Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Khuyển mã chí tình





------------

Gớm, đèo mẹ, hơn “sáu mươi năm cuộc đời” mới lại thấy xứ Annam ta vẫn còn có người yêu “mẫu cuốc” trung thành, tận tụy và mẫn cán đến thế. Là cứ tưởng cái giống hiếm hoi này đã tiệt nọc từ sau trận Điện Biên Phủ 7/5/1954.
Điển hình mới đây là anh giáo Đăng, Tấn sĩ, Giám đốc Trung tâm đào tạo cuốc tế (IRED) thuộc Kiều lộ học hiệu. Ta sẽ gọi anh là anh Đốc.
Số là hôm thứ Sáu ngày Mười Ba (13/11/2015) vừa rồi, quân khủng bố IS một lần nữa lại tấn công nước Pháp, làm chết đến 130 nhơn mạng.
Quá đau xót trước sự kiện “mẫu cuốc” bị tấn công, anh Giám đốc Trung tâm này bèn nghẹn ngào phát hành một công văn nức nở thay cho văn tế nhớ linh xưa ô hô ai tai, qua đó khẩn cấp yêu cầu sinh viên phải thay ngay avatar facebook bằng biểu tượng cờ Tây (not thịt chóa) trong 3 ngày. Lệnh trên sức xuống, ai nấy nín thinh mần theo, duy có anh cu Nguyễn Thanh Long, sinh viên mới loe ngoe năm thứ nhất (K56) dám cả gan chống lệnh, không chịu thi hành.
Anh cu Long: Ngu, ngu, ngu, ngu!
Đã thế, anh cu Long còn viết thẳng thừng trên phây bục: "Nope. what is a result for stupidity that have to happen" (Không, những gì xảy ra là hậu quả của sự ngu ngốc).
Xét ra anh cu Long viết như thế (và nếu dịch ra như trên) thì có đếch gì là sai? Bởi đơn giản, anh cu Long nhà ta coi bọn khủng bố - giết người và tự giết mình, thì đều là bọn ngu cả.
Nhưng anh Đốc Đăng đâu có chịu hiểu giản đơn như vậy, vì anh đã đỗ Tấn sĩ, lại là xếp sòng Trung tâm Quốc tế, hưởng lộc nước mẹ đã nhiều. Anh Đốc dịch bựa, gọn và tài hoa thành ra tai họa thế này: “Nope. what is a result for stupidity that have to happen” = “Mặc mẹ chúng, ngu thì chết”.
Vậy thì, với anh Đốc, rõ ràng cu Long phải cái tội “cổ súy cho quân khủng bố”. Và nếu nói lấy lòng đám IS theo kiểu “triệu người vui, triệu người buồn” thì anh cu này đích thị thuộc loại dám “vui” trong khi bố mày (tức là anh Đốc) đây, đang “buồn” như “nhà có tang” hay sao?
Kết quả của “ngu thì chết” .... thì cũng là “ngu thì chết”! Anh Đốc bèn đè cu Long ra đòi xử trảm. Mà toàn các tội danh chỉ có trong bộ luật Hành sự Cuốc tế chứ chưa có trong luật Việt nhé: nào là “có tư tưởng cực đoan nguy hiểm”, nào là “phát ngôn bừa bãi” “tuyên truyền khủng bố”. Tình tiết tăng nặng là cái tội dám đéo thèm biết bố mày là thằng nào khi xưng hô trên phây bục (Riêng tội danh này không phải do luật, mà là lệ riêng do anh Đốc định ra, chết chưa?).
Cu cậu Long hẳn không biết ngoài chức danh giám đốc Trung tâm đào tạo cuốc tế của Kiều lộ học hiệu, anh Đốc còn là một nhà hoạt động cuốc tế suốt đời phụng sự cho sự nghiệp cho hòa bình thế giới hay sao?
Ơ nhưng mà trước khi tấn công nước Pháp, hôm 31/10, đám IS vừa đặt bom khủng bố máy bay Airbus A321của Nga, làm toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn, mà phần lớn là người Nga, thiệt mạng. Vậy sao không thấy anh Đốc hô hào sinh viên phải thay ngay avatar facebook bằng biểu tượng cờ Nga hay cờ Ai Cập?
Thực ra thì từ việc bắt sinh viên phải thay avatar cờ Tây trên fây bục cá nhân cho đến việc đè anh cu Long ra kỷ luật, anh Đốc chỉ muốn thể hiện lòng trung thành, tềnh êu và sự báo hiếu với riêng mỗi nước mẹ Đại Pháp của lòng anh mà thôi. 
Kết cục, anh đốc Đăng bị nhiều người phản ứng, chê bai. Đó là do biện pháp của anh Đốc Đăng tuy om xòm và bạo liệt nhưng chẳng may gặp phải anh cu Long điếc không sợ súng hóa ra phản mẹ tác dụng. Cùng một sự nghiệp bày tỏ lòng trung thành, tận tụy và mẫn cán với mẫu cuốc Đại Pháp thì hai cụ Huệ Chi và Quang A hay ho hơn nhiều và anh Đốc cần xem đó mà học lấy nghề.
Nhớ lại hồi đầu năm (7/1/2015), cũng đám khủng bố IS này xả súng vào tòa soạn tờ báo trào phúng Charlie Hedbo tại Paris, nước Pháp khiến 12 ông Tây thiệt mạng, ối thương ôi.
Khi ấy, hai cụ Huệ Chi và Quang A cũng đau lòng lắm, đến không bút mực nào tả xiết nổi, mà không xổ nó ra được thì hai cụ thà đâm đầu vào nồi nước phở cho xong đời. Tao đi chết đây, khổ lắm, nói mãi, biết rồi!
Ban đầu hai cụ cũng bí, không có phương cách nào để biểu thị cho Tây nó biết cái sự đau đớn ấy. Giá mà sẵn dao mổ lợn thì hai cụ hẳn sẽ tự rạch bụng mình để cho các ông Tây trực quan sinh động rõ hết cả đống lòng mề các cụ. Lúc ấy, thương các ông Tây bao nhiêu, thì hai cụ lại căm thù quân hàng thịt Annam bấy nhiêu, vì quân ấy nó ác, nó đã không cho mượn dao còn hỏi đểu các cụ có phải lợn hay chăng.
Nhưng có hề gì, hai cụ nhiều miu trí lắm. Hai cụ biến đau thương thành hành động báo hiếu.
Hai cụ bèn sắm cái biển, nhờ viết mấy chữ bắt chước “Je suis Charlie” như bọn Tây. Rồi thòng cái biển ấy vào cổ, rồi đập tay ố là la, bông dua me xừ hạ quyết tâm, rồi canh me rình rập nơi cổng Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội để trình cái biển ấy ra, để thưa rằng tuy bề ngoài có mũi tẹt da vàng nhưng trong thẳm sâu nơi hai tôi đây là Tây Charlie chính hiệu chứ không phải là Mít Annam. Mà khổ cái phải rình ban đêm, lúc đường phố vắng tanh, và đêm hôm đó rét sun cả dái. Mục đích là để ít người qua lại thôi, chứ ban ngày Tây nó thấy lớ xớ tưởng ăn cắp vặt nó đuổi thẳng cổ: Allez cochons (Cút đi, lũ lợn!). Mà chả cứ gì Tây, đêm ấy, mấy chị hàng rong về muộn, thấy cảnh các cụ chầu chực khúm núm hèn hạ như vậy thì cũng phát tởm mà xem các cụ như lợn.
Suốt mấy tiếng đồng hồ mong đợi ngậm ngùi mà chẳng có con ma Tây nào thèm ngó ngàng đến, cuối cùng hai cụ đành ngượng ngùng tự chụp hình mai đăng fây bục. Cụ nọ chụp cho cụ kia, cụ kia chụp lại cho cụ nọ, rồi hai cụ chụm đầu tự sướng một . Tây nó chưa công nhận, kệ má nó, hai cụ thừa uy tín để tự xác nhận chéo với nhau, rằng từng cụ đều là vỏ Annam nhưng ruột Tây nước mẹ.
Cái chụp chung ấy, hôm sau đăng lên mạng, chả biết nước Pháp và người Pháp có chịu biết cho chăng. Chứ toàn thể người Annam đều biết đến tấm lòng “khuyển mã chí tình” với “nước mẹ” của hai cụ.
Cái ấy còn đây này:

Lưỡng cẩu chầu phân




7 nhận xét:

  1. Tiéng Anh thế đ** nào lạ thế. Vậy mà cũng đưa lên status. Còn mấy ông kia đã không chửi cái thằng ngu "show off" lại còn lo "dịch"

    Trả lờiXóa
  2. Anh cu Long là ta được đấy chứ cụ Lý. Các cụ đã thấy tin tưởng ở tuổi trẻ chưa.

    Trả lờiXóa
  3. nhìn nhị cẩu, không kìm lòng được...

    Trả lờiXóa
  4. Kính các bác.
    Anh cu Long dược quá đi chớ.

    Trả lờiXóa
  5. Tội nghiệp cho hai người, đứng trong mùa đông lạnh mà cuối cùng lại bị ghẻ lạnh. Bản chất không lương thiện thì không giả tạo được đâu. Lòng tốt xuất phát từ trái tim chứ không phải từ toan tính

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa