Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Cụ Lý lập công chuộc tội!





Chết thật, chết thật, từ trước đến giờ cứ gọi đểu anh là Xuân nhọ mõm, nay nhờ ngài Thiếu tý phưởng công an chuồng, (xin lỗi, xúc động quá, nhầm, là Thiếu tý trưởng công an phường) khai nhãn cho, mới biết anh Nhọ té ra cmn là người “yêu nước”. Thật là “ngu lâu, dốt bền, khó đào tạo”.
Là tôi nói tôi, chứ chả nói anh, hay nói ngài Thiếu tý.
Đấy, báo mạng đăng hôm qua, ngài Thiếu tý Trưởng phường vừa xác nhận sự việc “ngày 14.3.2015, một số người dân yêu nước”, (được biết trong đó có anh Nhọ và đồng bọn), “đã tham gia đặt lẵng hoa tại tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh tại khu vực Hồ Gươm”. Ngai Thiếu tý được “giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự  và đã tôn trọng việc thể hiện lòng yêu nước của người dân”.
Ngài Thiếu tý lại cho biết “đã có mặt trực tiếp và chỉ đạo tuyên truyền” cái cuộc này, cho nên ông ấy có mù đâu mà không thấy anh Nhọ và đồng bọn “thể hiện lòng yêu nước” say đắm nồng nàn ra sao?

Khác với người phàm, anh Nhọ “yêu nước” một năm còn nhiều hơn cả 12 tháng hoặc 365 ngày. Và bọn các anh biểu diễn lòng “yêu nước” một cách rất chuyên nghiệp. Vâng, riêng hôm 14.3 vừa qua thì các anh thể hiện bằng các khẩu hiệu “Yêu cầu ĐCSVN trả lại xương máu cho nhân dân”, “Đả đảo bè lũ đã ép 64 liệt sỹ làm bia đỡ đạn Tàu tại Trường Sa”. Riêng nhà “yêu nước” Trương Văn Dũng còn đích thân thửa cho mình cái biển “Đả đảo Nông Đức Mạnh bán nước tham nhũng”.




Nghe ngài Thiếu tý Trưởng phường tuyên bố, tôi ân hận quá đi! Thật bấy lâu nay, toàn đứng trước những quả Thái sơn mà lại cứ ngoan cố bảo là đống cứt. Cứ theo quan điểm của ngài Thiếu tý mà luận, thì cái tội tôi xách mé anh Nhọ bấy nay, dẫu có đốn sạch trúc Nam sơn cũng chả đủ ghi và tát cạn nước biển Đông cũng chưa rửa được. Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng! Amen!
May sao, tôi lại được biết, trong khi ngài Thiếu tý trưởng phường còn đang “tâm tư” xem có nên đề nghị nhà nước trích ngân sách ra khen thưởng đám anh Nhọ vì lòng “yêu nước” hay không, thì bỗng  có những người, được ngài gọi dưới cái tên  “dư luận viên tự phát”, mặc áo đỏ cầm cờ đỏ, ở đâu xông ra phá đám bọn anh Nhọ hành nghề?
Láo, láo nhỉ? Dám cản người hành nghề “yêu nước” hay sao? Những người to gan này là ai? Ở đâu ra? Ngài Thiếu tý hứa nhất quyết điều tra cho ra nhẽ.
Kính thưa anh và ngài Thiếu tý phưởng chuồng, dịp may của tôi là đây. Chính là đây đấy ạ! Khỏi cần đốn trúc Nam sơn hay tát nước biển Đông làm gì nữa cho mệt ạ!
Để lập công, chuộc lại cái tội xưa nay vẫn chửi anh là địt mẹ thằng Nhọ mõm, tôi xin lập tức “xác minh” ngay, kính trình lên anh và Thiếu tý lãm tường:
Kính thưa anh và thưa Thiếu tý trưởng chuồng, (ấy, lại nhầm), thành phần những người này khá đa dạng, bao gồm từ các bác Cựu chiến binh cho đến các cháu sinh viên, học sinh, hay công chức. Cũng có khi là cô bán bún riêu hay là bà hàng nước.
Những người này, nhiều khả năng là con cháu nhà anh Lục Vân Tiên, người chuyên“giữa đường thấy sự bất bằng chẳng tha” hoặc là hậu duệ nhà cụ “Nguyễn Đình Chiểu”, người từng thề “đâm mấy thằng gian bút chẳng tà”.

Tuy nhiên, duy nhất có một điều chắc chắn có thể khẳng định ngay, xin khẩn cấp báo cáo Thiếu tý trưởng phường, ngay và luôn. 
Là, họ đếch thèm hưởng lương của quân bán nước!

-----------


16 nhận xét:

  1. ĐÍCH ĐẾN CỦA MỌI TÊN GỌI
    Dư Luận Viên, thật ra đó không phải là chuyện mới, từ ngàn xưa vốn đã ghi lại những câu chuyện về loại người này.
    Trong những câu chuyện về Đức Phật, có chuyện ghi lại rằng khi đạo Phật được lòng người và phát dương ở Ẩn Độ, một vùng đất đầy những tín ngưỡng thần linh khác nhau và lâu đời, rất nhiều người ở tôn giáo khác đã hết sức tức giận Đức Phật. Một ngày nọ khi đang ngồi dưới gốc Bồ Đề thuyết pháp, bất ngờ một người trong số đó tiến đến gần và bất ngờ nhổ vào mặt Đức Phật. Mọi đệ tử đều bất ngờ và tức giận, nhưng ngay lúc đó, Đức Phật chỉ điềm đạm hỏi rằng “ngươi còn muốn làm gì nữa không?”. Tên Dư Luận Viên thời cổ đại đó đã bỏ đi.
    Câu chuyện đó, có thể coi như một chứng cứ cho sự có mặt sớm sủa của một loại Dư Luận Viên trên hành tinh này - loại người cực đoan và chỉ muốn hành động khiêu khích, buông thả bản năng nông cạn của mình để chống lại sự tự nhiên và lẽ sống. Những kẻ đó chỉ mong chờ sự phản ứng từ nạn nhân của chúng: hoặc là sợ hãi, hoặc là đáp trả để chúng có thể tự kích thích và hưng phấn với bản năng vô lương của mình.
    Khi còn ở trường trung học, phải mất nhiều năm nhìn ra thế giới bên ngoài mái trường xã hội chủ nghĩa, tôi mới nhận ra rằng chỉ có những chế độ độc tài mới sản sinh những loại Dư Luận Viên – mà tên gọi thì rất khác nhau. Thời Phát-xít Đức thì có Thanh Niên Quốc Xã, thời Mao Trạch Đông thì có Hồng Vệ Binh, thời Nga Sô thì có đoàn thanh niên Komsomol… tất cả những thành phần tích cực của thể loại này là những kẻ chỉ điểm bậc nhất, những tên cực hữu khát máu. Ở Đức thì chúng bức hiếp và tố cáo người Do Thái, ở Trung Quốc thì đánh đập, hành hạ trí thức, ở Nga thì chụp mũ gián điệp với bất kỳ ai dám có ý kiến khác biệt…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và có thể vì thế, mà trong bài trả lời báo chí ngày 17/3, Tướng CA Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dứt khoát phủ nhận có liên quan chuyện thành phần Dư Luận Viên xuất hiện trong lễ tưởng niệm Trung Cộng thảm sát và chiếm đảo Gạc Ma (14-3-1988). Dù sự nhố nhăng của đám người cờ đỏ sao vàng đó có thể được gọi là thành công trong việc phá sự trang nghiêm của lễ tưởng niệm, nhưng tính hạ cấp của hành động cũng như chủ trương khiến các nhà lãnh đạo cấp trên phải ngại ngùng, từ chối không liên quan. Về cơ bản, một nhà nước văn minh và pháp quyền không thể nào nhìn nhận mình đang nuôi dưỡng một lực lượng cực hữu điên cuồng như vậy.
      Tuy nhiên, những Dư Luận Viên đó có lý của mình. Họ có đặc quyền ngu dốt trước lễ tưởng niệm này vì chưa bao giờ việc mất đảo, hy sinh này được vào sách giáo khoa lịch sử, dù người dân đã đóng không biết bao nhiêu tiền thuế để cải cách. Thậm chí việc tưởng niệm hay nhắc lại sự kiện này trong nhiều năm vẫn bị coi là nhạy cảm trên báo chí, truyền hình. Bao giờ những mất mát đau thương này thành bài học cho con trẻ thì những thế hệ sau mới giảm bớt được những loài cỏ dại trong giòng dõi Việt. Không phải chỉ có Gạc Ma, mà mọi điều minh bạch về cuộc chiến 1979, về Hoàng Sa cần trở thành chuyện quốc gia không úp mở. Bất kỳ nhà lãnh đạo nào có lương tri cũng biết rằng dù là Nguyễn Huệ hay Nguyễn Ánh, dù là Việt Nam Cộng Hòa hay Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa thì đất đai và dân tộc cũng chỉ là của người Việt mà thôi.
      Bọn DLV xuất hiện ở Bờ Hồ ngày 14/5 thực ra chỉ là một lũ vô đạo mang cờ quạt chính danh nhảy múa diễu cợt trước vong linh người đã hy sinh cho quê hương.
      Đừng hy vọng những Dư Luận Viên đó ngại ngùng và từ bỏ hành động của mình. Trong thời đại duy lợi và cơ hội, đó là những hoàn cảnh đẹp nhất để họ giới thiệu mình như một công cụ và háo hức xin được nhìn nhận thân phận tôi tớ. Và dù là Chiến Binh hay Hồng Vệ Binh hay Dư Luận Viên, đó cũng chỉ là đích đến của tên gọi chung của loài chọn làm nô lệ.

      Xóa
  2. Cảm ơn cụ Lý!
    Ngài Thiếu tý phưởng công an chuồng đâu roài?
    Lập tức gô cổ cụ Lý- Dư Luận viên gộc lại!
    He he!
    Và giải cụ Lý đến cho anh Nhọ xử!

    Trả lờiXóa
  3. Nhân tiện, tướng Chung giải quyết luôn cái cô Hương này, chuyên môn đi bênh vực cho thằng ngoại lai ăn cướp đất người rồi hù dọa dùng cả vũ khí hạt nhân nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe đâu cụ Lý thông kim bác cổ, cho hỏi mấy câu :
    1/- Cái thằng ĐCSVN là cái thằng nào mà cơm thịt không ăn, lại đi ăn máu xương của dân Việt thế ! (hình như là ngoài cái thứ đó, dê, gà, bò,.. nó cũng ăn tất, cụ ạ)
    2/- Cái ông Nông Đức Mạnh mà các nhà yêu nước nói tới có phải là cái ông ngồi trên cái ghế cẩn rồng vàng chóe (lại nhớ mấy cái nhà tranh mục nát trong chương trình Ngôi nhà mơ ước) đó không !
    Người ta thường nói : Cháy nhà ra mặt chuột !
    Phen này mấy thằng DLV có nước đội quần mà đi thôi, cụ nhỉ !
    Chúc cụ sống lâu, thế nào rồi cũng lên lão làng mà thôi !

    Trả lờiXóa
  5. Hoặc là những chàng trai đã chết ở Gạc Ma kia không đáng để được tưởng niệm, hoặc là cô Lí có cách tưởng niệm riêng của cô mà mọi người không biết.

    Cô Lí chọn cách nào?

    -Hehe

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Lý hài hước quá, hê hê.
    Cám ơn cụ.

    Trả lờiXóa
  7. Các cụ ta nói: xảy chân còn đỡ được chứ xảy miệng thì không đỡ được. Đây chỉ là một tai nạn không chủ ý của người lãnh đạo, bị sập bẫy của phóng viên không có lương tâm của các báo lá cải mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm qua tao có gọi cho thằng Quang hỏi nó chuyện ở Bờ Hồ, nó bảo : Cụ hỏi thẳng thằng Chung, hiện giờ con đang ăn cua, cụ a !
    Điện hỏi thằng Chung, thì nó phân trần : Con đã bảo chúng nó rồi mà lũ tai trâu này nó chẳng nghe. Đúng là NGU DỐT + TÍCH CỰC = PHÁ HOẠI, cụ ạ !
    Bực mình, mới chửi nó : Quản lý kiểu gì vậy ? Mà chẳng những bọn Bờ hồ, còn cái bọn trên mạng cũng ngu dốt chẳng kém đâu. Nó lại phân trần : Dạ, con biết, nhưng cụ cho con cái lốc cụ thể xem nào /
    - Cái thằng Lốc liếc đấy. Nghe nói nó danh gia vọng tộc, mà bây giờ nó đổ đốn. Cả bọn cướp ngày nghe nói cũng muốn dụ nó gia nhập đấy !
    - Dạ không đâu ! Nghe đâu nó muốn đi tu !!!
    - Nó mà tu gì. Có nước mà TU ĐẠO. Mày lo mà dạy lại nó đấy. Thôi tao thăng đây !

    VĂN
    (Vũng Chùa - Quảng Bình)

    Trả lờiXóa
  9. DƯ LUẬN VIÊN : KHỞI THỦY VÀ HÀNH TRẠNG
    FB Quang Phan
    Tuyên bố của tướng công an Nguyễn Đức Chung rõ ràng là một cái tát đầy đớn đau với toàn bộ lực lượng được không gian mạng định nghĩa là DLV. Có lẽ bây giờ chính họ cũng không hiểu điều gì đang xẩy ra nữa, bởi với họ: Yêu nước - chống phản động - đó là chân lý và là cuộc sống.
    1/- DƯ LUẬN VIÊN BẢN THỦY
    DLV, nguyên gốc, đây là lực lượng lấy trong các tổ chức hội ví dụ như nông dân, phụ nữ, các đài phát thanh - truyền hình cấp huyện, hệ thống tuyên truyền viên ở xã, phường. Lực lượng này được thành lập với danh nghĩa tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng - Nhà nước, thu lượm ý kiến của người dân. Một số địa phương (VD như Thừa Thiên Huế) coi DLV là một kênh cung cấp thông tin và tiếp xúc dân, bên cạnh báo chí, các cổng thông tin điện tử và các cuộc tiếp xúc trực tiếp.
    Lực lượng này được thành lập trên khắp các địa phương của cả nước, người dân không hề biết tới sự tồn tại của họ như một lực lượng chính thức và có lương.
    Tuy nhiên sau đó phát sinh một lực lượng DLV chuyên bút chiến trên các trang mạng. Nhóm này được thành lập gồm đủ các thành phần, có những người đến với "nghề" DLV như một sự tình cờ. Họ là sinh viên, học sinh, tóm lại là những người trẻ tuổi, họ sùng kính lãnh tụ Hồ Chí Minh, ĐCS Việt Nam từ trong tiềm thức - và tiềm thức ấy cũng khiến họ căm thù Mỹ, thậm chí căm thù tất cả những giá trị tiến bộ của văn minh nhân loại.
    Ý Đảng là Lòng Họ, chấp nhận một cách vô điều kiện và hoàn toàn hãnh diện. Họ không có định nghĩa về dân chủ bởi vì ĐCS đã làm quá tốt điều đó; quyền con người là một khái niệm phản động và là sản phẩm phá hoại thành quả Cách Mạng của "Bố Mỹ" và rằng phương Tây chỉ là cặn bã, trong khi ở Việt Nam Đảng soi đường chỉ lối.
    Họ thực tâm cho rằng những việc họ làm là ích lợi cho Đảng, cho đất nước. Và rằng mọi tư liệu mới trái chiều về những nhân vật như ông Hồ Chí Minh, hay các lãnh tụ khác của ĐCS đều là xúc phạm tới lãnh tụ của dân tộc, thậm chí là xúc phạm tới chính họ. Họ là sản phẩm hội tụ một cách đặc sệt các tất cả các kết quả đáng mong ước nhất của nền giáo dục hiện hành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2/- CUỘC THÁNH CHIẾN KHÔNG KHÁC GÌ IS
      Cuộc chiến tranh giữa Dân Chủ và Dư luận Viên bắt đầu. Thoạt đầu nhóm DLV chỉ chống lại những kẻ vẽ những bức hình ông Hồ Chí Minh lông lá đầy người, hoặc đang xxx, cũng như những bức hình biếm họa về ĐCS; hoặc chống lại nhưng lời thóa mạ, mang tính cực đoan nhằm vào ĐCS, vào Quân đội. Càng về sau càng phát triển, họ chống lại bất cứ nhóm nào bàn luận hay chính thức đòi hỏi nhà cầm quyền phải thực thi các quyền dân chủ cơ bản.
      Bút chiến trên không gian mạng bắt đầu.
      Nếu trước đây, chỉ là những đoạn còm, rép với những người cực đoan quá khích, thì khi bắt đầu tấn công vào nhóm trí thức, những người được gọi là DLV bị ngợp, lý luận không có gì đại khái như Ngũ mao đảng vậy. Người ta cũng không cần gì nhiều hơn, lặp đi lặp lại gần đấy thứ là được. Dù chỉ là con Robot chửi - auto chửi, nhưng chừng ấy thôi cũng khiến rất nhiều người phiền hà, thậm chí ngán ngại.
      Về sau lực lượng này được bổ xung thêm vài tay viết, tương đối có lý luận (Không rõ đây là quân tình nguyện hay quân điều phối) mà nhà văn Đông La là một ví dụ. Những người còn lại chí có nhiệm vụ share bài, còm và phản còm. Khắp các trang mạng, hai bên lời qua tiếng lại, rồi tiến hành công kích cá nhân, lôi đời tư của nhau ra để thóa mạ, Đoan Trang, Mẹ Nấm, Bùi Hằng... từng là những nạn nhân của thói tấn công khốc liệt này.
      Bước phát triển tiếp theo là biểu tình và phản biểu tình. Khi cuộc đại chiến DLV và phía Đối lập bùng phát với mức độ dữ dội hơn, thì ma đưa đường quỷ dẫn lối, nào ai biết bàn tay nào điểu khiển phía sau họ? DLV chiến đấu không khác gì IS, họ chỉ có một ước muốn cháy bỏng là bắt và cầm tù tất cả những ai nói khác và yêu một tình yêu khác với họ.
      Họ chửi những người đứng ngoài quan sát là lũ lợn trung lập.
      Nhưng phần đa đó là những cô bé cậu bé, lạc quan một cách kinh hoàng với cuộc đời, cực đoan và hung hãn như tuổi vị thành niên. Tôi cho rằng những dư luận viên như vậy thực chất là giải tỏa năng lượng, hay giải phóng ẩn ức tình dục của mình (Phân tâm học). Một trong những biểu hiện rất đặc trưng của lứa tuổi này - luôn chứng tỏ mình và không cần nhiều lý luận, bất chấp đúng sai. Với họ chỉ có một chân lý!
      Nhưng rồi khi chiến tranh mạng bùng phát dữ dội, chính những thủ lĩnh của nhóm DLV này bắt đầu có những điều khó nói, có những nỗi khổ riêng, không ai biết. Họ vẫn thế, lỳ lợm, hung hãn và vạch các chiến thuật để tấn công các đối thủ trên mạng, nhưng trong chính thâm tâm của họ bắt đầu đổ vỡ, rạn nứt có một nỗi niềm hoang hoải không dễ nhận ra.

