Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Diện nhọ liếm mãi chưa sạch



GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc, Viện trưởng Viện Việt Nam học và phát triển, ĐHQG Hà Nội, một trong những người đầy tâm huyết và có những hiểu biết sâu sắc vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam bỗng đâu bị một vài kẻ vô lương tâm nhưng thừa gian giảo nhét vào mồm câu nói được coi là “khốn nạn nhất trong lịch sử đất nước” và vì thế, vừa rồi ông bị dư luận mạng “ném đá” bằng những ngôn từ bạo liệt nhất, có kẻ còn đòi "treo cổ" ông.
Trong mối quan hệ với GS Ngọc, anh Diện nhọ thú nhận là có “một số “thù oán””. Tuy vậy, điều đáng nể và đáng ngạc nhiên là người ta chưa thấy anh “lập hồ sơ” để trả thù như đã từng. Trái lại là đằng khác, trong một động thái bất thường, ngày 16/5, anh bỗng nhảy xổ ra "che chở" cho GS Ngọc một cách rất khảng khái và nhiệt tình với bài viết đăng trên Tễu blog “Chúng tôi khẳng định GS Nguyễn Quang Ngọc không nói vậy”. Chuyện cực lạ!
Cũng theo anh Nhọ trần tình, trong khi đang “che chở” cho ông Ngọc, thì “nhờ bạn đọc” mách, anh mới biết, chính mình là kẻ phát tán ra cái bài viết có “câu nói khốn nạn nhất” được nhét vào mồm GS Ngọc. Chứ bản thân anh thì không biết, không nhớ và tất nhiên là không chịu trách nhiệm. Trước sau, anh vẫn thấy “ông Ngọc từ lâu đã có rất nhiều nỗ lực rất đáng trân trọng (và rất âm thầm)  trong việc tìm ra các chứng cứ khẳng định chủ quyền HS - TS của VN” và anh, rõ ràng là đang khen ông Ngọc “phát biểu thẳng thắn và có trọng lượng” kia mà.
Như vậy, thiên hạ phải biết cho rằng anh chưa từng “nhổ” nước bọt vào ông Ngọc. Và do vậy, bài anh viết để “biện minh” cho ông Ngọc không thể bị coi là “nhổ rồi lại liếm” như  cái tít giật đùng đùng của bác Tre làng.
Có gì là khó hiểu? Để tôi giải thích hộ. Thế có nghĩa là bài viết “Nhân dân là người có quyền tối thượng” trên blog Tễu tháng 3/2012, (trong đó có việc nhét "câu nói khốn nạn nhất" vào mồm GS Ngọc) là do anh "vô tình" sao chép lại từ trang Bô shit của bác Huệ Chi, mà trang Bô shit lại "vô tình" đăng bài của một tay Hà Đình Sơn lìu tìu nào đó. Cho nên, hoặc tay Sơn, hoặc ông GS Ngọc phải chịu trách nhiệm, cùng lắm mới đến ông Huệ Chi với cái bô shit của ông ý phải chịu trách nhiệm. Chứ anh thì hoàn toàn vô can, vì lúc đăng bài anh hoàn toàn không để ý gì cả.
Không tin ư? Thì hỏi nhà “rân trủ” Nguyễn Tường Thụy mà xem. Có ngay, anh Diện nhọ bê về đây rồi:
“Blogger Nguyễn Tường Thụy đặt vấn đề:
Nguyễn Tường Thụy : Tôi vừa đọc lại bài viết của tác giả Hà Đình Sơn ở cả hai trang Bauxite Việt Nam và xuandienhannom.blogspot. Như vậy, một là ông Nguyễn Quang Ngọc có nói thế. Hai là tác giả Hà Đình Sơn bịa ra. Thế thôi."
Thế thôi, hoặc ông Ngọc, hoặc ông Sơn phải chịu trách nhiệm. Thế thì anh Diện nhọ “vâng” liền. Mời đọc tiếp:
"Chú Tễu: Vâng. Vậy có 2 giả thuyết:
1- Nếu ông Ngọc không nói, nhưng ông Sơn bịa ra hoặc nghe ai đó nói lại với sự bịa đặt (Ông Hà Đình Sơn không có mặt trong buổi Hội thảo đó).
2- Ông Sơn đã lập lờ chỗ này: "Cuối buổi thuyết trình có sự trao đổi giữa những người tham dự và những người tổ chức và đã có những ý kiến khác nhau về biện pháp đòi lại chủ quyền đã mất ở Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông nói chung. GS.TS Nguyễn Quang Ngọc và những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra quan điểm:...". Vậy thì 1,2 ,3, 4, 5 dưới câu ấy thì luận điểm nào của ông Ngọc, luận điểm nào của các đồng nghiệp của ông ấy.????"
Vẫn thế thôi, một là tại ông Sơn bịa, hai là ông Sơn lập lờ, nhưng GS Ngọc phải có nói gì đó.
Sợ rằng thiên hạ coi phát ngôn của anh Tường Thụy như rác, nên anh Nhọ còn phải vớt vát bằng cách bám lấy cái phao “Ký giả Mặc Lâm của RFA cũng đặt vấn đề như chúng tôi”, (tức là ông Ngọc phải có cái luận điểm nào đó....)
Thôi đi anh Nhọ!
Ở trên, cái tít bài, anh đã nói như đinh đóng cột “Chúng tôi khẳng định GS Nguyễn Quang Ngọc không nói vậy” nhưng đến phút chót, anh còn tiếc, anh còn cố đấm ăn xôi, anh vẫn còn ảo vọng “... luận điểm nào của ông Ngọc, luận điểm nào của các đồng nghiệp của ông ấy”.
Tình huống tương tự một câu chuyện cười dân gian, kể rằng khi ông thầy dốt đọc văn tế tầm bậy và bị gia chủ tẩn cho thì vừa chạy mà vừa ngoái cổ lại mà cãi, hy vọng "người nhà nhà mày chết nhầm, chứ văn tế của ông làm sao mà nhầm được"?
Đến nay, chuyện ông Ngọc có phát ngôn, hay là chính bọn Nhọ mõm các anh phát thanh ra cái câu được coi là “khốn nạn nhất trong lịch sử đất nước” đã hai năm rõ mười rồi. Các anh chính là thủ phạm và tòng phạm trong việc bôi nhọ "một người yêu nước, hiểu biết sâu sắc vấn đề chủ quyền, phát biểu và hành động với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đàng hoàng nhất và cũng quyết liệt nhất" như ông Ngọc. Với hành động ấy, chính các anh "là những kẻ tiếp tay cho giặc, tung tin đồn nhảm, gieo rắc nghi ngờ, gây hoang mang dư luận để làm lợi cho giặc" (*).

Vì vậy, các anh nên thôi ngay cái trò cãi chầy cãi cối ấy đi và nếu liếm một lần chưa sạch thì hãy liếm đi liếm lại nhiều lần! (**)  
------------
(*) Từ bài viết của FBTrần Đức Anh Sơn
(**) Cập nhật: Anh bô shit liếm sơ sơ rồi: http://giaovn.blogspot.com/2015/05/ha-inh-son-nay-toi-khong-con-bang-chung.html, cũng vòng vo tam cuốc, còn anh Sơn thì vẫn ỡm ờ "hé lộ" rằng có bằng chứng về việc nói của GS Ngọc đấy, nhưng đã "đánh mất".
Những đoạn in màu xanh ở trên, và đoạn dưới (trang Nguyễn Xuân Diện)  được chép lại từ blog Giao. 


Nguyễn Xuân Diện




TS. Nguyễn Xuân Diện: Hôm nay, trên mạng xã hội FB lan truyền một câu nói được cho là của ông Nguyễn Quang Ngọc (GS. TS. Nguyên Chủ nhiệm Khoa Sử ĐH KHXH và NV, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Chủ tịch Hội sử học HN). Câu nói này rất nghiêm trọng. Nhưng cho đến nay, chưa một ai đưa ra nguồn dẫn. Tất cả mọi người đều nhảy vào ném đá ông Ngọc rất mạnh mẽ.

Tôi không tin Ông Ngọc nói như thế! Và cũng chưa tìm được bằng chứng nào cho thấy ông ấy nói câu này. Tôi thấy ông Ngọc từ lâu đã có rất nhiều nỗ lực (và rất âm thầm) rất đáng trân trọng trong việc tìm ra các chứng cứ khẳng định chủ quyền HS - TS của VN (từ trước tháng 3 năm 2009 là khi mà báo chí được nhắc đến hai chữ Hoàng Sa - Trường Sa). Tôi đã được nghe ông phát biểu tại 2 cuộc hội thảo về Biển Đông và qua đó thấy rất rõ các phát biểu rất thẳng thắn và có trọng lượng của ông.

Tôi mong mọi người hết sức thận trọng khi bình luận về người khác, nhất là đó là một học giả có lòng với Tổ quốc!

Mặc dầu tôi có một số "thù oán"(vụ ông Ngọc cổ xúy xây đền Cẩu Nhi) với ông Nguyễn Quang Ngọc, nhưng trước sự kiện này, tôi phải nói lên chính kiến công bằng, khách quan nhất.


Sau khi viết xong, thì bạn đọc đã chỉ ra NGUỒN của câu nói này, là ở đây:

1- Đăng lần đầu trên trang Bauxite:
http://boxitvn.blogspot.com/2012/03/nhan-dan-la-nguoi-co-quyen-toi-thuong.html

2. Trên Tễu Blog, chép lại từ Bauxite:
http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/03/nhan-dan-la-nguoi-co-quyen-toi-thuong.html

Blogger Nguyễn Tường Thụy đặt vấn đề:

Nguyễn Tường Thụy : Tôi vừa đọc lại bài viết của tác giả Hà Đình Sơn ở cả hai trang Bauxite Việt Nam và xuandienhannom.blogspot. Như vậy, một là ông Nguyễn Quang Ngọc có nói thế. Hai là tác giả Hà Đình Sơn bịa ra. Thế thôi.

Chú Tễu: Vâng. Vậy có 2 giả thuyết:

1- Nếu ông Ngọc không nói, nhưng ông Sơn bịa ra hoặc nghe ai đó nói lại với sự bịa đặt (Ông Hà Đình Sơn không có mặt trong buổi Hội thảo đó).

2- Ông Sơn đã lập lờ chỗ này: "Cuối buổi thuyết trình có sự trao đổi giữa những người tham dự và những người tổ chức và đã có những ý kiến khác nhau về biện pháp đòi lại chủ quyền đã mất ở Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông nói chung. GS.TS Nguyễn Quang Ngọc và những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra quan điểm:...". Vậy thì 1,2 ,3, 4, 5 dưới câu ấy thì luận điểm nào của ông Ngọc, luận điểm nào của các đồng nghiệp của ông ấy.????



Một số độc giả là người đã có mặt trong cuộc Tọa đàm/ Thuyết trình hôm đó đã khẳng định các điểm 4 và 5 trong đoạn trên là tác giả Hà Đình Sơn tường thuật sai ý. Xem phần comments ở dưới bài viết đã đăng ở đây:
 .
Ký giả Mặc Lâm của RFA cũng đặt vấn đề như chúng tôi, ông viết:
Mac Lam: Ông Hà Đình Sơn viết thư gửi cho trang Bauxite.vn mà trang blog Tễu link lại nguyên văn như sau:

"Cuối buổi thuyết trình có sự trao đổi giữa những người tham dự và những người tổ chức và đã có những ý kiến khác nhau về biện pháp đòi lại chủ quyền đã mất ở Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông nói chung. GS.TS Nguyễn Quang Ngọc và những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra quan điểm:

1- Hoàng Sa là vấn đề song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc;

2- Trường Sa là vấn đề đa phương giữa Việt Nam, Trung Quốc và các nước liên quan;

3- Không nên đưa vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa ra Tòa án quốc tế, hay Liên hợp quốc vì chưa biết lợi, hại ra sao…;

4- Hiện nay Việt Nam đang là nước yếu, nên chúng ta vẫn không ngừng tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam còn việc đòi lại và bảo vệ chủ quyền như thế nào thì không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được;

5- Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân."

Xin lưu ý câu: "GS.TS Nguyễn Quang Ngọc và những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra quan điểm...". Như vậy nếu cộng đồng mạng, đặc biệt Facebook vội vã cho câu số 4 và 5 là của ông NQN là không công bằng. Tác giả Hà Đình Sơn có bổn phận nói rõ hơn trong bài viết của ông, không thể lái dư luận vào một sự kiện có tầm quan trọng có thể gây phương hại cho uy tín cá nhân ông Nguyễn Quang Ngọc.
Và đây, TS Khảo cổ học Nguyễn Hồng Kiên, người có mặt trong cuộc Tọa đàm/ Thuyết trình đã khẳng định như sau:
"TRÊN FB HÔM NAY BỖNG LAN TRUYỀN 1 CÂU NÓI ĐƯỢC CHO LÀ CỦA GS-TS NGUYỄN QUANG NGỌC VỀ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO. NHIỀU BÁC ĐÃ CHIA SẺ ĐẦY BỨC XÚC, NHƯNG KHÔNG HỀ CÓ DẪN NGUỒN CỦA THÔNG TIN. NHÀ CHÁU HỎI BÁC GÚC THÌ THẤY hình như người ta dẫn LÀ TỪ 1 BUỔI THUYẾT TRÌNH "Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa", vào 8h30 ngày 17/03/2012. 
HÔM ĐÓ, NHÀ CHÁU CÓ DỰ VÀ CÓ VIẾT GHI CHÉP NÀY:
NHÀ CHÁU KHẲNG ĐỊNH: HÔM ẤY GS-TS NGUYỄN QUANG NGỌC KHÔNG NÓI CÂU ĐÓ ! VÀ XIN LƯY Ý CÁC BÁC RẰNG: GS-TS NGUYỄN QUANG NGỌC LÀ 1 CHUYÊN GIA VỀ LỊCH SỬ BIỂN ĐẢO VIỆT NAM, XIN ĐỪNG MẮC MƯU CHIA RẼ CỦA thế lực thù địch ! KHI CHIA SẺ THÔNG TIN RẤT NÊN/RẤT CẦN KIỂM TRA nguồn ĐỂ TRÁNH "NHIỄU" ! (ẢNH CHỤP TỪ TRÌNH CHIẾU TẠI BUỔI THUYẾT TRÌNH) 
MỜI ĐỌC THÊM: Một số hình ảnh buổi thuyết trình của GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc về Biển Đông- http://baotangnhanhoc.org/…/1263-mt-s-hinh-nh-bui-thuyt-tri
16h30: Tôi đã gọi điện và nói chuyện khá lâu với GS Ngọc. Tất cả tôi đã kiểm chứng thông tin xong xuôi rồi mới gọi và nói chuyện. Kết quả là Giáo sư Ngọc rất điềm tĩnh và ngay thẳng. Ông ấy ko bao giờ nói câu ấy.

8 nhận xét:

  1. Sáng 17/5/2014 tại Bộ Khoa học Công nghệ đã diễn ra lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu. Buổi lễ do Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân chủ trì. Tham dự buổi lễ và trao tặng giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có phần giao lưu ngắn với các nhà khoa học và giới trẻ. Trước những câu hỏi của cử tọa về giàn khoan Hải Dương 981 đặt trái phép tại Biển Đông, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã đề nghị Phó Thủ tướng trả lời.
    Trích trong câu trả lời của Vũ Đức Đam
    .....................................................................
    “Mỗi một khi đất nước có sự việc lại là động lực mới để chúng ta thể vượt lên. Phải giầu thì mới mạnh được. Có những quốc gia nhỏ, luôn bị đe dọa, nhưng có nền khoa học rất mạnh mẽ, kinh tế và khoa học quốc phòng rất mạnh, thì người ta đứng vững, tự hào"
    Phó Thủ tướng khiến cả hội trường xúc động với tuyên bố rất kiên quyết: ““Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Trung Quốc đã dùng chiếm Hoàng Sa và chúng ta nhất định sẽ phải đòi lại. Đời tôi và các bạn chưa đòi được thì đời con cháu chúng ta sẽ đòi được theo đúng luật pháp quốc tế…”.
    Hết trích .
    Các bạn xem câu nói của VĐĐ có phần nào giống với "câu nói tạo nghi án" ở trên không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quên dẫn nguồn : nguyentandung.org

      Xóa
    2. một còm ở trên vừa bị xóa

      Xóa
    3. Ông Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: "Hoàng Sa là của Việt Nam. Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm Hoàng Sa và nhất định chúng ta phải đòi lại. Đời tôi, đời các bạn chưa đòi được thì con cháu chúng ta sẽ tiếp tục đòi lại".

      http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/nhat-dinh-phai-doi-lai-hoang-sa-404182.html

      Ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: "Năm nay không xong thì năm tới, mười năm này không xong thì mười năm sau, đời ta không xong thì đến đời con cháu, phải dứt khoát như vậy. Trước sau như một, vấn đề chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm".

      http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20140626/chu-tich-nuoc-phai-bao-ve-bang-duoc-chu-quyen-thieng-lieng/614696.html

      Ông Ngọc không nói thì ông PTT với ông CTN nói thôi chứ có gì đâu nhẻ?

      -hehe

      Xóa
    4. Trả lời chung:
      1) Các bạn xem câu nói của VĐĐ có phần nào giống với "câu nói tạo nghi án" ở trên không ?
      Vâng, đồng ý, có phần giống, ở chỗ hai chữ "con cháu".

      Nói thêm:
      Câu "nghi án":"không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được";
      Câu nói này bị ném đá và đòi treo cổ là ở chỗ: hàm ý "phó mặc" cho "con cháu", thậm chí "nghìn năm sau" mới "đòi" cũng được, còn "đời ta" không có trách nhiệm.

      Còn VĐĐ : Đời tôi, đời các bạn...
      Hoặc TTS: Năm nay, năm tới, đời ta...
      Thì đã phải "đòi" rồi.
      Và là việc gian khó chứ làm gì có chuyện hễ "đòi" là được "trả" ngay. Như đánh Tây, đuổi Mỹ, từ đời Nghĩa sĩ Cần Giuộc đến 1975 thì phải đến bốn năm đời.

      2) một còm ở trên vừa bị xóa
      Chẳng những 1 còm mà có đến 2 còm bị xóa.

      3) Ông Ngọc không nói thì ...?
      Câu hỏi của loài nhai lại. Không đáng trả lời.

      Xóa
  2. Bác Lý này, có 1 thằng nữa đứng đầu bảng, hơn cả Diện nhọ. Tôi không biết dùng từ nào để chỉ đích đáng nhân cách của nó nữa. Không biết nó có chơi lốc không, nhưng đọc phây của nó do người khác dẫn lại, thấy lộn tiết không thể tả. Nó ký tên là MTA ý. Bác văn hay chữ tốt, xem vả cho nó vỡ a lô hộ tôi cái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, "Không biết nó có chơi lốc không", còn tôi thì rõ ràng không biết chơi phây. Nên cũng chịu. Với lại, cũng phải ưu ái anh Diện nhọ, là "bạn lâu năm" của locliec.

      Xóa
  3. Mình nhớ có một câu này, tương truyền là của chị Út Tịch : CÒN CÁI LAI QUẦN CŨNG ĐÁNH !
    Thế mới biết : anh hùng khó qua mặt mỹ nhân !!!!
    Hehehe !!!!!

    Trả lờiXóa