Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

VTV hàng thịt???


Bài chép lại từ blog Tre làng;

http://www.trelangblog.com/2019/03/he-he-vtv-cap-anh-luon-gao-roi-gan-cho.html

-------------

HE HE... ĂN CẮP ẢNH RỒI GÁN CHO TRƯỜNG MẦM NON Ở BẮC NINH

Cuteo@

Truyền thông đang thổi quá mức vụ sán lợn, khiến cho hàng ngàn người dân sợ hãi, khổ sở đưa con đi khám tại Hà Nội thay vì khám tại địa phương. Thậm chí, chính truyền thông đã bịa đặt thông tin, hình ảnh làm người dân hiểu sai về bệnh này. 

Ảnh 1 của VTV (thực chất là ăn cắp trong bài "Bệnh sán lợn (lợn gạo) và các biện pháp phòng bệnh", đăng ngày 7/11/2018, trên trang thông tin của Cục y tế dự phòng, rồi gán cho trường mầm non ở Bắc Ninh).




Ảnh 2 của bài viết "
Bệnh sán lợn (lợn gạo) và các biện pháp phòng bệnh", đăng ngày 7/11/2018, trên trang thông tin của Cục y tế dự phòng.



Tuyên truyền không đúng sự thật, phản khoa học, phản cảm mà ra rả từ sáng đến đêm, thậm chí vào ngay bữa ăn, mà cứ giun mới sán...Phát kinh. Trường hợp VTV là một ví dụ. 

Mới đây, bạn Việt Hoàng đã làm một việc rất có ý nghĩa vào lúc này là bóc phốt VTV đã lấy hình ảnh trong giáo khoa từ năm 2018 để gán cho đó là hình ảnh tại trường mầm non ở Bắc Ninh.

Các bạn VTV.vn cho mình hỏi tí, trong bài viết dưới đây, đăng ngày 16/3/2019 với tiêu đề: Cận cảnh thịt lợn nhiễm sán mà trường mầm non ở Bắc Ninh cho trẻ ăn, có cái ảnh đầu tiên với ghi chú: “Rất nhiều kén trắng trên miếng thịt sống”.

Xin hỏi bức ảnh này từ đâu ra? Chụp cận tại trường mầm non Thanh Khương hả? hehe

Thôi để mình trả lời.

Tấm ảnh này lấy trong bài viết: Bệnh sán lợn (lợn gạo) và các biện pháp phòng bệnh. Bài này, ảnh này đăng ngày 7/11/2018, trên trang thông tin của Cục y tế dự phòng.

Ahihi, sao bài của VTV lấy ảnh, nói rõ là cận cảnh thịt lợn nhiễm sán mà trường mầm non ở Bắc Ninh cho trẻ ăn, đã được đóng logo cẩn thận, lại đc lấy từ website của Cục Y tế dự phòng? 

Các bạn chơi bời kiểu gì vậy?

Mời anh chị em xem link hai bài dưới cm nhé. Để đây chiều mình sẽ bóc tiếp VTV 24 để hỏi xem, clip 41s ghi hình thịt lợn gạo họ lấy từ đâu ra mà dám tuyên bố xanh rờn trên sóng, do cô nuôi của trường/giáo viên của trường ghi lại.

4 nhận xét:

  1. Báo chí thời mạt hạng. Buồn cho một nền báo chí hiện nay vẫn được coi là ..."cách mạng"

    Trả lờiXóa
  2. Giáo dục + truyền thông = chùa ba vàng

    Trả lờiXóa