, sau thì thị trở thành con ba trợn ngay cả với các bậc "tiền bối". A sẹo chợt ngộ ra rằng, nếu cứ “gần gũi” Hằng Bòi mãi thì chẳng những cái mẹt thiến  của mình bị mẻ mà còn có cơ mất tiệt cả... nòi rân trủ. Cho nên A thẹo mới đơn phương tuyên bố đòi “cách ly”. Hằng Bòi bấy giờ đã thành tinh, bèn nhằm thẳng Quang A  mà bắn trên phây búc, (nguyên văn) rằng: “ĐKM nó chửi bậy cái xem nào. Vì dù sao thì mình cũng xếp hạng "ít học" so với bọn nhiều chữ và nhiều thủ đoạn. Mình đi tù để bọn "nhiều học" lấy tên mình mà gây quỹ - Rồi tự chi dùng (Trong đó còn có cả mục QUÀ CHO CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC).
Đã đến lúc để chỉ mặt vạch tên từng đứa chính trị salon cho đến bọn ĐĨ ĐIẾM CƠ HỘI - ai oan khổ gì tự động mà CÁCH LY con mẹ nó hết đi, đừng để chúng "dính vào" mà lúc éo nào cũng kêu "vì cái lọ hay cái chai".
Lần này, làng rân trủ lại rặn ra được anh mõm lông Công Vượn. Như đã so sánh ở trên, nếu Donald Trump được coi là quái nhân thì Vượn lông bên mình phải là loại quái thai quái vật chứ không phải dạng vừa đâu. Tệ như Trump mà còn có cơ may thắng cử Tổng thống ở Mẽo lẽ nào tài như Vượn lại không thể tự đề cử ở bên ta. Làng rân trủ phen này có thể thắp lên ngọn lửa hi vọng được rồi. 
Tuy nhiên anh A thẹo cũng nên thuộc lấy cái bài học “cách ly” Hằng Bòi năm xưa và bài học “triệt hạ” của đảng Cộng hòa xứ Mẽo hôm nay. Khó trời gầm chứ chẳng chơi!

Vì vậy, tôi rón tay làm phúc, mách nước cho anh A thẹo và cho cả lò rân trủ nước nhà, là trước tiên, hãy dắt anh Mõm lông đi chích ngừa, một liều vaccine Rabies-R 2mg. Rẻ ấy mà, chỉ tốn khoảng 100.000đ mà có hiệu lực tới 12 tháng. Nhớ mỗi năm tiêm nhắc lại 1 lần.

---------------




13 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Sao cụ Lí không đóng cồng luôn cho đỡ phải dọn dẹp đám rác rưởi này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Đóng làm chi hả bác Nặc danh12:34 Ngày 16 tháng 03 năm 2016. Để cho mấy chú rận non như hehe và Mạnh Huỳnh (tên thường gọi: "Cái đuôi") thỉnh thoảng vào ẳng được chút nào thì ẳng. Mà ẳng không nên hồn thì lại xích ra cột điện.

    Trả lờiXóa
  6. Đuối lí rồi xóa còm mà cô cũng mở mõm được thì anh nể cô thật (còm này rồi cũng bị xóa nốt - sure - hehe)

    Trả lờiXóa
  7. Chú he nàm thao cụ Thiên lí đuối lí anh mừng!
    Còn chuyện cho phép các chú ẳng, anh hứa! CHO, nếu ẳng được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa