Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Sự tích khẩu hiệu “Je suis Charlie”.





Chắc mấy hôm nay các anh các chị thấy nhức đầu phát sốt với cái biển “Je suis Charlie” phỏng ạ?
Có biết nó từ đâu mà ra không ạ?
Từ xứ Việt Nam mà ra đấy. Thật, tôi thề, có công chứng đàng hoàng!
Truyện dân gian kể, một thằng bé chăn trâu nổi tiếng hỗn láo thường ném đá vào những người qua lại trên đường. Một hôm có một vị quan văn đi ngang bị đá ném trúng đầu, ông bèn gọi nó lại, khen ném giỏi và cho thằng bé đôi ba quan tiền.
Hôm sau, đến lượt một vị quan khác đi qua, quen ăn bén mùi, thằng bé bèn chọn cục đá to nhất và cố ném thật mạnh, thật trúng để có thể được thưởng nhiều hơn. Khốn nạn thay, người bị đá ném trúng đầu lần này lại là một ông quan võ. 

Than ôi, Trẻ Trâu kia nào có ngờ món thưởng và những lời khích lệ hôm trước chỉ là cái bẫy mà vị quan văn kia đã giăng sẵn. Kết cục, tiền thưởng đâu không thấy, chỉ thấy ông quan võ rút soạt gươm ra khỏi vỏ và đầu thằng bé hỗn hào bay lăn lông lốc xuống đất.
Người ta kể lại, đến hôm đem thằng bé đi chôn, ông quan văn có dẫn theo cả đám bộ hạ hạ bộ gì đấy đến viếng, khóc than sướt mướt lắm. Lại còn ghi cả sổ tang nữa, mượn dịp lâm ly thống thiết tố cáo ông quan võ kia là ... khủng bố cực đoan.

Ảnh quảng cáo miễn phí
Nhưng người biết chuyện thì bảo thẳng vào mặt bọn này, đèo mẹ cái bọn rân trủ giả cầy, toàn nước mắt cá sấu cả. Nếu chúng mày đừng có vô nhân vô hạnh, cho thằng bé tiền, rồi xúi nó ném đá lung tung, thì nó nào đã đến nỗi phải chết!

Ảnh quảng cáo miễn phí

Ấy vậy mà còn chưa biết ngượng, mấy hôm sau, gánh quan văn nọ còn cùng đám bộ hạ hạ bộ lau nhau đồng loạt đeo biển trang trí “Tao là Trẻ Trâu” lòng thòng trước ngực để quay phim chụp ảnh, tỏ sự khóc mướn thương vay và cảm mạo.


Ảnh quảng cáo miễn phí
Bọn Tây lông Pháp nhợn lúc đầu thấy lạ lắm vì đoé hiểu Trẻ Trâu là cái giống gì. Mãi đến hôm rồi Paris bên bển có thằng cu Charlie Hebdo nghịch dại, tay hũ dầu tay bầu lửa, đứng cạnh can xăng, nói mãi chả nghe, đùng một phát đốt cmn nó nhà, chết mất 12 mạng, bọn bỏn mới có dịp học theo đám rân trủ bên ta mà đem ra áp dụng.

Các chữ Huile có nghĩa là Dầu và Feu có nghĩa là Lửa
Tất nhiên là bọn bỏn cải biên cái biển “Tao là Trẻ Trâu” thành “Je suis Charlie” cho hợp phong thổ Tây lông, và cũng đeo lên cổ để chụp ảnh quay phim tự sướng.


Nous sommes Charlie: Chúng ta là Charlie

Tổ sư cái bọn lông Tây bất lương vô hạnh, thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào, thật đúng như các cụ ngày xưa bảo voi đú, chuột chù cũng nhảy nhót, phỏng ạ.


Ảnh: các lông Tây chầu chực trước cửa Đại sứ quán Pháp
"Đêm hôm rét buốt não nề
Chụp nhanh cái ảnh rồi về rúc mu"

Dạ thưa, câu chuyện sự tích “Je suis Charlie” nhà em chỉ có thế. Đèo mẹ, thật là nhạt như nước ốc!

-------------


3 nhận xét:

  1. Cô Lý đá thẳng vào dái bọn chúng đi chưa cứ mân mê thế anh đéo ciệu được.

    Trả lờiXóa
  2. cô Lý thâm vãi.

    Trả lờiXóa