Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Thấy chưa, tôi đã bảo mà! (Lại chuyện ngoại cảm)


Trong entry trước (ở đây), Vụ một phần hài cốt của Tướng Phùng Chí Kiên – Ai lừa ai? Tôi đã nói rồi:
“Một người nông dân như bà Thu cũng đã biết mẫu vật đó gồm “hòn đất, nắm bùn, những mảnh xương (được cho là răng) và nhiều mảnh sành”. Vậy thì "công việc Giám định” của Viện Pháp y quân đội, nói thế cho oai chứ thực chất chỉ là việc là đếm mấy mảnh sành, bao nhiêu mảnh đá và thành tích duy nhất là phát hiện ra cái … răng lợn rừng!”
Thì nay đã thấy có ảnh biên bản giao nhận mẫu vật:

Trong biên bản trên, một trong những người tham gia khai quật và giao mẫu vật là ông Kim Sơn, nguyên chiến sĩ Cứu Quốc Quân, đồng đội với tướng Phùng Chí Kiên. Còn bên nhận, dĩ nhiên là Viện Pháp y Quân đội.
Kết luận của Viện Pháp y quân đội, như ta đã biết, “Những mẫu vật mà Viện này nhận được sau khi giám định đã xác định bao gồm: Đất lẫn đá vụn, 13 mảnh sành và 3 mảnh đá nhỏ, 1 răng lợn rừng”.
Đấy đã bảo mà, Viện chúng tôi là viện khoa học không thể không đếm lại, (chữ của viện là “sau khi giám định” lại), chính xác là 13 cái mảnh sành, chứ không phải là 13 cái “mảnh bát vỡ” đâu nhá, tơ lơ mơ với chúng tôi là không có được!
Lại phải hỏi, vậy thì ai lừa ai, ông Kim Sơn định lừa Viện Pháp y chăng?
Nhưng cứ để đấy đã, tôi lại có bài toán cho CACC đang xồn xồn trên mạng đây.
Ta đã biết, để có thể kết luận một cái xương hay cái răng là … răng lợn rừng, thì Viện Pháp y quân đội phải thử ADN. Phàm đã thử ADN thì bao giờ cũng phải có ít nhất một mẫu đối chứng. Vậy mẫu đối chứng được lấy từ đâu?
Có mấy khả năng:
1.     Thông thường thì lấy từ thân nhân tướng Phùng Chí Kiên: Theo quy định, nếu lấy mẫu ADN để so sánh từ thân nhân liệt sĩ thì phải thông báo cho họ khi có kết quả giám định. Nhưng hiện nay thân nhân ông tướng đang khiếu nại Viện Pháp y quân đội chính là ở chỗ này, do vậy khả năng này bị loại.
2.     Lấy từ phần hài cốt ông Tướng hiện được mai táng ở Nghĩa trang Mai Dịch. Vậy thì đương nhiên phải công nhận đó là hài cốt thực sự của Tướng Kiên cái đã. Nhưng hài cốt này hình như cũng được tìm bằng … “ngoại cảm”? Vả lại, đã thử AND chưa? Lại phải quay về khả năng 1. Một cái vòng luẩn quẩn!
Nhưng cho dù (giả thiết rằng) Viện Pháp y quân đội đã có mẫu ADN đối chứng và thực hiện nghiêm túc việc đối chiếu ADN ấy với di vật do bác Kim Sơn giao lại và kết quả là sai khác, thì kết luận của Viện cũng chỉ có thể viết: “ đó không phải là phần hài cốt của đ/c Phùng Chí Kiên’ hoặc đại ý như thế, chứ không thể khẳng định một cách rất “dùi đục mắm cáy” rằng : “Những mẫu vật mà Viện này nhận được sau khi giám định đã xác định bao gồm: Đất lẫn đá vụn, 13 mảnh sành và 3 mảnh đá nhỏ, 1 răng lợn rừng”. Nghe rất ít khoa học mà lại thiếu rất nhiều văn hóa, thiếu luôn cả giáo dục (dân gian gọi cái kết luận trên là kết luận kiểu “mất dạy”).
Vậy thì tại sao Viện ta lại kết luận “cục mịch” như thế?
Tôi biết tại sao rồi, và đây khả năng thứ 3, (mà còn “khả” cái gì nữa nhỉ, chắc như bắp ấy chứ lỵ):
3.   Thuần túy khoa học, Viện Pháp y quân đội đã lấy mẫu đối chứng từ loài lợn, chính con mẹ nó xác là từ một con lợn rừng, để so ADN với mây mảnh xương kia. Kết quả kiểm tra ADN trùng khớp, do đó kết luận: đó là một cái răng lợn rừng không hơn không kém. Quá chuẩn!
Chuẩn rồi, nhưng mà xin các ngài, để tôi viết lại cái kết luận giám định cho:
Rằng:
“Từ ngày … đến ngày 16/09/2008, sau nhiều tháng nỗ lực làm việc không quản đêm ngày thực hiện việc giám định do Bộ Quốc phòng giao phó, Viện Pháp y quân đội xác nhận:
1.     Mẫu hài cốt do ông Nguyễn Huy Văn (tức Kim Sơn) bàn giao ngày X, tháng Y, năm Z…có liên quan theo huyết thống dòng mẹ với mẫu ADN của bà … Hương Rừng, (địa chỉ 371A, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp. HCM, mời gúc Hương Rừng) là dì ruột của  … phòng Xét nghiệm thuộc Viện chúng tôi.
2.     Hài cốt này hoàn toàn không liên quan tới đ/c Phùng Chí Kiên”.
Có thế chứ, rất khoa học, lịch sự  và đạo đức nhé!.

3 nhận xét:

  1. răng lợn khác răng người ở hình dáng cần đéo gì thử adn hả thằng ngố

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đéo ai chả biết! Nghĩa là đéo cần phải giám định chứ gì?

      (Nhân tiện nặc đọc cho lỹ cái biên bản giám định đi, chữ sau khi giám định được in đậm đấy).

      Bởi vậy cho nên chữ thằng ngố xin được bàn giao lại cho cái kết luận "... sau khi giám định đã xác định bao gồm: Đất lẫn đá vụn, 13 mảnh sành và 3 mảnh đá nhỏ, 1 răng lợn rừng”.

      Xóa