Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Nhơn xĩ chúng ta không ho he là phải!




-------------

Như đã “lấy làm lạ” trong entry trước, vụ thảm sát kinh hoàng hôm 15-3 cướp đi sinh mạng của 50 người dân tại thành phố Christchurch, New Zealand đã trôi qua hơn hai tuần mà vẫn chưa thấy các nhơn xĩ cẩu nô xứ ta ho he gì, bất chấp việc các ông chủ Mỹ, Pháp của họ đã bày tỏ thái độ ngay sau khi vụ khủng bố xảy ra.
Chả bù cho khi vụ xả súng vào trụ sở Tạp chí Charlie Hebdo tại Paris xảy ra khiến 12 người thiệt mạng, cách đây hơn 3 năm (ngày 7-1-2015) thì các cẩu nô hè nhau nhất loạt tròng cái biển sắt tây “Je suis Charlie” vào cổ.
Bạn đọc chưa tường “Je suis Charlie” có nghĩa gì có thể đọc lại ở đâyở đây, còn muốn biết nhanh các nhơn xĩ cẩu nô định trở thành cái thứ gì khi “Je suis Charlie”, thì chỉ cần xem bức tranh trong bức tranh này là hiểu liền:

Trở lại với hiện tượng không sủi tăm của các nhơn xĩ cẩu nô sau vụ Thảm sát tại New Zealand.
Cùng là hai vụ khủng bố xảy ra trên lãnh địa của Thế giới tự do, vụ trước làm chết 12 người và cũng chừng ấy người bị thương, vụ sau làm chết những 50 người và cũng chừng ấy người bị thương… Thế mà thái độ của các nhơn xĩ cẩu nô trước và sau, lại khác nhau một trời một vực. Thế là thế nào???
Hãy đặt cả hai vụ lên bàn cân mà đối chiếu, rồi cứ theo cái “tư duy” của đám cẩu nô mà luận:
Về mục tiêu khủng bố:
Vụ trước, hai ông Hồi giáo cực đoan bắn vào tòa soạn một tờ báo cũng cực đoan không kém, là tờ Charlie Hebdo. Hồi giáo dám bắn nhà báo, rõ là xả súng vào “biểu đạt của Tự do ngôn luận” rồi còn gì.
Vụ sau, một ông người Úc nã đạn vào hai nhà thờ Hồi giáo, người ta cũng đặt ra câu hỏi liệu có phải tay súng này đang bắn vào Tự do tôn giáo? Các nhơn xĩ không cho rằng như vậy. Ngược lại là đằng khác, họ lý luận rằng hành động xả súng kia thể hiện  quyền bảo vệ Tự do tôn giáo của người da trắng trong Thế giới tự do.
Vì vậy, nhơn xĩ chúng ta quyết không ho he là phải!
Về nạn nhân:
Vụ trước, 12 ông “da trắng thượng đẳng” đi tong, còn vụ sau 50 dân “nhập cư” vong mạng.
Tuy “số lượng” nạn nhân vụ sau có lớn hơn 4 lần vụ trước nhưng xét về “chất lượng” thì một “thượng đẳng” quốc tịch Đại Pháp được các nhơn xĩ định giá cao hơn hàng chục “nhập cư” đến từ Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Somalia.... ấy chứ lị.
Vì nạn nhân vụ trước là “thượng đẳng”, nên nhơn xĩ chúng ta mới nhao nhao “Je suis Charlie” hầu kiếm cơ hội nhập quốc tịch Pháp, phòng khi....trái gió trở trời. Còn vụ sau, không lẽ lại “Je suis Nhập cư Somalia or Bangladesh …” ?
Nhơn xĩ chúng ta quyết không ho he là phải.
Về thủ phạm:
Vụ trước là hai anh Hồi giáo chả biết đệ tử thằng nào và thằng nào chống lưng. Vụ sau thì quá rõ, thủ phạm là Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia, gốc rất bự.
Trước vụ tấn công ngày 15-3, Tarrant đã có một tuyên ngôn trên mạng dài đến 74 trang, trong đó coi đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump, cùng với các ngài Anders Breivik (giết người hàng loạt, gốc Na Uy) và Oswald Mosley (lãnh tụ đảng phát xít Anh) là Tam đại sư phụ.
Bản tuyên ngôn của Tarrant lấy cảm hứng từ tư tưởng của Renaud Camus (tác giả cực hữu người Pháp), còn những dòng chữ viết trên khẩu súng gây án trích từ “cương lĩnh” do David Lane (người Mỹ, theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng) viết ra.
Hóa ra tay súng Tarrant là một đồ đệ của chủ thuyết “da trắng thượng đẳng”. Chủ thuyết này lại do các bậc kim cổ tinh hoa của Thế giới tự do đủ các quốc tịch Anh, Pháp, Mỹ soạn ra. Nhơn xĩ chúng ta quyết không ho he là phải.
Thêm nữa, cần tìm hiểu tại sao ông chủ Donald Trump vĩ đại của các nhơn xĩ đã phải xóa vội những dòng Tweet cổ võ bạo lực trước đó và Chánh văn phòng Nhà Trắng (Mick Mulvaney) phải “thanh minh” với tờ Fox News rằng: “Tổng thống không phải là người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng. Tôi không rõ phải nói điều này bao nhiêu lần nữa”.
Đó là vì, trong bản tuyên ngôn nói trên, Brenton Harrison Tarrant đã ca ngợi Trump bằng những lời quá lộ liễu:
“Tổng thống nước Mỹ là một biểu tượng của bản sắc đổi mới và sự dẫn dắt của người da trắng”.
Lạy thánh mớ bái! Việt Nam với New Zealand cách nhau cả mười mấy ngàn cây số mà sao lời ca tụng của Tarrant dành cho Donald Trump cứ như sinh đôi cùng trứng với những ngôn tình trong “Thỉnh nguyện thư” mà 100 nhơn xĩ vừa mới dâng lên chủ của chúng trước đó khoảng 1 tháng.
Nhơn xĩ cẩu nô chúng ta làm sao mà ho he cho đặng?

--------------



2 nhận xét:

  1. https://www.voatiengviet.com/a/tin-nong-vn-thua-kien-trinh-vinh-binh/4871491.html?fbclid=IwAR1TzdqdvN53rOGbrp40zBRutGYiPebYi6IjZ_f7UQmUaQ2GCagBmsy0HhA

    Trả lờiXóa