      Xóa
    2. Anh Nặc này đi rải "truyền đơn", tuyên truyền láo cái bài bậy bạ rác rưởi của anh Quang Phan nào đó. Rải cả vào nhà tôi nữa mới hài!

      Thưa anh Nặc, tôi ko xóa cái bài rác của anh vì bên tôi, những người nghiêm túc, đều biết nó là rác rưởi.

      Vâng, tôi là DƯ LUẬN VIÊN, tôi chuyên bảo vệ SỰ THẬT. Những trò lố lăng, bậy bạ, xuyên tạc, bịa đặt... của đám phản động là đối tượng chỉ trích của chúng tôi.

      Một vài nhà báo trẻ, nông nổi, thiếu hiểu biết đang bợ đỡ cho bọn phản động cũng là điều tôi đã lường trước và tôi chả có gì phải buồn lòng. Vì sau lưng tôi có SỰ THẬT!

      @CỤ LÝ! Nhà cháu đã xin cụ đưa bài này về bên cháu rồi ạ:
      Cụ Lý lập công chuộc tội!
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/03/cu-ly-lap-cong-chuoc-toi_18.html

      Xóa
    3. Cảm ơn cô Hương !
      Bản thân cô đã minh họa rõ hơn cho các nhận xét về DLV của Quang Phan !
      Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn cô !

      Xóa
    4. em cắn cơm cắn cỏ lạy anh nặc danh ở trên tha cho chúng em, chúng em cũng vì chút tiền còm mà nhận làm phường chó săn khốn khổ khốn nạn nay lại bị chủ nó đá đít là nhục nhã lắm rồi anh đừng mắng chúng em nữa nha anh.

      Xóa
    5. Cái thằng Nặc 12:40 DLV kia !
      Đến bây giờ mày mới nhận ra cái ngu của mày à !
      Tao bảo cho mày biết : Ma cao 1 sào thì đạo cao 1 trượng nhá !
      Bọn ma DLV chúng mày ngu dốt cuồng tín lắm, biết chửa ?
      Quay đầu là bờ, con ạ. Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Hãy quay về với chính nghĩa nhân dân đi nhá !
      Thôi, ông thăng đây !
      VĂN
      (Vũng Chùa - Quảng Bình)

      Xóa
  10. NỰC CƯỜI CHỦ TỚ NÓ CHỬI NHAU
    KHEN CHO CON TẠO KHÉO CƠ CẦU
    BÍ THẾ, CHỦ QUĂNG CÂU : TỰ PHÁT
    HẬN ĐỜI, TỚ CHỬI ĐỔNG VÀI CÂU
    VĂN
    (Vũng Chùa - Quảng Bình)

    Trả lờiXóa